banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 18/04/2021, 17:42 (GMT + 7)
Chủ nhật, 18/04/2021, 17:42 (GMT + 7)

Tin mới nhận: Gary Gensler Tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch SEC mới, SEC sẽ loại bỏ vụ Ripple?

Gary Gensler đã tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch mới của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), sau sự đề cử của ông bởi Tổng thống Joe Biden và sự xác nhận sau đó của ông bởi Thượng viện vào ngày 14 tháng 4 năm 2021. Gensler, người kế nhiệm cựu Chủ tịch, Jay Clayton sẽ lãnh đạo SEC trong 5 năm đến năm 2026.

Gensler, cựu giám đốc điều hành của Goldman Sachs đã có thời gian làm việc tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ, nơi ông từng là Trợ lý Bộ trưởng phụ trách các tổ chức tài chính từ năm 1997 đến năm 1999 và vai trò của ông là giảng viên về blockchain và tiền điện tử tại Trường quản lý MIT Sloan đã khiến nhiều người tin rằng ông sẽ mang cải cách được mong đợi từ lâu không chỉ cho thị trường rộng lớn hơn mà còn cho hệ sinh thái tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng.

Trong số những thách thức lớn trước mắt người đàn ông 63 tuổi này là vụ kiện đang diễn ra với công ty thanh toán blockchain, Ripple Labs, vì nhiều người dự đoán một kịch bản hợp lý trong đó Ripple và SEC có thể đạt được thỏa thuận hoặc ủy ban cuối cùng sẽ hủy bỏ vụ việc dường như đã có lợi cho Ripple sau một loạt các chiến thắng nhỏ.

Gary Gensler là Pro Crypto

Việc đề cử Gary Gensler đã được nhiều nhà lãnh đạo trong ngành cho rằng đây là một bước ngoặt tích cực cho không gian tiền điện tử vì Gensler được coi là một cựu chiến binh tiền điện tử, người hiểu rõ nhu cầu về cách thức hoạt động của blockchain và sự liên quan của nó trong một thế giới tài chính năng động.

Một trong những bằng chứng gần đây nhất về quan điểm tích cực của Gensler đối với ngành công nghiệp tiền điện tử đã được phản ánh trong mô tả của ông về Bitcoin tại phiên điều trần đề cử của mình. Theo báo cáo của Coingape, Gensler cho biết Bitcoin (BTC) là “Chất xúc tác cho sự thay đổi”, nói thêm “Thị trường — và công nghệ — luôn thay đổi. Các quy tắc của chúng tôi phải thay đổi cùng với chúng ”.

Theo quan điểm của Gensler khi ông thông báo cho các nhà lập pháp, đổi mới tài chính và mở rộng, tiền điện tử có thể là một động lực tốt nếu được khai thác theo luật hiện hành vì lợi ích của mọi bên liên quan trên thị trường. Dự đoán gắn kết rằng trong thời đại của Gensler, sản phẩm Bitcoin ETF đầu tiên sẽ được phê duyệt, điều này có thể dẫn đến việc tung ra nhiều sản phẩm hơn để thu hút các nhà đầu tư trên thị trường chính thống.

Liệu SEC có hủy bỏ vụ kiện Ripple?

Vụ kiện của SEC đối với Ripple đã được đệ trình vào cuối tháng 12 năm 2020 bởi cựu Chủ tịch, Jay Clayton. Giá trị của trường hợp kế thừa của Gary Gensler đã bị chỉ trích bởi nhiều người, vì thời điểm được nhiều người coi là không đúng. Mặc dù vụ việc như đã lưu ý trước đó đã nghiêng về phía Ripple với tòa án trước, cấp cho công ty quyền truy cập vào thư từ của SEC liên quan đến việc phân loại Bitcoin và Ethereum là tiền điện tử và thứ hai bằng cách từ chối quyền truy cập hoa hồng vào hồ sơ tài chính cá nhân của giám đốc điều hành công ty.

Gary Gensler đã không bắt đầu cuộc chiến này, nhưng nhiều người tin rằng với việc được đề cử và xác nhận là Chủ tịch SEC, ông có quyền ngăn chặn chiến tranh.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất