banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/04/2020, 12:31 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/04/2020, 12:31 (GMT + 7)

Tổng phí giao dịch Bitcoin trên chuỗi trong 24 giờ qua đã tăng hơn 50%

Mục lục bài viết
  1. Lệ phí dự kiến sẽ tăng trong dài hạn

Dịch vụ phân tích dữ liệu trên chuỗi, Glassnode, đã chỉ ra một số phát triển chính được hiển thị bằng dữ liệu chuỗi khối Bitcoin. Theo công ty, tổng phí Bitcoin được trả trong 24 giờ qua đã tăng 50,7% lên hơn $9.500. Hơn nữa, trung bình phí Bitcoin được trả bởi người dùng đã tăng 58,8%, đạt $0,78.

Meni Rosenfeld, Chủ tịch Hiệp hội Bitcoin của Israel, cho biết ông tin rằng phí 24 giờ trong khung thời gian quá ngắn là điều đặc biệt quan trọng. Ông chỉ ra rằng dữ liệu lịch sử cho thấy tỷ lệ phí giao dịch Bitcoin biến động mạnh hơn so với chính giá của tài sản. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng nếu xu hướng tiếp tục, nó sẽ có ý nghĩa trọng đại hơn:

Nếu xu hướng tiếp tục, chi phí tăng nhẹ có thể là một dấu hiệu tích cực. Điều đó có nghĩa là mọi người thực sự sẵn sàng trả những khoản phí đó - nói cách khác, Bitcoin đang ngày càng phổ biến và đại trà. Điều này có thể tương quan với sự gia tăng giá Bitcoin và việc áp dụng. Tuy nhiên, nếu phí tăng quá nhiều, đó không phải là một dấu hiệu tốt. Điều đó có nghĩa là cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Bitcoin không thể mở rộng quy mô, khiến mọi người gặp khó khăn hơn khi hưởng lợi từ Bitcoin và kìm hãm tiềm năng của Bitcoin để có tác động tích cực.

Rosenfeld cũng chỉ ra rằng kích thước phí Bitcoin không phải là số liệu duy nhất cần được quan sát. Ông tin rằng chúng ta cũng nên chú ý đến sự thay đổi của chúng. Ông giải thích:

Phí thay đổi nhanh chóng khiến việc lập kế hoạch trước và tận dụng tối đa Bitcoin trở nên khó khăn hơn. Có một số đề xuất kỹ thuật, chẳng hạn như "elastic block caps" mà tôi đã ủng hộ, tìm cách giải quyết vấn đề này

Lệ phí dự kiến sẽ tăng trong dài hạn

Rosenfeld cũng giải thích rằng trong dài hạn, phí giao dịch trên chuỗi dự kiến sẽ tăng. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng chi phí chi tiêu Bitcoin có thể không tăng, nhờ áp dụng các giải pháp lớp thứ hai như Lightning Network:

Về lâu dài, phí cho giao dịch trên chuỗi sẽ tăng, nhưng điều đó không có nghĩa là phí cho thanh toán Bitcoin phải tăng. Khi Bitcoin phát triển, chúng ta sẽ thấy sự phụ thuộc nhiều hơn vào các giải pháp lớp thứ hai như Lightning Network. Phí cho mỗi khoản thanh toán trên lớp thứ hai có thể rất rẻ - nhưng giao dịch trên chuỗi mở ra một kênh sẽ có giá trị hơn, do đó đắt hơn.

Theo Rosenfeld, "có một sự cân bằng tinh tế liên quan đến mức phí tối ưu". Ông nói rằng nếu phí quá thấp, các công ty khai thác sẽ bị thiếu hụt. Nếu chúng quá cao, tính hữu dụng của Bitcoin sẽ giảm. Ông kết luận:

Hiện tại mức phí thông thường thấp nên mức tăng có thể là một dấu hiệu tích cực, nhưng nếu chúng tăng quá cao, chúng ta sẽ cần nghiêm túc xem xét các giải pháp mở rộng mới.

Nhiều nhà giao dịch đã trở nên ngày càng lạc quan đối với Bitcoin khi sự kiện giảm phân nửa phần thưởng khối đang đến gần. Như Cointelegraph đã báo cáo đầu ngày hôm nay, những người nắm giữ Bitcoin hiện đang tích lũy $530 triệu trên đồng tiền này mỗi ngày.

Hôm qua, một báo cáo của Bloomberg đã tuyên bố rằng Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá gợi nhớ đến thời huy hoàng của đồng tiền điện tử đã thấy trong năm 2017.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Lệ phí dự kiến sẽ tăng trong dài hạn