banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 03/08/2020, 15:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 03/08/2020, 15:12 (GMT + 7)

Top 5 đồng tiền điện tử đáng xem nhất tuần này: BTC, ETH, LINK, VET, LTC

Mục lục bài viết
  1. BTC/USD
  2. ETH / USD
  3. LINK / USD
  4. VET / USD
  5. LTC / USD

Giá Bitcoin đã điều chỉnh mạnh sau khi đạt 12.000 đô la nhưng sự phục hồi mạnh mẽ từ BTC và các altcoin cho thấy những người đầu cơ đang có ý định đẩy giá cao hơn.

Việc Bitcoin (BTC) tăng trên khu vực 10.000 đô la - 10.400 đô la đã thu hút sự tham gia của một số nhà giao dịch đang chờ đợi thị trường bắt đầu một xu hướng mới. Yusuke Otsuka, người đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản Coincheck, nói rằng một số nhà giao dịch Nhật Bản "án binh bất động" đã bắt đầu giao dịch trở lại trong tuần này.

Giám đốc điều hành của Monex Group, Oki Matsumoto cũng cho biết, nhiều nhà giao dịch từng bỏ lỡ việc mua vàng ở các mức giá thấp, đã trở nên quan tâm hơn đến xu hướng đang tăng giá của Bitcoin.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các nhà giao dịch có các mục tiêu và giao dịch trên các khung thời gian khác nhau. Sau động thái tăng mạnh trong vài ngày qua, một số nhà giao dịch đã chọn bán tất cả Bitcoin mình có tại mức giá 12.000 đô la.

Điều này dẫn đến sự sụt giảm lớn của Bitcoin và các altcoin khác, nhưng dấu hiệu tích cực là tại các mức giá thấp hơn đã thấy sự xuất hiện của người mua, cho thấy một số nhà giao dịch vẫn kì vọng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng.

Vài ngày tới đây sẽ là thời điểm quan trọng cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc Bitcoin đã thật sự bắt đầu một động thái tăng trưởng bền vững hay chưa hoặc đây chỉ là một bẫy tăng giá khổng lồ.

BTC/USD

Bitcoin (BTC) đã bắt đầu một xu hướng tăng sau khi vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự 10.000 đô la - 10.400 đô la vào ngày 27 tháng 7. Động thái này cũng đã hoàn thành mô hình vai-đầu-vai nghịch đảo, với mục tiêu khách quan là 16.997 đô la.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Cặp tiền đang di chuyển theo hướng đường EMA20 và chỉ báo chuyển động theo hướng cũng được sử dụng trên biểu đồ.

Chỉ số ADX trên mức 41, điều này cho thấy xu hướng này rất mạnh. Chỉ báo hướng tích cực (+DI) nằm trên chỉ báo hướng tiêu cực (-DI), điều này cho thấy phe bò có lợi thế hơn.

Hôm qua, cặp BTC / USD đã đạt mức đỉnh cao nhất trong ngày là 12.113,50 đô la, thấp hơn mức kháng cự 12.304,37 đô la. Điều này đã thu hút việc đặt lợi nhuận từ một số nhà giao dịch ngắn hạn dẫn đến việc kéo giá xuống còn 10.525 đô la.

Từ đó dẫn đến hình thành mô hình nến outside day (đôi khi chỉ ra một sự đảo ngược). Để chuyển sang xu hướng giảm, phe gấu sẽ phải dìm giá BTC xuống và duy trì mức giá dưới 10.400 đô la.

Tuy nhiên, hôm qua, giá đã tăng mạnh trở lại từ mức 10,525 đô la, điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đang mua lại các mức giá thấp. Miễn là giá duy trì trên 10.400 đô la, giá có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: TradingView

Chỉ báo ADX trên biểu đồ 4 giờ ở trên mức 44, cho thấy xu hướng ngắn hạn cũng rất mạnh nhưng -DI đã tăng trên +DI, điều này cho thấy rằng phe gấu có lợi thế hơn. Nếu phe gấu có thể dìm giá xuống dưới 10.800 đô la, thì việc BTC kiểm tra lại 10.400 đô la là có thể.

Khi giá BTC / USD xuống dưới mức 10.400 đô la sẽ là tín hiệu rất tiêu cực. Do đó, các nhà giao dịch nên xem xét việc tránh bắt đáy nếu giá BTC / USD duy trì dưới mức này.

Ngược lại, nếu BTC / USD duy trì trên vùng hỗ trợ 10.800 đô la - 10.400 đô la, thì phe bò có khả năng thực hiện một nỗ lực khác để đẩy giá lên 12.113,50 đô la. Một đột phá lên trên mức này có khả năng tiếp tục đẩy giá BTC / USD đi lên.

ETH / USD

Giá Ether (ETH) đã vượt ra khỏi mức 253,556 đô la vào ngày 22 tháng 7 và đạt mức đỉnh 415,634 đô la, đây là mức tăng 62,92% trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, tốc độ của xu hướng tăng này không bền vững, do đó, một sự điều chỉnh đã xảy ra.

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Hôm qua, các nhà giao dịch đã đồng loạt chốt lệnh khiến giá ETH / USD nhanh chóng kéo xuống mức 328,507 đô la, cao hơn mức Fib thoái lui 50% của đợt tăng giá gần đây nhất. Tuy nhiên, phe bò đã mua lại mạnh mẽ các mức giá thấp hơn.

Nếu giá đóng cửa của ETH / USD gần vùng đáy của phạm vi giá, mô hình nến outside day sẽ báo hiệu sự đảo chiều. Giá ETH / USD có thể được giao dịch trong một phạm vi nhỏ trong vài ngày vì cả phe gấu lẫn phe bò đều chờ đợi một tín hiệu rõ ràng hơn.

Chỉ số ADX trên mức 52 và +DI ở trên -DI, ​​điều này cho thấy lợi thế đang thuộc về phe bò. Nếu phe bò có thể duy trì mức giá cao hơn mức Fib thoái lui 38,2% là 346,857 đô la, thì giá ETH có thể kiểm tra lại mức 415,634 đô la. Trên mức này, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục với mục tiêu tiếp theo là 480 đô la.

Trái với giả định trên, nếu phe gấu có thể đưa giá ETH / USD xuống dưới 320 đô la, thì việc giảm xuống đường EMA 20 (302 đô la) là điều có thể. Khi giá ETH / USD phá xuống dưới khu vực này sẽ là một tín hiệu tiêu cực rất lớn và có thể báo hiệu rằng một đỉnh ngắn hạn đã được thiết lập tại mức 415,634 đô la.

Biểu đồ 4 giờ ETH / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đang cố gắng giữ giá trên đường EMA 20, đây là một dấu hiệu tích cực. Xu hướng ngắn hạn vẫn mạnh mẽ khi chỉ số ADX trên mức 42. Đường +DI và -DI gần nhau, điều này cho thấy cả phe bò lẫn gấu đều đang cố gắng thiết lập quyền lực tối cao của chúng.

Nếu phe bò có thể duy trì mức giá trên 366 đô la, sẽ là một tín hiệu tích cực cho thấy nhu cầu mạnh mẽ tại các mức giá thấp. Động thái như vậy sẽ làm tăng khả năng tăng giá lên 415,634 đô la, trên đó xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Do đó, phe bò có thể sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tích cực miễn là giá duy trì trên đường EMA 20.

Tuy nhiên, nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 20, phe gấu có thể sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đưa giá xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng tại 320 đô la. Các nhà giao dịch có thể nên thận trọng khi giá vẫn dưới EMA 20 và mức 366 đô la.

Chainlink (LINK) đã được củng cố giá trong một phạm vi rộng 6,8221 đô la - 8,9080 đô la trong vài ngày qua. Điều này đã kéo chỉ số ADX đi xuống chỉ còn trên mức 31, cho thấy xu hướng đã yếu đi đôi chút.

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Đường +DI và -DI gần nhau cho thấy rằng cả phe bò lẫn gấu đều cố gắng chiếm thế thượng phong.

Hôm nay, giá LINK / USD đã giảm mạnh từ gần mức kháng cự trên cao đến mức hỗ trợ của phạm vi giá. Tuy nhiên, phe gấu không thể giữ giá xuống và LINK / USD đã tăng mạnh trở lại từ mức giá thấp trong ngày: 6,87 đô la.

Điều này cho thấy phe bò đang tích cực mua ở mức giá thấp hơn. Nếu phe bò có thể đẩy giá LINK lên trên 8,9080 đô la, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục với mục tiêu tiếp theo là 11 đô la.

