banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 15:27 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 15:27 (GMT + 7)

Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm Bitcoin; Cá nhân và doanh nghiệp có thể sở hữu tiền điện tử hợp pháp

Bitcoin (BTC) hiện được công nhận là tài sản sở hữu hợp pháp, có thể chuyển giao và sử dụng như phương tiện thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ ở Trung Quốc theo quyết định của Tòa án Trọng tài Quốc tế Thâm Quyến sau khi có lệnh cấm Bitcoin vào năm 2017.

Gần cuối năm ngoái, Bitcoin và toàn bộ giao dịch tiền điện tử đã bị chính phủ Trung Quốc cấm. Điều này là hệ quả của việc ban hành một loạt các lệnh buộc đóng cửa các sàn giao dịch tiền điện tử đặt trụ sở tại Trung Quốc bao gồm các nền tảng giao dịch nổi tiếng của Trung Quốc như BTC China và Via BTC.

Hệ quả hiển nhiên của quyết định này đó là giá trị của Bitcoin giảm từ mức cao nhất mọi thời đại 4.000 đô la xuống mức giảm khoảng 20% ​​giá trị sau khi các nhà đầu tư lo ngại bán ra ồ ạt. Một phần lớn của sự sụt giảm lớn sau đó, là bởi vì các mỏ máy đào khai thác tiền điện tử trên khắp Trung Quốc đã bị đóng cửa do phản ứng nhanh chóng của cộng đồng đào coin với chính sách của chính phủ. Trung Quốc là nơi đặt nhiều xưởng đào Bitcoin lớn nhất trên hành tinh.

Bitcoin như một tài sản hợp pháp hóa ở Trung Quốc

Theo một báo cáo gần đây của CnLedger, lệnh cấm tiền điện tử bây giờ đã thành quá khứ ở Trung Quốc, vì tiền điện tử đã được hợp pháp hoá như một phương thức thanh toán được chấp nhận bởi con người và các thực thể kinh doanh. Tòa án Trọng tài Quốc tế Thâm Quyến đã công bố:

Tòa án Trung Quốc xác nhận Bitcoin được luật pháp bảo vệ. Tòa án Thẩm phán quốc tế Thâm Quyến đã phán quyết một trường hợp liên quan đến tiền điện tử. Chi tiết lời phán quyết: Pháp luật Trung Quốc không cấm sở hữu và giao dịch Bitcoin, mà nó nên được bảo vệ bởi pháp luật vì tính chất tài sản và giá trị kinh tế của nó.

Một nhà nghiên cứu tiền điện tử, Katherine Wu, người đã thông qua các tài liệu của tòa án nhân tiện nói rằng tiền điện tử có thể được xem như là một tài sản vì tính phi tập trung của nó.

Chấp nhận Bitcoin và các Altcoins chủ chốt trong thương mại của Trung Quốc

Các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau của Trung Quốc đang chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán cho các dịch vụ của họ. Trong đó có ấn phẩm công nghệ lâu đời nhất của Trung Quốc, Beijing Sci-Tech Report (BSTR), gần đây đã chấp nhận người dùng sử dụng Bitcoin để thanh toán cho tạp chí này. Một số khách sạn trên khắp Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử như một phương thức thanh toán, ngay cả một khách sạn nổi tiếng là Ethereum Hotel cũng giới thiệu Ethereum cho khách hàng bằng cách giảm giá cho khách hàng trả bằng tiền Ethereum cho dịch vụ của mình.

Một ý nghĩa to lớn của động thái này là sự hỗ trợ dành cho những nhà sáng tạo công nghệ của Trung Quốc, những người đã bị kỳ thị vì tạo ra những đổi mới của công nghệ Blockchain trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhà điều hành Internet của Trung Quốc đang tìm cách chấm dứt việc ẩn danh người dùng Bitcoin trong nước bằng cách buộc các dịch vụ thực hiện việc bắt buộc xác minh danh tính khách hàng để có thể phát hiện danh tính của họ.

Các chuyên gia dự đoán rằng động thái này chủ yếu là để kiểm tra các gian lận cực đoan, hack và lừa đảo trong thế giới tiền điện tử. Quốc gia này ban đầu phản đối việc sử dụng tiền điện tử dựa trên các tác động tiêu cực của nó đối với nguy cơ mất giá đồng Nhân dân tệ, đồng tiền chính thức của Trung Quốc. Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ bằng Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác mà không sợ bị vi phạm các quy định của chính phủ tài chính.

Nguồn : https://www.btcnn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube