banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 15/08/2019, 14:47 (GMT + 7)
Thứ năm, 15/08/2019, 14:47 (GMT + 7)

Walmart đệ trình bằng sáng chế công nghệ giao tiếp máy bay không người lái được hỗ trợ bởi Blockchain

Walmart đã xác nhận lại mối quan tâm của mình đối với máy bay không người lái được hỗ trợ bởi blockchain với một đơn đăng ký bằng sáng chế gần đây.

Gã khổng lồ thương mại đã nộp đơn đăng ký có tên là “Cloning Drones Using Blockchain” vào tháng 1 năm 2019 với Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Bằng sáng chế cho hệ thống phối hợp dựa trên blockchain cho phương tiện không người lái (UAV) đã được công bố cùng ngày với đơn đăng ký bằng sáng chế tiền tệ kỹ thuật số của Walmart .

Đơn đăng ký này không phải là bước đột phá đầu tiên của Walmart vào công nghệ máy bay không người lái được hỗ trợ bởi blockchain. Năm 2017, Walmart đã tìm kiếm bằng sáng chế cho một hệ thống phân phối hàng bằng máy bay không người lái dựa trên blockchain và nhiều những đơn đăng ký khác nữa.

Theo bằng sáng chế, công nghệ blockchain được sử dụng để truyền thông tin, như số nhận dạng máy bay không người lái, độ cao của chuyến bay, tốc độ bay, đường bay, thông tin về pin hoặc khả năng vận tải đến các máy bay không người lái khác. Thông tin có thể được chia sẻ dựa trên vị trí trung gian giữa các máy bay không người lái.

Theo đó, lợi ích của công nghệ blockchain nằm ở tính toàn vẹn dữ liệu:

Một sổ cái blockchain có thể lưu trữ bất kỳ loại thông tin nào, những thông tin này có thể được lưu trữ ở bất kỳ định dạng hoặc phương tiện nào khác, ví dụ, một danh sách lớn các hướng dẫn thuộc các loại khác nhau, thông tin điều hướng và bản đồ. Theo cách đó, một cấu hình phần mềm tương tự có thể được triển khai trên các máy bay không người lái được nhân bản.

Đơn đăng ký này xuất hiện cùng một loạt các ứng dụng UAV khác của gã khổng lồ thương mại và hầu hết trong số đó mô tả một dịch vụ giao hàng.

Phối hợp và truyền thông cũng được liệt kê là các trường hợp sử dụng có giá trị. Bằng cách mã hóa dữ liệu trên một sổ cái phi tập trung, các tham số hoạt động có thể được thực thi mà không sợ bị xâm phạm.

Tuy nhiên, việc công bố đăng ký bằng sáng chế và cấp bằng sáng chế không giống nhau. Các đơn đăng ký bằng sáng chế là bước đầu tiên trong một quá trình đăng ký dài.

Sự quan tâm của Wal-Mart đối với công nghệ blockchain gây bất ngờ nhất vào đầu tháng này với việc công bố bằng sáng chế cho một loại tiền điện tử tương tự như Libra của Facebook.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube