banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 30/08/2019, 14:06 (GMT + 7)
Thứ sáu, 30/08/2019, 14:06 (GMT + 7)

Việc sử dụng tiền kỹ thuật số mà không cần tài khoản ngân hàng Trung Quốc (CBDC) và kế hoạch ra mắt tháng 11 là không chính xác

Mục lục bài viết
  1. Hợp đồng thông minh?
  2. Không có kế hoạch ra mắt vào tháng 11

Binance Research đã báo cáo rằng sẽ không cần sử dụng tài khoản ngân hàng để sử dụng tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (Central Bank Digital Currency – CBDC).

Binance Research đã chia sẻ những phát hiện của mình vào ngày 28 tháng 8. Theo báo cáo, CBDC sẽ được chuyển nhượng mà không cần ngân hàng do thiết kế ghép lỏng lẻo (loosely coupled). Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, một thiết kế ghép lỏng lẻo đề cập đến một hệ thống các thành phần không phụ thuộc vào nhau.

Kết quả cuối cùng là người dùng sẽ có thể chuyển CBDC cho nhau mà không cần tài khoản ngân hàng. Mục tiêu của thiết kế này là cung cấp một mức độ ẩn danh của người dùng, thúc đẩy tỷ lệ áp dụng CBDC tương đương với tiền mặt và để thúc đẩy lưu thông và quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ.

Hợp đồng thông minh?

Báo cáo cũng đưa ra rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đang xem xét sử dụng các hợp đồng thông minh trong cơ sở hạ tầng của họ, nhưng do dự trong việc thực hiện bất kỳ điều gì vượt ra ngoài yêu cầu tiền tệ cơ bản (basic monetary requirements)  – một thuật ngữ vẫn chưa được xác định.

Theo báo cáo, PBoC lo ngại rằng nếu họ thực hiện các hợp đồng thông minh bổ sung một số loại giá trị cho CBDC, việc cung cấp của nó sẽ trở thành một bảo mật thay thế. Điều này có thể làm giảm khả năng sử dụng tài sản kỹ thuật số và cản trở mục tiêu quốc tế hóa Nhân dân tệ của PBoC.

Không có kế hoạch ra mắt vào tháng 11

Như Tạp Chí Bitcoin đã báo cáo trước đó, Hoàn cầu Thời Báo (Global Times), một trang tin thuộc chính quyền Trung Quốc, đã tuyên bố rằng PBoC không có kế hoạch phát hành CBDC vào tháng 11. PBoC đã trả lời các câu hỏi về việc họ đang lên kế hoạch ra mắt đồng tiền kỹ thuật số vào tháng 11, gọi tin đồn về việc ra mắt trong vòng vài tháng tới là “đầu cơ không chính xác” (inaccurate speculation).

Một nguồn tin nặc danh trước đây đã nói với Forbes rằng CBDC đã hoàn tất và nó có khả năng đến sớm nhất vào ngày 11 tháng 11.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hợp đồng thông minh?
  2. Không có kế hoạch ra mắt vào tháng 11