banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/04/2020, 20:16 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/04/2020, 20:16 (GMT + 7)

Top 5 loại tiền điện tử hàng đầu trong bối cảnh dài hạn: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV

Mục lục bài viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá BCH hôm nay
  5. Giá BSV hôm nay

Bitcoin và vũ trụ tiền điện tử đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất khi thế giới đang phải chiến đấu với đại dịch Corona. Các ngân hàng trung ương và chính phủ đang cố gắng hỗ trợ nền kinh tế bằng cách công bố một số biện pháp nới lỏng.

Mặc dù đã cải thiện cảm xúc trong ngắn hạn, nhưng điều này có thể làm giảm giá trị của tiền tệ fiat trong dài hạn. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đồng chủ tịch của Bridgewater Associates và đồng CIO Ray Dalio cho biết: "tiền mặt là một khoản đầu tư an toàn".

Sau khi chặn đứng cơn hoảng loạn vào ngày 12 tháng 03, Bitcoin đã tăng khá tốt vào năm 2020. Điều này cho thấy các nhà đầu tư dài hạn không tin tưởng vào cuộc khủng hoảng hiện tại và đang chờ đợi vì họ dự đoán giá sẽ tăng trong tương lai. Khi một lớp tài sản non trẻ chứng tỏ bản thân trong một cuộc khủng hoảng lớn, nó có khả năng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tổ chức.

Bitcoin là một tài sản dễ bay hơi, do đó, đôi khi các nhà phân tích dự án hướng đến các mục tiêu cao ngất trời hoặc vô cùng tồi tệ. Giám đốc điều hành của BitMEX, Arthur Hayes và một nhà giao dịch với ký danh "Crypto Capo", cả hai đều kỳ vọng Bitcoin sẽ giảm xuống mức $3.000 hoặc thấp hơn. Hayes tin rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đảo lộn và tiếp tục xu hướng giảm của họ, điều này có thể dẫn đến một đợt bán hoảng loạn khác trong Bitcoin.

Mặc dù mọi thứ đều có thể xảy ra trong thời gian hoảng loạn, nhưng chúng tôi tin rằng tiền điện tử khó có thể đạt các mức thấp hàng năm ngay cả khi thị trường chứng khoán Mỹ suy giảm. Hãy cùng xem các biểu đồ hàng tuần của năm loại tiền điện tử hàng đầu để xác định xu hướng dài hạn của chúng.

Giá BTC hôm nay

Biểu đồ hàng tuần của Bitcoin (BTC) cho thấy giá đã được giao dịch bên trong một tam giác đối xứng lớn. Sự phá giá lên hoặc phá giá xuống của tam giác này sẽ bắt đầu một xu hướng tiếp theo, có khả năng kéo dài trong một vài tháng.

Biểu đồ hàng ngày BTC-USD. Nguồn: Tradingview

Vào giữa tháng 03 năm nay, cặp BTC / USD đã giảm xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác đối xứng. Mặc dù sự cố này là một dấu hiệu tiêu cực, phe giảm giá không thể tận dụng động thái này và kéo giá xuống thấp hơn. Điều này cho thấy thiếu người bán ở các mức giá thấp hơn.

Phe tăng giá nhanh chóng đẩy giá trở lại vào tam giác, có khả năng đã bẫy được một vài con gấu hung dữ. Điều này dẫn đến sự phục hồi nhanh chóng trong những tuần tiếp theo. Tuy nhiên, phe tăng giá hiện đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tại mức trung bình di chuyển theo cấp số nhân EMA trong 20 tuần ($7.724).

Chúng tôi cũng phát hiện ra một mô hình chiếc nêm giảm, sẽ hoàn thành nếu cặp tiền phá xuống dưới mức $6.400. Điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại đường hỗ trợ của tam giác đối xứng.

Đường EMA 20 tuần đã bắt đầu dốc xuống một chút, điều này cho thấy rằng phe giảm giá có thể có một chút lợi thế trong ngắn hạn. Kể từ khi BTC gần chạm gần mức đỉnh thứ hai tại $14.000 vào tháng 06 năm ngoái, Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đã không thể mở rộng trên mức 60, điều này cho thấy điểm yếu.

Tuy nhiên, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên mô hình chiếc nêm ở mức $7.700, thì có thể sẽ có một phong trào tăng giá đến mức trung bình di chuyển đơn giản SMA 50 tuần ($8.676). Một sự phá giá lên trên mức này có thể đẩy giá đến đường kháng cự của tam giác đối xứng ở mức $10.500.

Đột phá giá khỏi mô hình tam giác sẽ bắt đầu một xu hướng tăng mới có khả năng tăng lên $14.000 và sau đó sẽ kiểm tra lại mức cao nhất từng có.

Trái ngược với giả định của chúng tôi, nếu phe giảm giá dìm giá BTC xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác đối xứng, sẽ là một tiêu cực rất lớn. Tuy nhiên, xác suất xảy ra thấp.

Với mức vốn hóa thị trường đạt $129.432.257.612 và khối lượng giao dịch trong 24h đạt $34.519.166.031, Bitcoin đang giao dịch với mức giá $7.104 USD (tăng 3,80%) (theo Coinmarketcap).

Giá ETH hôm nay

Ether (ETH) phần lớn đã bị giới hạn trong phạm vi từ $84,25 đến $366 trong khoảng 18 tháng. Sự hợp nhất dài như vậy, sau khi giảm mạnh, thường chỉ ra một quá trình chạm đáy. Cách tốt nhất để giao dịch một phạm vi lớn như vậy là mua các mức giảm xuống tại mức hỗ trợ ($84,25) của phạm vi và đóng vị thế gần ngưỡng kháng cự ($366).

Biểu đồ hàng ngày ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Gần đây, cặp ETH / USD đã giảm xuống gần mức hỗ trợ của phạm vi, được mua bởi phe tăng giá. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy phe tăng giá đang tích cực bảo vệ các mức hỗ trợ quan trọng. Phong trào cứu trợ giá từ các mức thấp đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại EMA 20 tuần ($171), đang dốc dần xuống.

Bất kỳ sự sụt giảm nào từ các mức hiện tại cũng đều có khả năng tìm thấy ngưỡng hỗ trợ tại $117,09 và dưới mức $84,25. Chúng tôi cảm thấy thích thú khi thấy rằng chỉ số RSI đã giữ ở mức 40 trong đợt giảm giá gần đây. Điều này đã hình thành một phân kỳ tăng, đó là một dấu hiệu tích cực.

Nếu phe tăng giá có thể điều khiển giá ETH trên đường EMA 20 tuần và SMA 50 tuần ($193,54), thì có thể tăng đến $288,599 và cao hơn $366. Bứt phá giá khỏi phạm vi sẽ là một tích cực lớn vì sẽ bắt đầu một xu hướng tăng mới có khả năng đạt $647,74 và $800.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu các lần trượt giá tiếp theo và duy trì dưới $84,25. Hiển nhiên, đó sẽ là một tiêu cực rất lớn.

Giá XRP hôm nay

XRP đã ở trong một xu hướng giảm dài hạn, đã liên tục tạo ra các mức đỉnh và đáy thấp hơn trong hơn hai năm. Điều này cho thấy các nhà đầu tư sử dụng các phong trào giá để làm bừng sáng các khoản nắm giữ của họ, đó là một dấu hiệu giảm giá.

Biểu đồ hàng tuần XRP / USD. Nguồn: Tradingview

Mặt khác, mức hỗ trợ $0,22255 đã được thiết lập cho đến cuối năm ngoái. Mặc dù phe tăng giá đã mua lần giảm đầu tiên dưới mức này vào tháng 12, nhưng chúng không thể duy trì mức giá cao hơn. Do đó, cặp XRP / USD một lần nữa lao xuống các mức thấp (trong nhiều năm) mới gần đây.

Cả hai đường trung bình động đều dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng âm, điều này cho thấy lợi thế thuộc về phe giảm giá.

Phe tăng giá hiện đang cố gắng đẩy giá trở lại trên mức kháng cự $0,22255. Đường EMA 20 tuần ($0,21752) cũng gần với mức này, do đó, chúng tôi dự đoán phe giảm giá sẽ bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ.

Nếu cặp tiền giảm từ mức kháng cự trên cao này, phe giảm giá sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm bằng cách dìm giá xuống dưới mức đáy gần đây là $0,114. Nếu thành công, sẽ là một tiêu cực rất lớn.

Mặt khác, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên $0,22255, thì việc chuyển sang đường SMA 50 tuần ở mức $0,27730 là có thể. Đường xu hướng giảm cũng gần với mức này, có khả năng đóng vai trò là rào cản lớn đối với phe (kì vọng) tăng giá.

Các nhà giao dịch có thể chờ đợi một mức đỉnh và đáy cao hơn hoàn thành trước khi chuyển sang trạng thái tích cực trên cặp XRP/USD.

Giá BCH hôm nay

Bitcoin Cash (BCH) đã được giao dịch trong phạm vi rộng $166 - $515,35 trong khoảng một năm. Trong giai đoạn này, giá đã chạm ngưỡng kháng cự và hỗ trợ của phạm vi hai lần cho mỗi động thái giá. Điều này cho thấy phạm vi được xác định rõ hơn.

Biểu đồ hàng tuần BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Phe giảm giá gần đây đã giảm cặp BCH / USD dưới mức hỗ trợ $166, tuy nhiên, chúng không thể duy trì mức thấp hơn. Đây là một dấu hiệu tăng giá vì sẽ bẫy được một vài con gấu hung dữ.

Giá nhanh chóng quay trở lại phạm vi nhưng phong trào cứu trợ giá đang đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ tại các đường trung bình di chuyển. Ngay cả giữa tháng 7 và tháng 12 năm ngoái, các đường trung bình động đã hoạt động như một rào cản mạnh mẽ.

Do đó, phe tăng giá cần đẩy giá lên trên đường SMA 50 tuần ($303,19) để tăng khả năng tăng giá lên $515,35. Đột phá giá ra khỏi phạm vi sẽ hướng mục tiêu đến $864,70.

Tuy nhiên, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $166, phe giảm giá sẽ cố gắng kéo giá BCH xuống dưới mức đáy gần đây là $141,11. Đây sẽ là một tiêu cực rất lớn nếu xảy ra vì nó có thể bắt đầu một xu hướng giảm mới.

Giá BSV hôm nay

Bitcoin SV (BSV) đã bị mắc kẹt trong phạm vi $254,13 và $38,8528 trong hơn một năm. Vào tháng 01 năm nay, BSV đã vượt ra khỏi phạm vi và tăng lên các mức đỉnh mới. Mục tiêu khách quan của một đột phá giá khỏi phạm vi là $469,4072 và BSV đảo ngược phương hướng từ $ 458,74.

Biểu đồ hàng ngày BSV / USD. Nguồn: Tradingview

Phe tăng giá đã mua mức giá giảm xuống còn $254,13, hiện đang đóng vai trò hỗ trợ. Tuy nhiên, việc không vượt qua được các mức cao mới đã thu hút một đợt bán khác kéo cặp BSV / USD xuống mức thấp $82,771.

Sự phục hồi tiếp theo đạt mức $227, thấp hơn mức thoái lui Fib lui 50% của mức giảm gần đây nhất. Điều này cho thấy rằng cặp tiền hiện có thể vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi giữa $254,13 ở mặt tăng và $77 ở mặt giảm.

Cả hai đường trung bình động đã bị san phẳng và chỉ số RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cả người mua và người bán.

Số dư sẽ nghiêng về phe tăng giá nếu họ có thể đẩy giá lên trên $254,13. Trên mức này, một phong trào tăng giá lên $382,47 là có thể. Mặc dù $268,842 và $319,424 có thể đóng vai trò là các mức kháng cự, chúng tôi hy vọng các mức này sẽ được vượt qua.

Ngoài ra, một sự phá giá xuống dưới $77 sẽ thay đổi lợi thế của phe giảm giá. Dưới mức này, có thể kiểm tra lại mức đáy tại $38,8528. Cách tốt nhất để giao dịch phạm vi là mua tại giá bật khỏi mức hỗ trợ hoặc chờ giá thoát ra khỏi phạm vi.


Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá BCH hôm nay
  5. Giá BSV hôm nay