banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 07/06/2021, 10:51 (GMT + 7)
Thứ hai, 07/06/2021, 10:51 (GMT + 7)

Vàng là một ý tưởng tốt, nhưng Bitcoin là ý tưởng tốt hơn cho quỹ phòng hộ 7,5 tỷ đô la

Vàng sẽ tăng lên mức cao mới trong năm tới, nhưng các nhà đầu tư đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế tiền tệ khi bong bóng nợ toàn cầu ngày càng lớn, nên các nhà đầu tư đang có ý tưởng tìm đến Bitcoin, theo một quỹ đầu cơ 7,5 tỷ đô la.

Troy Gayeski, đồng giám đốc đầu tư và quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại SkyBridge Capital, cho biết cả hai có khả năng sẽ phục hồi ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang giảm bớt việc mua tài sản. Cả hai thường được các nhà đầu tư so sánh , với cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers nói rằng tiền điện tử có thể là một đặc điểm của thị trường toàn cầu như một thứ gì đó tương tự như vàng kỹ thuật số.

Gayeski cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào tuần trước: “Chúng tôi sẽ gắn bó với Bitcoin và tiền điện tử vì chúng tôi chỉ nghĩ rằng có nhiều lợi thế hơn”. Mặc dù có nhiều biến động hơn, nhưng “bạn sẽ thu được nhiều nước hơn một chút so với lượng vàng từ hiện tượng tương tự,” ông nói thêm.

Các nhà đầu tư đang theo dõi các bình luận của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ khi lạm phát tăng cao và các nhà hoạch định chính sách tiến gần hơn đến việc cắt giảm các khoản mua tài sản khổng lồ nhằm giải cứu nền kinh tế khỏi tình trạng hỗn loạn do đại dịch gây ra. Hỗ trợ tiền tệ đã thúc đẩy bảng cân đối của Fed lên mức kỷ lục, trong khi chi tiêu ngân sách đã thúc đẩy nợ chính phủ. Cả hai đều có thể gây ra rủi ro đối với giá trị của đồng đô la, có khả năng làm giảm sức hấp dẫn của các lựa chọn thay thế.

“Tất cả các lựa chọn thay thế tiền tệ fiat - tất cả đều đã trải qua những đợt điều chỉnh đáng kể gần đây - hiện đang ở một vị thế tốt hơn nhiều để xử lý mức độ giảm dần đó và dần dần tăng trưởng cung tiền chậm lại, so với khi chúng đang tạo ra các mức cao hơn sau các mức cao hơn, ”Gayeski nói.

Cả Bitcoin và vàng đều đã chứng kiến ​​những biến động đáng kể trong năm nay, điều này diễn ra trong bối cảnh cuộc tranh luận về việc liệu tiền điện tử có thu hút nhu cầu khỏi vàng thỏi hay không. Mã token kỹ thuật số đã tăng lên mức kỷ lục gần 65.000 đô la vào tháng 4, trước khi lao dốc. Cuối cùng là khoảng 36.600 đô la. Trong khi đó, vàng đã gần chìm vào thị trường giá xuống vào tháng 3, nhưng đã đảo ngược hướng đi để xóa các khoản lỗ từ đầu năm đến nay.

Các ngân hàng hàng đầu ở Phố Wall đang bị chia rẽ về giá trị tương đối của cặp tiền này - Citigroup Inc. đã nói rằng vàng đang bị làm lu mờ một phần bởi tiền điện tử, trong khi Goldman Sachs Group Inc. đưa ra trường hợp rằng hai tài sản này có thể cùng tồn tại. Elon Musk, ông chủ của Tesla Inc., người có dòng tweet đã làm tăng giá Bitcoin trong năm nay, cho biết vào tháng 5, ông ủng hộ tiền điện tử thay vì tiền pháp định hoặc tiền giấy.

Theo Gayeski, vàng thỏi, từng đạt kỷ lục trên 2.075 USD / ounce vào năm ngoái, hiện đã xác lập một sàn, theo Gayeski. Ông nói, rất nhiều mối quan tâm về cuộc thảo luận nhỏ đã được rút ra khỏi thị trường và ngay cả khi nó được công bố, Fed sẽ không bắt đầu giảm tốc độ mua hàng của mình cho đến năm 2022.

Ông nói: “Trong tương lai, khả năng vàng tiếp tục xu hướng tăng là khá cao, tạo nên những mức cao mới trong năm tới.”

Ngay cả khi các dấu hiệu phục hồi tích lũy, Fed vẫn mua 120 tỷ đô la Kho bạc và chứng khoán được thế chấp bảo đảm mỗi tháng, và bảng cân đối kế toán của nó đã tăng lên 8 nghìn tỷ đô la, khoảng một phần ba tổng sản phẩm quốc nội. Thảo luận về việc giảm bớt hỗ trợ - vốn có khả năng tăng lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng đô la, làm giảm sức hấp dẫn của vàng - đang tiến gần hơn.

SkyBridge, một nhà quản lý quỹ tài trợ, có một cuộc tiếp xúc nhỏ với một công ty khai thác vàng được tận dụng để tiếp tục tăng giá vàng. Sự phơi bày chính của nó là đối với các chiến lược tạo ra dòng tiền của Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi các tài sản hữu hình, tín dụng công ty khó khăn và chênh lệch giá trái phiếu chuyển đổi trong số những người khác. Quỹ Bitcoin của công ty đã tăng 51,2% kể từ khi thành lập từ tháng 12 năm ngoái đến ngày 1 tháng 6.

Người sáng lập SkyBridge Anthony Scaramucci đã hợp tác với First Trust Advisors trên một quỹ giao dịch trao đổi có kế hoạch mua và bán Bitcoin và Gayeski hy vọng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sẽ phê duyệt sản phẩm này vào quý 4 năm 2021 hoặc quý 1 năm sau .

Gayeski cho biết: “Lý do duy nhất để chúng tôi tồn tại một cách chuyên nghiệp là tìm ra những cách thú vị để tạo ra lợi nhuận hấp dẫn không tương quan và cũng có một hồ sơ phần thưởng rủi ro hấp dẫn. “Sự kết hợp của các chiến lược trong danh mục đầu tư rộng lớn hơn của chúng tôi được khuếch đại bằng cách có một vị trí nhỏ nhưng có ý nghĩa trong các lựa chọn thay thế cho các loại tiền pháp định như Bitcoin.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
một ngày trước Tin tức mới nhất