banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/09/2021, 11:54 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/09/2021, 11:54 (GMT + 7)

Tổng thống Erdongan phát biểu: Thổ Nhĩ Kì đang trong “chiến tranh” với tiền kỹ thuật số

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan làm rõ lập trường của chính phủ về tiền điện tử, nói rằng đất nước đang chiến tranh với tiền điện tử. Ông nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục với đồng tiền của riêng mình.

Cuộc chiến và cuộc đấu tranh chống lại tiền điện tử

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã trả lời một số câu hỏi của các bạn trẻ trong chương trình “Gặp gỡ thanh niên” được tổ chức với sinh viên các trường đại học từ 81 tỉnh thành. Sự kiện diễn ra tại Mersin, một thành phố cảng ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và là trung tâm quan trọng của nền kinh tế đất nước.

Một thanh niên trên khán đài hỏi Tổng thống Erdoğan: “Câu hỏi của tôi là về tiền điện tử. Gần đây, ngân hàng trung ương đã thành lập một nền tảng lira kỹ thuật số của Thổ Nhĩ Kỳ . Với quyết định này, liệu Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch mở cửa với tiền điện tử không? … Chúng tôi rất tò mò về ý tưởng của ông về vấn đề này. ”

Lưu ý, “Chúng tôi không gặp vấn đề gì với việc mở cửa tiếp cận tiền điện tử,” Erdoğan trả lời:”Ngược lại, chúng ta có một cuộc chiến riêng, một cuộc đấu tranh riêng chống lại nó”

Ông làm rõ rằng tiền điện tử sẽ không nhận được sự đối xử “ưu tiên” vì ngay bây giờ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục với tiền tệ của đất nước.

Tổng thống Erdoğan đã tiến hành hỏi Binali Yıldırım, Phó chủ tịch Đảng Công lý và Phát triển (Đảng AK) và một cựu thủ tướng, người cũng tham gia chương trình thanh niên, về quan điểm của ông về tiền điện tử. "Ông nói gì, ông Binali?" tổng thống hỏi. Yıldırım hồi đáp: Thật không may, tiền điện tử cũng mở ra cánh cửa cho những bất bình. Vì vậy, đó là thứ cần được kiểm soát nghiêm túc.

Ông lưu ý rằng có những "vấn đề xấu" liên quan đến tiền điện tử. Ví dụ: vào tháng 8, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc điều tra về một vụ lừa đảo đầu tư dogecoin đã đánh cắp tiền từ 1.500 nhà đầu tư và vào đầu năm nay, hai sàn giao dịch tiền điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị điều tra vì gian lận.

“Trong tương lai, tùy theo quyết định của ông” Yıldırım nói với Erdoğan. “Có thể cần phải thực hiện một số thỏa thuận với tư cách là nhà nước, với tư cách là chính phủ, để ngăn chặn những lạm dụng và sai lầm này. Đã bắt đầu có những nghiên cứu về tiền điện tử "

Vào tháng 4, ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành thông báo cấm sử dụng tiền điện tử để thanh toán hàng hóa và dịch vụ. Vào tháng 7, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đang chuẩn bị một dự luật để điều chỉnh tiền điện tử.

Nguồn:  https://news.bitcoin.com/turkeyat-war-with-cryptocurrency-president-erdogan/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube