banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 24/03/2020, 12:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 24/03/2020, 12:04 (GMT + 7)

Vitalik Buterin: 5 quan niệm sai lầm lớn nhất về tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Những quan niệm sai lầm lớn nhất về tiền điện tử theo Vitalik Buterin
  2. Quan niệm sai lầm về Bitcoin
  3. Quan niệm sai lầm về Tron và EOS
  4. Quan niệm sai lầm về tiền điện tử nói chung
  5. Quan niệm sai lầm về chống lại sự kiểm duyệt
  6. Quan niệm sai lầm liên quan đến chính phủ

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum, gần đây đã chia sẻ quan điểm của mình về một số quan niệm sai lầm lớn nhất trong cộng đồng tiền điện tử. Tại cuộc phỏng vấn trên The 80,000 Hours Podcast, ông cũng thừa nhận hơn một nửa dự án Blockchain là ngu ngốc và ông ước chúng đã không tồn tại.

Mặc dù được phổ biến rộng rãi nhưng ông cho rằng đa số nhận thức về tiền mã hóa là không chính xác. Ông nói rằng các nhóm khác nhau có những quan niệm sai lầm khác nhau: “Cộng đồng tiền điện tử không thực sự là một thể thống nhất và chắc chắn có nhiều nhóm. Và tôi nghĩ các nhóm sẽ có những quan niệm sai lầm khác nhau”.

Những quan niệm sai lầm lớn nhất về tiền điện tử theo Vitalik Buterin

Quan niệm sai lầm về Bitcoin

“Về phía Bitcoin chẳng hạn, lạm phát 2% là điều đang phá hủy nền kinh tế và tiếp theo… Bước tiến lớn tiếp theo sẽ là biến loài người thành một nền văn minh vươn đến các vì sao để loại bỏ sự tồn tại của các loại tiền fiat hiện có và thay thế chúng bằng 21 triệu BTC có nguồn cung cố định này. Tôi nghĩ điều đó thật điên rồ”.

Quan niệm sai lầm về Tron và EOS

“Về cơ bản, họ tin rằng ‘Dù sao thì những Blockchain này không được phân cấp siêu hạng và vì vậy chúng ta sẽ còn cần tập trung hơn nữa để đạt được hiệu quả cao hơn mà không gặp phải bất kỳ bất lợi nào…’ Tôi nghĩ rằng họ không thực sự nhận ra một số lợi ích tinh tế hơn mà việc phi tập trung hóa mang lại và rất nhiều trong số đó sẽ xuất hiện như thế nào nếu môi trường chính trị trở nên kém thuận lợi hơn”.

Quan niệm sai lầm về tiền điện tử nói chung

“Tôi thấy rất nhiều người mắc lỗi theo cách này hay cách khác khi nghĩ rằng tiền điện tử sẽ hoàn toàn vượt qua Venmo [một dịch vụ thanh toán di động do PayPal sở hữu] hoặc họ nghĩ rằng chúng không có chỗ đứng”.

Quan niệm sai lầm về chống lại sự kiểm duyệt

“Về cơ bản, rất nhiều người có suy nghĩ: ‘Chúng ta sẽ tạo ra thứ chống kiểm duyệt và nó sẽ hoàn toàn có thể chế ngự được các chính phủ. Họ sẽ không thể làm gì được nó và nó sẽ biến thế giới thành một thứ vô chính phủ, điều đó sẽ rất tuyệt”.

Quan niệm sai lầm liên quan đến chính phủ

“Tôi nghĩ họ đánh giá thấp sức mạnh mà các chính phủ có. Hãy nhìn lại những thứ như bức tường lửa vĩ đại hoặc những biện pháp mà các quốc gia khác cố gắng thực thi đối với hành vi vi phạm bản quyền trên Internet, hành động đánh tan ngành công nghiệp tình dục… Đó đều là những hình thức kiểm duyệt”.

Và khi được hỏi liệu có dự án Blockchain nào mà ông nghĩ là ngu ngốc không? Câu trả lời là ông ước chúng không tồn tại. Cụ thể:

“Chà, thực tế là hơn một nửa trong số họ”.

Liên quan đến vấn đề quan trọng của các dự án này, ông nói rằng họ chỉ đơn giản là sử dụng các Blockchain để kiếm tiền.

Nguồn: Cryptonews

BIên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Những quan niệm sai lầm lớn nhất về tiền điện tử theo Vitalik Buterin
  2. Quan niệm sai lầm về Bitcoin
  3. Quan niệm sai lầm về Tron và EOS
  4. Quan niệm sai lầm về tiền điện tử nói chung
  5. Quan niệm sai lầm về chống lại sự kiểm duyệt
  6. Quan niệm sai lầm liên quan đến chính phủ