Biểu đồ LINK / USD 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã mua từ các mức giá thấp đến 6,87 đô la và sau đó cố gắng đẩy giá lên trên 8,908 đô la nhưng chúng đang đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh dưới mức này, điều này cho thấy phe gấu đã có kế hoạch khác.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể giữ giá cao hơn mức EMA 20, sẽ làm tăng khả năng đột phá lên trên mức 8,908 đô la. Đóng (thời gian UTC) giá trên mức này sẽ cho thấy xu hướng tăng đã quay trở lại.

Ngược lại, nếu giá trượt xuống dưới đường EMA 20, phe gấu sẽ cố gắng thêm một lần nữa để giảm giá xuống dưới 6,8221 đô la. Nếu họ thành công, đó sẽ là một tiêu cực rất lớn.

VET / USD

VeChain (VET) hiện đang giao dịch bên trong mô hình cờ tăng. Đường EMA 20 ngày (0,016 đô la) bằng phẳng và +DI và -DI gần nhau, điều này cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán.

Biểu đồ VET / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Một sự bứt phá giá và đóng (thời gian UTC) nến phía trên đường kháng cự sẽ nghiêng lợi thế về phía người mua và hoàn thành thiết lập tăng giá, với mục tiêu khách quan là 0,031398 đô la.

Tuy nhiên, nếu phe gấu dìm cặp VET / USD dưới mức Fib thoái lui 50% là 0,015279 đô la, thì sự điều chỉnh có thể sâu đến mức Fib thoái lui 61,8% là 0,013698 đô la.

Khi giá giảm xuống dưới mức này sẽ là một tiêu cực rất lớn và có thể dẫn đến một sự điều chỉnh sâu hơn. Do đó, các nhà giao dịch có thể đợi giá break out và duy trì trên mô hình cờ trước khi chuyển biến tích cực.

Biểu đồ VET / USD 4 giờ. Nguồn: TradingView

Phe bò đã tích cực bảo vệ mức hỗ trợ 0,015279 đô la trong vài ngày qua. Giá đã tăng trở lại từ ngay dưới mức này. Phe bò bây giờ sẽ cố gắng đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự. Nếu thành công, giá có thể chuyển sang 0,020 đô la và sau đó đến 0,021978 đô la.

Trái với giả định này, nếu phe gấu dìm giá VET xuống và duy trì dưới mức giá 0,015279 đô la, việc giảm xuống đường hỗ trợ của mô hình cờ là có thể. Đường -DI đã tăng lên trên +DI, điều này cho thấy rằng phe gấu đang có lợi thế đôi chút.

Đột phá xuống dưới mô hình cờ sẽ là một tiêu cực rất lớn, do đó, các nhà giao dịch có thể tránh mua nếu giá duy trì dưới 0,013 đô la.

LTC / USD

Litecoin (LTC) đạt mục tiêu khách quan đầu tiên tại 64 đô la, dẫn đến việc đặt lợi nhuận của một số nhà giao dịch ngắn hạn. Điều này đã kéo altcoin xuống còn 51,8850 đô la, cao hơn mức đột phá 50,7864 đô la.

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Chỉ số ADX ở trên mức 38 và đường +DI ở trên -DI, cho thấy phe bò đang có ưu thế hơn. Nếu phe bò có thể giữ giá LTC / USD gần với mức 60 đô la, sẽ tăng khả năng phá giá lên trên mức 65,1573 đô la, điều này có thể dẫn đến một đợt tăng giá lên 80 đô la.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu dìm giá LTC / USD xuống dưới 50,7864 đô la. Một động thái như vậy có thể sẽ chỉ ra sự thay đổi trong xu hướng bởi vì phe bò không còn mua các mức giá giảm nữa. Do đó, các nhà giao dịch có thể tránh bắt đầu các vị thế long nếu giá LTC / USD duy trì dưới 50 đô la.

Biểu đồ 4 giờ LTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy chỉ số ADX ở trên mức 34 và đường +DI và -DI gần nhau, điều này cho thấy phe bò và gấu đang cố gắng khẳng định uy quyền.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20, đó sẽ là dấu hiệu tăng khả năng di chuyển lên mức 65,1573 đô la. Một sự đột phá lên trên mức này sẽ báo hiệu xu hướng tăng.

Tuy nhiên, nếu phe gấu dìm giá xuống dưới 55 đô la, cặp LTC / USD có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở mức 50.7864 đô la. Một sự phá giá xuống dưới mức này sẽ là một tín hiệu tiêu cực rất lớn.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USD
  2. ETH / USD
  3. LINK / USD
  4. VET / USD
  5. LTC / USD