banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 08/05/2020, 14:42 (GMT + 7)
Thứ sáu, 08/05/2020, 14:42 (GMT + 7)

Tin tặc đe dọa sẽ tiết lộ bí mật pháp lý của các ngôi sao lớn nhất thế giới

Mục lục bài viết
  1. Mối đe dọa đáng tin cậy và đã được xác minh
  2. Chỉ là phát súng cảnh cáo..

Một băng đảng ransomware đang đe dọa sẽ tiết lộ gần 1TB bí mật pháp lý riêng tư từ các ngôi sao âm nhạc và điện ảnh lớn nhất thế giới.

Các vấn đề pháp lý riêng tư của hàng chục ngôi sao âm nhạc và điện ảnh lớn nhất thế giới - điển hình như Lady Gaga, Elton John, Robert DeNiro và Madonna... - có nguy cơ bị lộ sau vụ tấn công ransomware vào một công ty luật giải trí cao cấp ở New York.

Grubman Shire Meiselas & Sacks đã bị tấn công bởi ransomware REvil (còn được gọi là Sodinokibi), những kẻ tấn công đe dọa sẽ tiết lộ tới 756GB dữ liệu bị đánh cắp trong 9 bản phát hành.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm hợp đồng bí mật, số điện thoại, địa chỉ email, thư từ cá nhân, thỏa thuận không tiết lộ và nhiều hơn nữa. Số tiền chuộc được yêu cầu là không có sẵn, tuy nhiên, nó luôn được trả bằng Bitcoin.

Cointelegraph đã xem trang web Darknet của băng đảng này, nơi họ công bố ảnh chụp màn hình hợp đồng pháp lý cho Madonna, Christina Aguilera và từ hệ thống thư mục máy tính của công ty.

Mối đe dọa đáng tin cậy và đã được xác minh

Brett Callow từ công ty bảo mật thông tin Emsisoft cho biết hành vi vi phạm trên có thể gây ra sự phân nhánh nghiêm trọng về quyền riêng tư vì các công ty luật nắm giữ thông tin rất nhạy cảm về khách hàng của họ..

Đây không chỉ là tin xấu cho công ty, mà còn khiến các khách hàng có dữ liệu bị phơi bày có nguy cơ bị tống tiền, lừa đảo, trộm danh tính và các loại lừa đảo khác. Trong trường hợp này, REvil tuyên bố đã sử dụng tổng cộng 756GB dữ liệu.

Callow mô tả các ảnh chụp màn hình bị tin tặc rò rỉ giống như "một kẻ bắt cóc gửi đi một ngón tay hồng hào" từ nạn nhân.

Hình ảnh từ deskop của tin tặc

Công ty đại diện cho "Ai là ai" của Hollywood và ngành công nghiệp âm nhạc bao gồm: AC/DC, Barbara Streisand, Bette Midler, KISS, U2, Madonna, Maroon 5, Robert De Niro, Elton John, John Mellencamp, Rod Stewart, Ricky Martin, Shania Twain, KISS, The Weeknd, Lil Wayne, và David Letterman.

Nó cũng đại diện cho các công ty bao gồm Facebook, Activision, iHeartMedia, IMAX, Sony, HBO và Vice Media, cũng như các vận động viên bao gồm LeBron James, Carmelo Anthony, Sloane Stephens và Colin Kaepernick.

Chỉ là phát súng cảnh cáo..

"Dữ liệu được công bố cho đến nay dường như chỉ đơn giản là một phát súng cảnh cáo," Callow nói. "Nếu công ty không trả tiền, bất cứ dữ liệu nào mà bọn tội phạm có thể thu được sẽ được công bố trực tuyến, có thể là nhiều đợt để tăng dần áp lực".

REvil trước đây đã tấn công Travelex, 10 Genomics, Brooks International, Kenneth Cole và Hiệp hội rối loạn ăn uống quốc gia và công bố dữ liệu trực tuyến của từng cty mỗi. Travlex đã trả $2,3 triệu để khôi phục các tập tin của mình.

Đe dọa tiết lộ bí mật công ty đã trở thành một phương pháp ngày càng phổ biến bởi các đội ransomware để tăng áp lực lên các công ty phải trả tiền.

Hành vi vi phạm đã được phổ biến bởi Maze Crew, người đã thực hiện tốt các mối đe dọa vào cuối năm ngoái để tiết lộ thông tin bí mật từ nhà thầu an ninh Allied Universal sau khi không được thanh toán.

Bằng chứng khác về nạn nhân bị hack

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mối đe dọa đáng tin cậy và đã được xác minh
  2. Chỉ là phát súng cảnh cáo..