banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 02/09/2021, 11:54 (GMT + 7)
Thứ năm, 02/09/2021, 11:54 (GMT + 7)

Vega Protocol

1. Vega là gì?

Vega là một proof-of-stake blockchain (POS – thuật toán đồng thuận dùng coin để đào coin), được xây dựng dựa trên Tendermint, giao thức cho phép tạo và giao dịch các sản phẩm tài chính phái sinh, hoặc ký quỹ (Margin Financial) trên mạng lưới hoàn toàn phi tập trung với trải nghiệm tương đương với các sàn giao dịch tập trung.

Vega có thể xử lý và quản lý rủi ro trên hàng nghìn giao dịch mỗi giây, bằng các tài sản như Ether, BTC và mã token ERC20 tiêu chuẩn. Phí chỉ được tính khi giao dịch được thực hiện và có thể miễn phí gửi, hủy và sửa đổi các lệnh giới hạn.

2. Các tính năng nổi bật của Vega

- Vega đặt nền tảng cho nền tài chính hoàn toàn mở: chống kiểm duyệt, là nơi mọi người có thể giao dịch và tự tạo ra thị trường

- Vega làm tài chính phi tập trung trở nên tốt hơn: Vega cho phép các sản phẩm phi tập trung hoạt động trong những trường hợp cụ thể trong thế giới thực và mở ra khả năng phát triển lớn của Defi

- Vega làm việc giao dịch trở nên công bằng: ngăn chặn front-running và cơ hội kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá

- Vega cho phép tối ưu hóa các công cụ giao dịch và tài chính: Với nhiều sản phẩm và tính năng, hiệu suất cũng như chi phí nhỏ nhất.

3. Thông tin cơ bản về Vega token

- Token metric

Tên token: Vega Protocol

Mã: VEGA

Blockchain: Cosmos Network

Cung lưu thông: ERC20

Tổng cung: 64.999.723 VEGA

-  Tính năng của token

Quản trị các cặp token giao dịch: Những người nắm giữ token VEGA có thể tham gia bỏ phiếu để đề xuất, thay đổi, loại bỏ các cặp tài sản trên Vega Protocol.

Quản trị hệ thống: Tham gia bỏ phiếu để quyết định các vấn đề quan trọng trong mạng lưới.

Staking: Uỷ quyền token để tham gia staking hoặc chạy validator để được nhận thưởng 

- Lịch bán token

Vega Protocol có tổng cộng 3 đợt mở bán:

- Vòng Seed: Huy động 5.5 triệu đô ($0.36/VEGA) từ các quỹ đầu tư 

- Vòng Strategic: Huy động 5.5 triệu đô ($0.77/VEGA) từ các quỹ đầu tư 

- Vòng Public: Mở bán trên CoinList với 3 options khác nhau cho cộng đồng

4. Các Backer của dự án hiện tại

Thông tin chi tiết về đội ngũ phát triển mọi người có thể tìm trên linkedin hoặc qua website chính thức của dự án để tìm hiểu thêm thông tin.

6. Hệ sinh thái

Nhìn vào hệ sinh thái của Vega có thể dễ dàng nhận ra những cái tên quen thuộc và nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như Oracle (Cung cấp data), Audit (Kiểm toán), Trading (Hệ thống thanh khoản), DeFi (Hệ thống tài chính phi tập trung).

Điều này cho thấy Vega là một dự án dài hơi được chuyển bị kĩ lưỡng trong những năm vừa qua để bùng nổ trong thời gian sắp tới. 

7. Cộng đồng dự án

- Website: https://vega.xyz

- Telegram: https://t.me/vegacommunity

- Twitter: https://twitter.com/vegaprotocol

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube