banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/10/2021, 11:27 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/10/2021, 11:27 (GMT + 7)

Tỉnh Chiết Giang Trung Quốc triệt phá các hoạt động GPU khai thác tại các cơ sở công cộng

Khai thác bitcoin cho đến nay đã phải tiếp tục gánh chịu sự cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc.

Các nhà chức trách ở tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc đã phá vỡ một hoạt động khai thác Bitcoin, nơi đã thiết lập các đơn vị xử lý đồ họa trong một cơ sở được tài trợ công khai để khai thác bitcoin và ethereum, theo một bài đăng trên WeChat của Cơ quan quản lý không gian mạng của tỉnh thông tin.

Chiết Giang đã khởi động cuộc điều tra vào đầu tháng 9, trước khi các cơ quan giám sát tài chính và công nghệ hàng đầu của Trung Quốc kêu gọi loại bỏ dần việc khai thác tiền điện tử. Họ đang tìm kiếm những người đang sử dụng tài nguyên của chính phủ, Đảng Cộng sản, các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức nghiên cứu để khai thác tiền điện tử.

Hoạt động đã sàng lọc 4.699 địa chỉ IP bị nghi ngờ tham gia khai thác tiền điện tử và chọn ra 184 địa chỉ IP thuộc 77 đơn vị công khai.

Một đoàn thanh tra sau đó đã đến thăm cơ sở của 20 đơn vị công cộng có liên kết với 119 địa chỉ IP.

Nhóm này bao gồm Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh, Cơ quan Quản lý Không gian mạng của Tỉnh ủy, Cơ quan Quản lý Truyền thông tỉnh, Sở Công an tỉnh và Chi nhánh Trung tâm An ninh Quốc gia Chiết Giang.

Các bức ảnh do cơ quan Không gian mạng Chiết Giang đăng tải cho thấy các chồng GPU, thường được sử dụng trong khai thác ethereum và filecoin, nhưng đôi khi cũng được sử dụng trong khai thác bitcoin.

Khai thác Ethereum và filecoin trên GPU thường khó xác định hơn vì nó không có yêu cầu năng lượng cao giống như khai thác bitcoin và không yêu cầu thiết bị chuyên dụng, được gọi là mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng khai thác tiền điện tử (ASIC).

Các loại hoạt động khai thác này tương đối không bị ảnh hưởng bởi một cuộc đàn áp bitcoin bắt đầu vào tháng 5.

Trong khi các hoạt động khai thác bitcoin ở Trung Quốc đã đạt được thành công lớn, đến mức gần như đã bị loại khỏi đất nước , hashrate của Ethereum vẫn tiếp tục có xu hướng tăng ổn định trong cùng khoảng thời gian.

Cùng thời điểm Chiết Giang bắt đầu cuộc điều tra, tỉnh Hà Bắc ở miền bắc Trung Quốc đã công bố một cuộc điều tra tương tự, nhắm vào các cơ sở chính phủ và trường đại học.

Một thông báo ngày 24 tháng 9 được đăng bởi cơ quan kế hoạch kinh tế cao nhất của Trung Quốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cũng kêu gọi các cuộc điều tra về các mỏ tiền điện tử được thiết lập trong các khu công nghệ cao và dữ liệu lớn do chính phủ tài trợ.

Thông báo của Chiết Giang dường như xác nhận các bài đăng trên mạng xã hội rằng các cơ quan trên khắp Trung Quốc đang sàng lọc các địa chỉ IP để khai thác bất hợp pháp tiềm ẩn.

Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện tồi tệ nhất trong một thập kỷ, và Chiết Giang là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nguồn: https://www.coindesk.com/policy/2021/10/14/chinas-zhejiang-busts-gpu-mining-operation-in-public-facilities/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube