banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:50 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:50 (GMT + 7)

Viên chức chính phủ Nga lên kế hoạch khai thác 20% Bitcoin của thế giới

Mục lục bài viết
  1. Viên thanh tra Internet nhắm mục tiêu BTC
  2. Thế giới quay trở lại khai thác Bitcoin

Một công ty khai thác Bitcoin thuộc sở hữu của viên thanh tra internet Nga đang lên kế hoạch mở một cơ sở mới và chiếm 20% thị trường quốc tế.

Viên thanh tra Internet nhắm mục tiêu BTC

Như RBC đã đưa tin vào ngày 29 tháng 10, Russian Mining Company (RMC) có kế hoạch tái sử dụng một nhà máy kim loại ở tỉnh Karelia, miền bắc của đất nước này.

Đóng cửa do lệnh trừng phạt của Mỹ vào năm 2018, cơ sở cũ của Nga có thể sớm mở một trại khai thác Bitcoin lớn đến mức có thể chiếm tới 1/5 sản lượng toàn cầu.

“Ý tưởng của chúng tôi bao gồm chuyển đổi nhà máy và bán sức mạnh tính toán của mình như một dịch vụ, nghĩa là, cung cấp dịch vụ IT,” viên thanh tra, CEO Dmitry Marinichev, nói với RBC.

Marinichev đã dẫn dắt RBC tiến hành ICO trị giá 43 triệu đô la vào năm 2017, một đợt sale lớn nhất nước Nga.

Thế giới quay trở lại khai thác Bitcoin

Mặc dù có mối liên hệ với chính phủ Nga, Marinichev đã đưa ra chỉ trích về một số chính sách, đặc biệt là các khía cạnh liên quan đến internet.

Chẳng hạn như nỗ lực của Kremlin để ngừng dịch vụ nhắn tin Telegram tại nước Nga. Cho đến nay nỗ lực đó là vô ích, vì Telegram vẫn có thể truy cập được, những nỗ lực có thể sớm chuyển sang việc phát hành tiền kỹ thuật số của công ty.

“Không thể ngăn chặn nó bằng cách blacklist các địa chỉ IP. Theo cách đó, cuộc chiến sẽ diễn ra vô tận, ngay cả khi bạn cho rằng một phần kmáy khách của Telegram là phần mềm nguồn mở có thể phân tích và hiểu được hoạt động bên trong nó,” anh nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5 năm ngoái.

Cạnh tranh trong khai thác Bitcoin đã “nóng” lên một lần nữa vào năm 2019. Bất chấp hiệu suất hỗn hợp của chính Bitcoin, hash rate – hoặc tổng sức mạnh tính toán dành riêng cho khai thác – vẫn tiếp tục đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Bitmain, một trong những gã khổng lồ của ngành công nghiệp tham gia khai thác, tuần trước tuyên bố sẽ tìm cách biến cơ sở mới của mình ở Texas trở thành cơ sở lớn nhất trên toàn thế giới trong những năm tới.

Trong tuần này, đối thủ cạnh tranh Canaan Creative đã đệ trình hồ sơ IPO trị giá 400 triệu đô la tại Mỹ.

Source: Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Viên thanh tra Internet nhắm mục tiêu BTC
  2. Thế giới quay trở lại khai thác Bitcoin