banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 25/09/2021, 09:20 (GMT + 7)
Thứ bảy, 25/09/2021, 09:20 (GMT + 7)

Twitter xác nhận tin đồn từ đầu tháng, tung ra bitcoin giới hạn cho người dùng iOS thông qua Lightning, NFT có thể đến sớm

Sau những tin đồn xoay quanh tin tức này từ đầu tháng, Twitter đã chính thức xác nhận triển khai chức năng tips trên toàn thế giới - với tích hợp bitcoin thông qua mạng Lightning.

Nhấp vào tính năng này cho phép người dùng kiếm tiền cho người sáng tạo thông qua các dịch vụ của bên thứ ba như CashApp, được điều hành bởi Square, một công ty thanh toán do Jack Dorsey thành lập. Nhưng với nỗ lực làm cho việc kiếm tiền có thể tiếp cận được ở những nơi chưa phổ cập fiat, người dùng cũng có thể kiếm tiền bằng bitcoin.

Tích hợp bitcoin sẽ sử dụng Lightning Network, một giải pháp lớp hai mà giám đốc sản phẩm Esther Crawford cho biết nhóm đã chọn để có phí giao dịch thấp hơn. Người dùng có thể thêm ví bitcoin Lightning hoặc địa chỉ bitcoin của họ để cho phép gửi và nhận tiền boa bằng bitcoin. Hiện tại, tích hợp chỉ được triển khai cho người dùng iOS, nhưng Android sẽ sớm ra mắt, Crawford chờ đợi.

Vào đầu tháng này, nhà phát triển di động Alessandro Paluzzi đã rò rỉ một hình ảnh về thiết kế ngược sản phẩm của Twitter cho thấy bản beta tích hợp Lightning với Tips. Trong phần giải thích về phát hiện của mình, ông cho biết việc tích hợp sẽ sử dụng ứng dụng tập trung vào Lightning Strike. Một đại diện của Twitter đã xác nhận với The Block rằng việc tích hợp sử dụng Strike.

Theo Crawford, nhóm sản phẩm Twitter vẫn đang khám phá các cách để cho phép các khoản thanh toán trên toàn thế giới ở nhiều quốc gia khác nhau, nhưng việc sử dụng bitcoin để giảm thiểu công việc đó, theo Crawford.

Crawford cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người có quyền truy cập vào các con đường để nhận tiền kỹ thuật số có tính phí, khuyến khích nhiều người tham gia vào nền kinh tế và giúp mọi người gửi tiền cho nhau qua biên giới và càng ít xích mích càng tốt,” Crawford phát biểu ở họp báo vào thứ Năm.

Vào thời điểm đó, Twitter không chính thức xác nhận phát hiện của Paluzzi, nhưng trích dẫn của nhà phát triển sản phẩm Kayvon Beykpour đã tweet những phát hiện với biểu tượng cảm xúc mũi tên "soon". Beykpour cũng có mặt trong cuộc họp báo ngày hôm nay và cho biết trọng tâm của Twitter là biến "người hâm mộ thành tiền" trong tương lai. Các tính năng này đặc biệt tập trung vào việc xây dựng Twitter như một nền tảng trao quyền cho người sáng tạo.

Paluzzi trước đây cũng đã đăng ảnh chụp màn hình hiển thị giao diện cho phép người dùng thêm địa chỉ Ethereum vào hồ sơ của họ. Việc triển khai hôm nay chỉ bao gồm tích hợp Lightning / Strike. Không có đề cập đến Ethereum được đưa ra trong cuộc họp báo, nhưng một người phát ngôn của Twitter sau đó đã xác nhận rằng nhóm đang khám phá việc tích hợp các tài sản kỹ thuật số khác với Tips và "sẽ có nhiều thứ hơn nữa" trong tương lai. Crawford cũng cho biết Twitter đang tiếp tục khám phá sự tích hợp tiền điện tử trên các sản phẩm của mình.

Crawford cho biết: “Có rất nhiều tâm huyết và cuộc đối thoại nội bộ về cách chúng tôi có thể tích hợp tiền điện tử thông qua các tính năng kiếm tiền khác nhau này”. "Có những lựa chọn tiềm năng khác mà chúng tôi không có ngày hôm nay, nhưng chúng tôi thực sự sẵn sàng khám phá nó."

Tìm kiếm NFTs

Twitter cũng đang khám phá các công cụ dựa trên blockchain bên ngoài phạm vi kiếm tiền.

Crawford chia sẻ rằng nhóm cũng đang trong giai đoạn đầu khám phá xác thực mã thông báo không thể thay thế (NFT). Người dùng sẽ kết nối trực tiếp ví tiền điện tử với tài khoản của họ để chứng minh quyền sở hữu một tác phẩm nghệ thuật. Điều này sẽ truyền tải tính xác thực và việc tích hợp cũng có thể chứa một số loại giải thích nguồn gốc, theo Crawford.

Nói rõ hơn, Twitter đang trong giai đoạn đầu của dự án NFT. Hình ảnh của xác thực - chẳng hạn như liệu huy hiệu có thể bật lên trên hồ sơ của chủ sở hữu hoặc hình đại diện NFT của họ có hình dạng khác hay không - vẫn chưa được xác định.

Crawford cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được sớm khám phá xác thực NFT. Đó là một cách để hỗ trợ những người sáng tạo tạo ra tác phẩm nghệ thuật này bằng một con tem để chứng minh tính xác thực. Bằng cách cho phép mọi người kết nối trực tiếp ví tiền điện tử của họ, họ có thể theo dõi và giới thiệu quyền sở hữu NFT của mình trên Twitter. ”

Twitter không giải thích chính xác sản phẩm mà nhóm phát triển của họ mong đợi sẽ tung ra, cũng như blockchain nào sẽ được chọn để đúc NFT; tuy nhiên, một khi dịch vụ đi vào hoạt động, thế giới sẽ thấy rõ rằng Twitter là chuỗi bất khả tri, khiến nhiều người theo chủ nghĩa tối đa bitcoin rất buồn.

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube