banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/05/2021, 21:19 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/05/2021, 21:19 (GMT + 7)

Trung Quốc cấm các tổ chức tài chính, thanh toán kinh doanh tiền điện tử

Theo Reuters, Trung Quốc đã cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền điện tử, đồng thời cảnh báo các nhà đầu tư chống lại giao dịch tiền điện tử đầu cơ.

Theo lệnh cấm, các tổ chức như vậy, bao gồm ngân hàng và các kênh thanh toán trực tuyến, không được cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền điện tử, chẳng hạn như đăng ký, giao dịch, thanh toán bù trừ và thanh toán, ba cơ quan trong ngành cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 18/05.

“Gần đây, giá tiền điện tử đã tăng vọt và giảm mạnh, và giao dịch đầu cơ tiền điện tử đã phục hồi, xâm phạm nghiêm trọng đến sự an toàn tài sản của mọi người và phá vỡ trật tự kinh tế và tài chính bình thường,” họ nói trong tuyên bố.

Trung Quốc đã cấm các sàn giao dịch tiền điện tử và cung cấp coin ban đầu nhưng không cấm các cá nhân nắm giữ tiền điện tử.

Các tổ chức không được cung cấp dịch vụ tiết kiệm, ủy thác hoặc cầm cố tiền điện tử, cũng như không phát hành sản phẩm tài chính liên quan đến tiền điện tử, tuyên bố cũng cho biết.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh những rủi ro của giao dịch tiền điện tử, nói rằng các loại tiền quan trọng “không được hỗ trợ bởi giá trị thực”, giá của chúng dễ bị thao túng và các hợp đồng giao dịch không được luật pháp Trung Quốc bảo vệ.

Ba cơ quan trong ngành là: Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán và Bù trừ Trung Quốc. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube