banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/07/2020, 14:48 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/07/2020, 14:48 (GMT + 7)

Whale Alert tiết lộ về khoản Bitcoin (BTC) trị giá $10.900.000.000 thuộc sở hữu của Satoshi Nakamoto

Ước tính mới cho thấy người sáng lập ẩn danh Bitcoin Satoshi Nakamoto đã khai thác khoảng 1.125.150 BTC trị giá $10,9 tỷ trong những ngày đầu tiên tồn tại của đồng tiền điện tử.

Các nhà nghiên cứu của Whale Alert đã sử dụng lý thuyết Mô hình Patoshi của Sergio Lerner, khai thác ba lỗ hổng liên quan đến quyền riêng tư của v.01 - giao thức Bitcoin ban đầu - để xác định các khối có khả năng được Satoshi khai thác. Lý thuyết của Lerner lập luận rằng một người khai thác duy nhất đã khai thác khoảng 22.000 BTC của khối Bitcoin ban đầu. Lerner cũng nói rằng Satoshi có khả năng khai thác trong thời gian đó, "bằng chứng liên kết các mẫu Patoshi với Satoshi, dựa trên các nguồn thông tin công cộng và chuỗi khối". Sau khi xem xét rộng rãi, Whale Alert cho biết, giờ đây, Patoshi "nhất định" đã được vận hành bởi người tạo ra Bitcoin.

Mặc dù Satoshi đã khai thác một lượng BTC đáng kinh ngạc, nhưng việc tích lũy tài sản có thể không phải là điểm mấu chốt, theo Whale Alert. Thay vào đó, các mục tiêu chính của công ty khai thác Patoshi dường như đã giữ cho mạng Bitcoin non trẻ trở nên an toàn và lành mạnh.

Có hai lý do khiến Satoshi muốn duy trì mức trung bình này: Thứ nhất, anh ta thấy các cuộc tấn công 51% là mối đe dọa lớn nhất đối với mạng đang phát triển và bằng cách duy trì 60% sức mạnh xử lý liên tục, anh ta có thể ngăn chặn những điều này xảy ra khi để lại đủ khối cho người khác khai thác.
Khi nhiều thợ mỏ "trung thực" hơn tham gia vào mạng và cuộc tấn công 51% trở nên ít có khả năng hơn, Satoshi đã có thể giảm dần quy mô hoạt động khai thác của mình.
Thứ hai, Satoshi tuyên bố rằng thời gian khối lý tưởng là khoảng 10 phút và bằng cách kiểm soát đủ sức mạnh xử lý, có thể giữ thời gian khối một cách nhân tạo trong khoảng thời gian này khi không có đủ hoặc quá nhiều hoạt động trên mạng.


Nguồn: Dailyhodl

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube