banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 11/02/2020, 11:23 (GMT + 7)
Thứ ba, 11/02/2020, 11:23 (GMT + 7)

Viện nghiên cứu Gate.io: Tác động của các sự kiện lớn trong tương lai đến bitcoin và Khảo sát xu hướng giá Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Tình hình thay đổi giá của Bitcoin
    1. Nhân tố ảnh hưởng đến giá bitcoin
    2. Giá bitcoin tăng hay giảm?
  2. Điểm lại các sự kiện nóng trong năm
    1. Sự kiện gần đây: Xung đột Iran – Hoa Kỳ
  3. Điểm nóng năm 2020: Bitcoin giảm một nửa
    1. Tổng kết

Sau khi trải qua những thay đổi mạnh mẽ trên thị trường thứ cấp từ năm 2017 đến 2019, hầu hết các nhà đầu tư đã dần chuyển từ trạng thái đầu tư điên cuồng sang trạng thái đầu tư hợp lý.
Nhưng đối với các nhà đầu tư, biến đổi lớn tiếp theo bao giờ mới quay lại vẫn là tâm điểm quan tâm của họ.
Gate.io sẽ giảm một nửa các sự kiện nóng gần đây như sàn giao dịch tương lai, bitcoin ETF, chính sách quốc gia và khai thác giảm một nửa năm 2020, để khám phá xem những gì mới thực sự là một yếu tố có thể thúc đẩy thị trường.

Năm ngoái, viện nghiên cứu Gate.io đã phát hành báo cáo "Nghiên cứu về các sự kiện lịch sử và xu hướng giá của Bitcoin nhân dịp tết Nguyên Đán".
Giá Bitcoin tăng trong thời gian trước và sau tết, nhưng thực tế thì giá của Bitcoin cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài.
Viện nghiên cứu Gate.io một lần nữa điểm lại các sự kiện nóng trong năm 2019 và trong thời gian tới, cùng nghiên cứu về xu hướng giá của Bitcoin trong dịp tết năm nay.

Các nội dung chính

  • Một số sự kiện xảy ra gần đây có tác động nhất định đến giá bitcoin. Sự kiện được quan tâm nhiều nhất như xung đột giữa Iran và Hoa Kỳ đã khiến giá bitcoin tăng mạnh.
  • Từ dữ liệu cơ bản có thể thấy, giá bitcoin thường tăng trước khi giảm một nửa. Theo như lịch sử dữ liệu, có khả năng giá Bitcoin sẽ tăng trong thời gian trước và sau tết, tuy nhiên, nó thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như kinh tế, chính sách và thay đổi kỹ thuật.
  • Năm 2019, khi chính phủ Trung Quốc đề cao ngành công nghiệp blockchain, giá bitcoin tăng mạnh nhất. Sau khi phát hành "Phiên điều trần Libra" giá bitcoin đã giảm đáng kể.
  • Giảm một nửa Bitcoin vào tháng 5 năm 2020 sẽ là một sự kiện lớn trong lịch sử của Bitcoin và đáng được các nhà đầu tư quan tâm.

Tình hình thay đổi giá của Bitcoin

Vào năm ngoái, giá của bitcoin trước và sau tết đều có những dao động đáng kể. Vào tháng 1 năm 2019, Viện nghiên cứu Gate.io đã phát hành một bản báo cáo “ Nghiên cứu về các sự kiện lịch sử và xu hướng giá của Bitcoin nhân dịp tết Nguyên Đán”. Giá của của bitcoin đã tăng trong thời gian trước và sau Tết, nguyên nhân dẫn đến biến động về giá của bitcoin tương đối phức tạp và nó vẫn bị ảnh hưởng bởi tình hình thị trường của một năm trước.

Dựa theo “Khảo sát giá dịp Tết” của Viện nghiên cứu Gate.io và dự liệu thống kê năm 2019, giá của bitcoin đã tăng trong thời gian trước và sau Tết, nhưng tăng giảm so với cả năm thì không đáng kể, chỉ xem xét trong thời gian ngắn thì trong thời gian trước và sau Tết, giá bitcoin đã tăng cao rõ rệt.

Chi tiết có thể theo dõi ở bảng dưới đây:

Chú ý: Bảng được cập nhận từ ngày 10/1 đến 19/1/2020

Theo bảng hình ảnh trên chúng ta có thể thấy rằng, giá của bitcoin trong thời gian trước và sau Tết vẫn bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế, chính sách, kỹ thuật và các nhân tố khác.

Nhân tố ảnh hưởng đến giá bitcoin

Theo bảng “ Khảo sát giá dịp Tết” của viện nghiên cứu Gate.io thì giá bitcoin bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các nguyên tố.

  • Ví dụ: Năm 2019, do ảnh hưởng thị trường của năm 2018. Vào quý 1 năm 2019 giá bitcoin cơ bản là không có sự thay đổi lớn. Đến khi xuất hiện dự án IEO thì thị trường bắt đầu có khởi sắc, giá bitcoin cũng dần tăng lên. Không lâu sau giá bitcoin lại giảm mạnh.
  • Ví dụ: Vào khoảng 22-25/9/2019, Hợp đồng tương lai bitcoin của Bakkt đã ra mắt nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường, tỷ lệ hash bitcoin đã giảm mạnh và Google đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất về máy tính lượng từ, khiến bitcoin giảm 15%chỉ sau một đêm, đến cuối năm 2019 vẫn không vượt quá 9.000USD. Cho đến tháng 1 năm 2020, do ảnh hưởng của giảm một nửa thì giá bitcoin đã tăng đáng kể.

Giá bitcoin tăng hay giảm?

Không khó có thể thấy rằng giá bitcoin bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Nhu cầu thị trường, tâm lý đầu tư, điều kiện kinh tế, chính sách  và kỹ thuật ít nhiều cũng ảnh hưởng đến giá bitcoin. Viện nghiên cứu Gate.io cho rằng các sự kiện khác cũng có ảnh hưởng đến giá bitcoin.

Điểm lại các sự kiện nóng trong năm

Năm 2019 là một năm phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp blockchain. Sự ra đời và phát triển của Libra và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (DCEP) , chính phủ Trung Quốc ủng hộ sự phát triển công nghệ của ngành blockchain, hợp tác mới giữa các liên minh blockchain để cùng xây dựng mạng lưới blockchain và các chính sách pháp lý của các quốc gia khác nhau thúc đẩy tính hợp pháp của ngành blockchain là chủ đề nóng của năm ngoái.

Dưới đây chúng tôi sẽ điểm lại các sự kiện có ảnh hưởng tương đối lớn và sự ảnh hưởng của nó đến giá bitcoin.

Trên đây là những sự kiện thu hút chú ý nhất năm 2019. Trong đó, sự kiện có tác động lớn nhất đến giá bitcoin là Cục chính trị Trung ương học blockchain. Điều này cho thấy sự ủng hộ của chính phủ trung ương Trung Quốc đối với kỹ thuật ngành công nghệ blockchain, giúp tăng cường lòng tin cậy của các nhà đầu tư và khiến giá bitcoin tăng vọt.

Ngoài ra, lối chơi mới của sàn giao dịch, sự ra đời của Libra, thương mại Trung –Mỹ và các sự kiện tiền tệ lớn khác cũng là sự kiện nóng trong năm 2019. Ngoài những thay đổi của chính bitcoin, các nhà đầu tư blockchain chú ý nhiều hơn đến chính trị, kinh tế, hoạt động của các sàn giao dịch và các loại tiền tệ chính khác. Những yếu tố này sẽ có tác động lớn đến tâm lý nhà đầu tư.

Sự kiện gần đây: Xung đột Iran – Hoa Kỳ

Trong số các sự kiện nóng gần đây, cuộc xung đột Mỹ - Iran đã thu hút sự chú ý nhiều nhất từ các nhà đầu tư tiền điện tử. Sau sự kiện giữ Mỹ - Iran, tính ổn định của tài sản tiền tệ có thể sẽ giảm, thị trường đầu tư toàn cầu đã rơi vào tình trạng phòng ngừa rủi ro cực độ và các nhà đầu tư đã chuyển đổi tài sản tiền tệ sang tài sản khác để tránh khủng hoảng kinh tế do lạm phát, dẫn đến sự gia tăng đột ngột về khối lượng giao dịch.

Như hình ảnh trên, sau khi sự kiện xảy ra thì giá vàng tăng cao, đồng thời giá bitcoin cũng tăng mạnh. Viện nghiên cứu Gate.io cho rằng khi ở thời kỳ đặc biệt, bitcoin có một thuộc tính phòng ngừa rủi ro, hơn nữa ngưỡng để mua bitcoin thấp, dễ thao tác... nhu cầu mua bitcoin tăng cao dẫn đến giá bitcoin cũng tăng mạnh.

Điểm nóng năm 2020: Bitcoin giảm một nửa

Trong các sự kiện lớn năm 2020, bitcoin giảm một nửa là tâm điểm lớn nhất để mọi người chú ý tới. Giảm một nửa sản lượng bitcoin có tác động lớn đến toàn ngành công nghệ bitcoin. Một mặt, nó phá vỡ sự cân bằng cung – cầu hiện có và cho thấy sự khan hiếm để tăng giá trị của nó. Mặt khác, giảm một nửa phần thưởng, chi phí khai thác của các thợ mỏ tăng lên vè sự nhiệt tình của các thợ mỏ tham gia khai thác cũng đã suy yếu.

Thông qua sự thay đổi giá bitcoin trong hai lần giảm một nửa có thể nhìn thấy, trước khi giảm một nửa sự kích thích cho giá bitcoin tương đối tích cực, sau khi giảm một nửa sự kích thích cho giá bitcoin đã bị suy yếu đi, vì vậy giá bitcoin có khả năng sẽ tăng trước khi giảm một nửa là tương đối lớn.

Hình trên cho thấy dữ liệu tỷ lệ hash (sức mạnh tính toán) của Bitcoin trong 6 tháng trước và sau khi giảm một nửa Bitcoin trong hai lần. Có thể thấy sau khi giảm một nửa, sức mạnh tính toán đã giảm Khảo sát xu hướng giá bitcoin nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2020 Tháng 1 năm 2020 gate.io 7 trong một khoảng thời gian và sau đó lại trở lại phạm vi biến động sức mạnh tính toán bình thường. Kể từ đó, sức mạnh tính toán chung của mạng bitcoin đã tăng đều đặn. Điều này có thể xác nhận ở một mức độ nhất định. Việc giảm một nửa Bitcoin sẽ có tác động tiêu cực đến sức mạnh tính toán mạng, nhưng do việc nâng cấp các nhóm khai thác và máy khai thác, sức mạnh tính toán mạng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Tổng kết

Tết Nguyên Đán đã khiến nhiều nhà đầu tư một lần nữa tập trung vào "hiệu ứng dịp tết" của bitcoin. Sau khi phân tích thống kê của Viện nghiên cứu Gate.io, kinh tế vĩ mô, chính sách và thay đổi công nghệ có tác động lớnbđến giá bitcoin. Trong suốt năm 2019, giá bitcoin đã bị ảnh hưởng bởi các sự kiện như Cục Chính trị Trung ương cùng học blockchain và phiên điều trần Libra. Dựa trên các đặc tính phòng chống rủi ro của bitcoin trong các trường hợp đặc biệt, cuộc xung đột giữa Iran và Hoa Kỳ sẽ gây ra một số biến động về giá bitcoin trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Việc giảm một nửa Bitcoin sắp tới có lẽ sẽ còn quan trọng hơn.

Tết Nguyên Đán đã khiến nhiều nhà đầu tư một lần nữa tập trung vào "hiệu ứng dịp tết" của bitcoin. Sau khi phân tích thống kê của Viện nghiên cứu Gate.io, kinh tế vĩ mô, chính sách và thay đổi công nghệ có tác động lớnbđến giá bitcoin. Trong suốt năm 2019, giá bitcoin đã bị ảnh hưởng bởi các sự kiện như Cục Chính trị Trung ương cùng học blockchain và phiên điều trần Libra. Dựa trên các đặc tính phòng chống rủi ro của bitcoin trong các trường hợp đặc biệt, cuộc xung đột giữa Iran và Hoa Kỳ sẽ gây ra một số biến động về giá bitcoin trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Việc giảm một nửa Bitcoin sắp tới có lẽ sẽ còn quan trọng hơn.

Thông tin liên hệ

Kênh thông tin của sàn Gate.io tại Việt Nam

  • Facebook: https://www.facebook.com/GateioVietnamOfficial
  • Telegram channel: https://t.me/gateiovietnam
  • Telegram group: t.me/gateiovietnamchat
  • Twitter: https://twitter.com/gate_io
  • Instagram:https://www.instagram.com/gateioglobal
  • Medium: https://medium.com/@gateio
  • Zalo: zalo.me/1611610094116670382
  • Telegram: https://t.me/gate_io

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tình hình thay đổi giá của Bitcoin
    1. Nhân tố ảnh hưởng đến giá bitcoin
    2. Giá bitcoin tăng hay giảm?
  2. Điểm lại các sự kiện nóng trong năm
    1. Sự kiện gần đây: Xung đột Iran – Hoa Kỳ
  3. Điểm nóng năm 2020: Bitcoin giảm một nửa
    1. Tổng kết