banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/06/2019, 10:26 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/06/2019, 10:26 (GMT + 7)

Tin tặc vây quanh sàn giao dịch khổng lồ BitMEX với các xâm phạm đăng nhập trái phép tăng đột biến

Mục lục bài viết
  1. BitMEX nói rằng tội phạm đã trở nên thông minh hơn
  2. Bảo mật mạnh là nhu cầu cấp thiết

Sàn giao dịch BitMEX có trụ sở tại Hồng Kông vừa đưa ra một lời khuyên bảo mật cho khách hàng của mình rằng họ đang chứng kiến sự gia tăng về các xâm phạm không chính đáng cố truy cập vào tài khoản của khách hàng. BitMEX đã cảnh báo khách hàng tăng cường bảo mật tài khoản của họ thông qua mật khẩu mạnh và xác thực hai yếu tố.

https://twitter.com/BitMEXdotcom/status/1138269253008797696

Theo một blog mà BitMEX thông báo cho khách hàng về tình huống này:

Chúng tôi đã quan sát thấy số lượng xâm phạm trái phép cố gắng truy cập vào tài khoản của khách hàng ngày càng tăng. Chúng tôi muốn nhắc nhở tất cả khách hàng và người dùng vui lòng bảo vệ BitMEX và tài khoản cá nhân của bạn bằng cách: sử dụng mật khẩu mạnh và độc nhất; bật Xác thực hai yếu tố (2FA) cho tất cả các tài khoản của bạn; và sử dụng trình quản lý mật khẩu.

BitMEX nói rằng tội phạm đã trở nên thông minh hơn

BitMEX đang chứng kiến sự gia tăng số lần cố gắng truy cập tài khoản của khách hàng một cách trái phép, sàn giao dịch cũng chỉ ra rằng tin tặc đã trở nên thông minh hơn trước. Blog của công ty nói rằng:

Chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng liên tục về độ tinh vi và chiến thuật được sử dụng bởi các tội phạm có động cơ tài chính. Một ví dụ về điều này là: thay vì kẻ tấn công thực hiện ngay yêu cầu rút tiền, chúng tôi đã quan sát thấy những kẻ tấn công rút tiền ra khỏi tài khoản bằng cách cố tình làm tổn thất đối với tài khoản khác mà chúng cũng kiểm soát.

Vô hiệu hóa thông báo đăng nhập email của BitMEX hóa ra là một chiến thuật yêu thích khác của các tin tặc đang cố gắng giành quyền truy cập không chính đáng vào tài khoản của khách hàng. Do đó, sàn giao dịch đang nhấn mạnh vào thực tế rằng khách hàng của mình cần sử dụng xác thực hai yếu tố.

Đó là vì cơ chế này có thể làm giảm nguy cơ tin tặc xâm nhập vào tài khoản của khách hàng ở một mức độ lớn. BitMEX chỉ ra rằng theo khảo sát của Google, tất cả các cuộc tấn công của hacker có thể bị đẩy lùi nếu khách hàng sử dụng khóa bảo mật để xác thực hai yếu tố.

Do đó, BitMEX đang xem xét việc thực thi bắt buộc xác thực hai yếu tố, điều này không gây ngạc nhiên lắm do sự gia tăng của các cuộc tấn công tới các sàn giao dịch trong năm nay.

Bảo mật mạnh là nhu cầu cấp thiết

Trong nửa đầu năm 2018, các sàn giao dịch đã mất 731 triệu đô la do tin tặc, tăng đáng kể so với 266 triệu đô la đã mất trong năm trước. Vào cuối năm 2018, tin tặc cuối cùng đã đánh cắp một lượng tiền điện tử trị giá 1 tỷ đô la.

Các cuộc tấn công tiếp tục xảy ra vào năm 2019, khi một số sàn giao dịch nổi danh đã phải gánh chịu các tin tặc tồi tệ nhất.

Sàn giao dịch Bitcoin nổi tiếng Binance là nạn nhân của vụ vi phạm an ninh trị giá 40 triệu đô la vào tháng trước khi tin tặc đã đánh cắp 7.000 BTC từ ví nóng của nó.

https://twitter.com/cz_binance/status/1125907214256836608

Vào tháng 2 năm nay, công ty môi giới tiền điện tử Coinmama tiết lộ rằng 450.000 địa chỉ email và mật khẩu đã bị xâm phạm. Đây là một vấn đề lớn vì Coinmama là một trong những công ty môi giới tiền điện tử lớn nhất hiện có với 1,3 triệu người dùng hoạt động.

https://twitter.com/JacobCanfield/status/1096685612843913224

Với những rủi ro này, lời khuyên của BitMEX tới khách hàng về việc tăng cường bảo mật cho tài khoản của họ trước sự gia tăng gần đây về ý định hack sàn giao dịch trở nên có ý nghĩa hơn. Nếu bạn là khách hàng của BitMEX có mật khẩu yếu và / hoặc không có xác thực hai yếu tố, bạn cần phải gấp rút và giải quyết vấn đề này trước khi bạn mất bất kỳ khoản tiền nào.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BitMEX nói rằng tội phạm đã trở nên thông minh hơn
  2. Bảo mật mạnh là nhu cầu cấp thiết