banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 09:40 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 09:40 (GMT + 7)

Trung Quốc khai giảng khóa học về tiền điện tử với quan chức PBOC hàng đầu

Mu Changchun, Phó Giám đốc tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), đã khai giảng khóa học âm thanh trực tuyến về Libra và tiền kỹ thuật số trong một ứng dụng giáo dục nổi tiếng của Trung Quốc De Dao vào ngày 4 tháng 8 năm 2019.

Đây không phải là lần đầu tiên Mu nói về tiền điện tử Libra và tiền kỹ thuật số của Facebook. Sau khi Facebook công bố Libra vào tháng 6 năm 2019, Mu đã đề cập đến Libra và cả tiền kỹ thuật số Trung Quốc DCEP (Thanh toán tiền điện tử kỹ thuật số) thường xuyên trong nhiều tình huống. 

Vào tháng 7, ông đã xuất bản một bài báo trên Caixin Weekly nói rằng Libra nên được đưa vào khuôn khổ pháp lý của ngân hàng trung ương để đảm bảo sự phát triển ổn định của nó. Trong một diễn đàn tài chính vào tháng 8, Mu cho biết nghiên cứu về DCEP đã được thực hiện trong 5 năm và DCEP sẽ được phát hành trong tương lai gần.

Tuy nhiên, khóa học âm thanh Technology Finance Frontier: Libra và Digital Tệ Outlook là nỗ lực đầu tiên của Mu để nói về Libra và tiền kỹ thuật số một cách có hệ thống cho khán giả trực tuyến trên quy mô lớn ở Trung Quốc. 

De Dao có tổng cộng 7.000.000 người dùng và có 160 khóa học trực tuyến từ nghiên cứu văn học đến phát triển tư duy phản biện. Hầu hết các lớp học của nó có giá từ 199 RMB ($ 28,4 USD) đến 19,9 RMB ($ 3 USD). 

Lớp học của Mu có giá 19,9 RMB (3 USD), cho phép hầu hết mọi người có thể truy cập khóa học tám tập được giảng dạy bởi quan chức PBOC hàng đầu. 

Trong phần giới thiệu, Mu đã chia sẻ lý do tại sao anh muốn khởi động khóa học. Hai tháng trước khi tôi ghi nhận lớp này, một điều đã xảy ra khiến các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sốc. Là một nhà nghiên cứu về tiền kỹ thuật số và tài sản tiền điện tử, và cũng là một nhân viên ngân hàng trung ương, tôi tin rằng nó rất quan trọng. Ngay sau khi phát hành Thiên Bình, tôi quyết định mở một khóa học để nói về nó.

Ngoài các tập giới thiệu và kết thúc, bốn tập phim tập trung vào Thiên Bình - bao gồm một tổng quan và những rủi ro có thể mang lại cho nền kinh tế toàn cầu. Mu nhấn mạnh rằng công nghệ blockchain không phải là công nghệ duy nhất mà Thiên Bình sử dụng, vì vậy về mặt kỹ thuật nó không thể được gọi là tiền điện tử blockchain. Ngoài ra, sự an toàn, ổn định và quyền riêng tư của Thiên Bình rất đáng ngờ khi một loại tiền kỹ thuật số mới nổi được Facebook giới thiệu, ông nói trong lớp.

Trong hai tập còn lại, Mu đã giới thiệu DCEP. Ông nhận xét rằng DCEP là một khoản thanh toán hiệu quả cho phép chuyển tiền mà không cần internet và cũng là một loại tiền kỹ thuật số an toàn được hỗ trợ bởi ngân hàng trung ương của Trung Quốc.

Các sinh viên đã chia sẻ suy nghĩ của họ về khóa học độc đáo này. Đây là một cơ hội hiếm có để nghe từ phó giám đốc PBOC cho một số tiền nhỏ như vậy. Tôi rất biết ơn rằng ông Mu đã dành thời gian của mình để mang lại những thông tin và kiến ​​thức có thẩm quyền nhất cho cộng đồng. Một số người nói, tôi đồng ý với ý kiến ​​của Mu. Liên quan đến sự đổi mới của FinTech, rủi ro là điều đầu tiên cần xem xét và ổn định là ưu tiên hàng đầu.

Có rất ít khóa học trực tuyến nói về các công nghệ mới nổi như blockchain và AI, và những khóa học được giảng dạy bởi các quan chức hàng đầu Trung Quốc là rất hiếm. Cả hai lý do làm cho lớp của Mu trở nên độc nhất trong số tất cả các lớp trực tuyến từ nhiều nền tảng giáo dục trực tuyến.

Ra mắt vào ngày 4 tháng 9, hơn 41.000 đã đăng ký. Tập phổ biến nhất Libra: Tiền tệ kỹ thuật số tiện lợi hơn Bitcoin đã nhận được hơn 57.000 lượt xem chỉ sau hai tháng với nhiều hơn mỗi ngày.

Nguồn: forkast.news

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Grayscale rút đơn đăng ký Ethereum ETF Futures từ SEC

Grayscale dường như đang né tránh chiến lược ETF “Approve futures, deny spot” mà đã từng làm trong cuộc chiến pháp lý với....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Gary Gensler cảm thấy khó chịu khi liên tục bị hỏi về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông nhận được quá nhiều các câu hỏi về tiền điện tử mặc dù quy mô....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Wintermute sẽ cung cấp thanh khoản cho Bitcoin và Ethereum ETF Spot của Hong Kong

Wintermute cho biết họ sẽ hợp tác với hai tổ chức giám sát ETF ở Hong Kong là OSL và HashKey để cung....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ Ethereum Trust của Grayscale dao động ổn định trước thời hạn duyệt Ethereum ETF

Các nhà đầu tư hiện tại đang nhìn thấy cơ hội trong kỳ vọng chuyển Ethereum Trust thành Ethereum ETF Spot của Grayscale.
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF trở lại mạnh mẽ với dòng tiền dương từ tất cả các quỹ ETF đạt tổng 378 triệu USD 

Tất cả các quỹ Bitcoin ETF đều ghi nhận màu xanh vào thứ Sáu, khi nhiều nhà đầu tư truyền thống bắt đầu ....
một ngày trước Tin tức mới nhất