banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 08/09/2021, 15:03 (GMT + 7)
Thứ tư, 08/09/2021, 15:03 (GMT + 7)

Tổng thống Ukraine phát biểu: ‘’Thị trường tiền điện tử là ‘Véc tơ phát triển’ của nền kinh tế kỹ thuật số quốc gia’’

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tung ra thị trường tài sản kỹ thuật số hợp pháp ở đất nước của ông trong chuyến thăm làm việc với Mỹ.

Tổng thống Zelensky nêu bật tầm quan trọng của thị trường tài sản ảo đối với Ukraine

Phát biểu với các quỹ đầu tư mạo hiểm và các công ty tăng tốc ở Thung lũng Silicon, Volodymyr Zelensky ca ngợi cơ hội thảo luận về triển vọng phát triển của lĩnh vực CNTT và những đổi mới ở Ukraine. Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, được trích dẫn trong một thông cáo báo chí, nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh đất nước của ông đã đạt được “một bước đột phá thực sự trong lĩnh vực kỹ thuật số” và một “bước nhảy vọt lớn trong việc tạo ra một nhà nước kỹ thuật số” trong năm qua.

Tại cuộc gặp với đại diện của Stellar Development Foundation, chủ tịch bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai gần, tổ chức này sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hơn để mở rộng hoạt động và đội ngũ cũng như thành lập một trung tâm R&D ở quốc gia Đông Âu. “Sau tất cả, Ukraine hiện là nam châm tốt nhất với các chuyên gia về blockchain và tiền điện tử ở châu Âu,” Zelensky nhận xét và nhấn mạnh thêm:

Và một trong những yếu tố phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Ukraine là sự ra mắt và phát triển của thị trường đổi mới hợp pháp cho tài sản ảo.

Đầu năm nay, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine đã ký một biên bản ghi nhớ với quỹ nhằm hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của chính phủ Ukraine nhằm phát triển khung pháp lý cho không gian tiền điện tử đang mở rộng của đất nước. Thỏa thuận cũng bao gồm sự tham gia của Stellar trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho tiền tệ kỹ thuật số quốc gia Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraina Mykhailo Fedorov, là một thành viên của phái đoàn, lưu ý rằng Ukraina có một trong những cộng đồng nhà phát triển chuỗi khối lớn nhất thế giới và đang nỗ lực để trở thành cơ quan tài phán hấp dẫn cho cả các công ty tiền điện tử trong nước và nước ngoài. Ông nói thêm rằng đất nước cũng đang hiện đại hóa thị trường thanh toán của mình, điều này sẽ cho phép Ngân hàng Quốc gia Ukraine phát hành hryvnia kỹ thuật số.

Chính quyền hiện tại ở Kyiv đã duy trì một thái độ tích cực đối với ngành công nghiệp tiền điện tử và chuỗi khối nhưng vẫn chưa áp dụng các quy định toàn diện cho các hoạt động của nó. Dự thảo luật "Về tài sản ảo", đã được sửa đổi gần đây, dự kiến ​​sẽ được thông qua vào cuối.

Vào tháng 7, các quan chức chính phủ và đại diện doanh nghiệp đã đưa ra một lộ trình để biến Ukraine thành quốc gia đi đầu trong việc tích hợp tiền điện tử. Một phần trọng tâm của chiến lược mới là kế hoạch phát triển thị trường tài sản ảo của đất nước trong vòng ba năm tới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube