banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/04/2020, 20:26 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/04/2020, 20:26 (GMT + 7)

Toàn cảnh blockchain tại thị trường Trung Quốc (Phần 6)

Forkast.Insights Phần 6: Phỏng vấn Vitalik Buterin về doanh nghiệp, Sự mở rộng quy mô và tương lai của Blockchain

Người sáng lập Ethereum khi bàn luận về sự đánh thức công nghệ đã nói rằng: “Con người rất phấn khích khi thấy được sự hứa hẹn của blockchain”

Ethereum là một trong những phát triển quan trọng nhất trong blockchain ngoài Whitepaper (những luận văn/chứng thư khoa học cùng mô hình hoạt động của nền tảng công nghệ, phương pháp áp dụng, mô thức kinh doanh). Không có Etherum đồng nghĩa với việc blockchain sẽ khó có thể được tích hợp vào kết cấu công nghệ doanh nghiệp như ngày nay. Sẽ không có Hyperledger, Postchain, Neo hay Tron - và hiển nhiên Trung Quốc sẽ không thể là trung tâm của sự phát triển blockchain.

Theo cuộc gặp mặt giữa một số tên tuổi lớn nhất trong giới đầu tư mạo hiểm ở Trung Quốc thì Vitalik Buterin – người tạo ra Ethereum - hoạt động khá tích cực ở Trung Quốc. Các nhà đầu tư lạc quan về các cơ hội đầu tư trong nước và nắm bắt tâm lý lạc quan này sẽ là chủ đề của một báo cáo Forkast.Insights.

Forkast.News đã nói chuyện với Buterin vào tháng 10 tại Hồng Kông về sự hấp dẫn ở Trung Quốc, Public chains (chuỗi công cộng) cho doanh nghiệp và tâm lý nhà đầu tư. Dưới đây là một đoạn trích của cuộc phỏng vấn đã được chỉnh sửa rõ ràng:

Bạn vừa ở Thâm Quyến. Nội dung các cuộc đàm thoại của bạn ở Trung Quốc là gì?

“Mở rộng quy mô là một vấn đề chúng tôi đã nói đến trong 5 năm ... và rất nhiều công việc cuối cùng đã bắt đầu có kết quả. Ví dụ, có nền tảng được gọi là Optimistic Rollup. Đây là một giải pháp mở rộng trên Ethereum, đơn giản hơn nhiều so với Plasma hoặc Lightning Network hoặc một số thứ khác hấp dẫn hơn, nhưng nó cung cấp cho bạn hơn 1.000 giao dịch trong một giây và hiện nay vẫn đang hoạt động. Về mặt kỹ thuật, có rất nhiều giải pháp tương tự đang bắt đầu dần xuất hiện. Về phía doanh nghiệp, Public chains (chuỗi công cộng) đang được hợp pháp hoá nhiều hơn so với trước đây, kể cả trong doanh nghiệp và ở bất cứ đâu.

“Nhìn vào các loại ứng dụng mà mọi người đang xây dựng, như Ngân hàng Santander tung ra trái phiếu trên blockchain Ethereum và Ikea sử dụng một số mã thông báo dựa trên nền tảng blockchain Ethereum để thanh toán mọi thứ. Đây được coi như là một sự hồi sinh của Public chains gần đây.

“Tôi nghĩ một phần là  mọi người nhìn thấy sự hứa hẹn mà blockchain mang lại và họ rất hào hứng. Lúc đầu, mọi người bảo thủ hơn và họ nói: 'Chúng tôi cần chuỗi cấp phép bán tập trung.' Nhưng gần đây, tôi đã thấy rất nhiều dự án không được thông qua. Và mọi người đã nhận ra rằng có thể việc sử dụng chuỗi cấp phép bán tập trung hiện tại thực sự là điều bảo thủ. Và, bạn biết đấy, nó là một sự chuyển hướng thú. "

Bạn cảm thấy thế nào về không gian đầu tư công nghệ blockchain ở Trung Quốc?

"Có rất nhiều người quan tâm đến cả tiền điện tử nói riêng và công nghệ blockchain nói chung. Châu Á chắc chắn là một trung tâm đầu tư lớn vào các loại dự án blockchain. Và có những người ở nhiều nơi đang ngày một kiếm được nhiều tiền hơn. Trên quan điểm đầu tư thì điều này là quan trọng và thậm chí ngày càng rất quan trọng.

"Cũng trong vài năm qua, sự phát triển blockchain ở đây đã tăng tốc. Khoảng 5 năm trước, có rất ít những người khai thác và giao dịch, nhưng bây giờ, ngay cả ở Hồng Kông, có những dự án như Enuma đang thực hiện sự mở rộng hai lớp để thêm vào Ethereum. Và còn có những dự án xoay quanh phần cứng, bảo mật, giao dịch tập trung. Vì vậy, ngày càng có nhiều thứ diễn ra nhiều hơn."

Biên tập: VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube