banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 20/08/2019, 15:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 20/08/2019, 15:46 (GMT + 7)

"Tiết lộ của tôi" phần II và III- Bức thư ẩn danh nhận mình là Satoshi Nakamoto

Bởi Satoshi Nakamoto
Như đã nói với Ivy McLemore
Lưu ý: Phần này kết hợp Phần II và Phần III của loạt bài gồm ba phần, trong đó Satoshi Nakamoto tiết lộ những sự thật chưa biết trước đây về việc ông tạo ra Bitcoin. Ông cũng tiết lộ trạng thái của 980.000 bitcoin và danh tính ngoài đời thực của mình. Hai phần này đang được kết hợp vì sự quan tâm quá mức .

Phần II và III
980.000 Bitcoin của tôi và danh tính thực sự của tôi

Tôi cảm ơn những người đã gửi một dòng đơn giản "Cảm ơn bạn! Sau khi đọc Phần I của "Tiết lộ của tôi". Tôi thực sự trân trọng điều đó. Đó là lý do mà tôi đã trở lại và để tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của người khác.

Và bây giờ đối với những người hoài nghi, tôi đã mong đợi phản ứng này. Một số người nghĩ rằng việc truy cập trang web của tôi thông qua archive.org, họ sẽ cười nhạo tôi tại sao tôi không viết Bitcoin và để lại một lưu ý về việc Satoshi Nakamoto để lại số điện thoại di động trên đó! Cũng liên quan đến các vấn đề nhỏ nhặt như lỗi chính tả và mất kết nối, hãy nhớ rằng, tất cả chúng được giao tiếp nhờ một đội ngũ chuyên nghiệp và chúng tôi có lưu lượng truy cập rất lớn, nhóm đã kiên cường đăng tải mọi thứ một cách trơn tru. Có rất nhiều sai sót trong hành trình này và chúng tôi sẽ sửa chúng vì mục đích của chúng tôi là nguyên bản, đưa Bitcoin lên một tầm cao mới.

Đối với những trò troll này, tôi sẽ tự trích dẫn khi tôi nói vào ngày 29 tháng 7 năm 2010: "Nếu bạn không tin tôi hoặc không nhận được nó, tôi không có thời gian để cố gắng thuyết phục bạn, xin lỗi."

Tôi cũng có thể trích dẫn lại một lần nữa khi tôi nói vào ngày 14 tháng 11 năm 2008, ngay bây giờ, nó rất hấp dẫn đối với những người có quan điểm tự do nếu chúng ta có thể giải thích một cách chính xác. Mặc dù vậy, tôi có lễ nên lập trình hơn là nói suông. Vì vậy, tôi đã thuê một công ty PR để mô tả tầm nhìn của mình theo cách tốt nhất có thể và tôi buộc phải nói rằng Ivy và nhóm của anh ấy đang làm việc không mệt mỏi để đưa tầm nhìn của tôi tới mọi người.

Tôi chỉ muốn nói thêm rằng mọi thứ tôi đã làm trong những năm gián đoạn là để che giấu về Satoshi ID của mình hoặc chỉ để thử nghiệm một cái gì đó mới. Tôi đã bắt đầu công việc 9-5 bình thường của mình với một tổ chức công cộng vào năm 2011 và tôi không muốn nhận được bất kỳ lợi ích tiền bạc nào từ bất kỳ tổ chức nào, do đó tôi đã thử nghiệm những ý tưởng hoặc sản phẩm như cách NeXT đã làm với Steve Jobs.

Tôi đã cố gắng để cung cấp một tương lai an toàn cho các thế hệ tiếp theo của chúng tôi, tránh xa sự lạm dụng và troll trẻ em trực tuyến .

Những con số mê hoặc tôi

Là một người yêu thích số học và chiêm tinh học, tôi sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày. Tôi tin rằng Thiên Chúa là nhà toán học cuối cùng, vì mọi thứ xung quanh chúng ta có thể được xem là những con số.

Chúa tạo ra thế giới này trong 6 ngày. Có 6 ngày làm việc trong tuần ở các tôn giáo khác nhau. Có 6 ngày trong 6 chi nhánh của Menorah, có 24 cuốn sách ở Tanakh và có 24 món quà Kohanic.

Có nhiều ngôn ngữ nói khác nhau trên thế giới, nhưng ngôn ngữ của các con số là phổ quát. Số không có dấu hoặc phương ngữ. Tên của chúng ta thậm chí có thể chuyển đổi thành số. Khi bạn nghiên cứu các tôn giáo, tất cả họ đều xem các con số quan trọng.

Khi tôi đang thực hiện ý tưởng về Bitcoin, những con số đang gửi cho tôi những tín hiệu mạnh mẽ. Tên, địa chỉ email, ngày đăng ký tên miền của tôi - mọi thứ đều được kết nối với các số. Một hoặc hai mã hóa có thể được coi là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng không đầy đủ.

BCCI = 9

Trong số học của Chaldean, BCCI tương đương với số 9, trong đó các nguyên âm tương đương với số 1 và các phụ âm tương đương với số 8. Đó là lý do tôi giữ độ dài của giấy trắng Bitcoin 2008 ban đầu là 9 trang.

Độ dài của giấy trắng Bitcoin 2008 được dựa trên giá trị BCCI là 9.

Bitcoin và kiếm tiền

Số 23 rất quan trọng đối với tôi là 2 + 3 = 5. Số 5 có liên quan đến Sao Thủy, được biết đến trong chiêm tinh là Sứ giả của Thiên Chúa. Do đó, số 5 có một ý nghĩa mạnh mẽ đối với tôi.

Sự lựa chọn bắt nguồn từ định nghĩa "Bitcoin" bởi BCCI (Ngân hàng tín dụng và thương mại quốc tế), theo số học của Chaldean, Bitcoin tương đương với số 23, các chữ số khi được cộng lại với số 5. Tôi muốn đánh đồng tên BCCI với tên Bitcoin, vì vậy tôi đã thêm vào "The" trước BCCI. Mặc dù lần đầu tiên tôi đăng ký B-C-C-I làm tên miền, BCCI tương đường với số 23.

Một kết hợp số hoàn hảo giữa Bitcoin và theBCCI, liên quan đến tên miền tên là theBCCI.net trực tiếp đăng ký vào ngày 18 tháng 11 năm 2008.

Giới hạn Bitcoin là 21 triệu

Trong 8 năm kể từ khi tôi để lại ý tưởng của mình, đã có rất nhiều suy đoán hoang dã về nhiều thứ liên quan đến Bitcoin. Khi mọi người không có ai để tìm câu trả lời thực tế, trí tưởng tượng có thể phát điên. Phương tiện truyền thông xã hội có thể phóng đại sự nhầm lẫn.

Ví dụ, một bài viết trực tuyến khoảng một tháng trước đã đi vào một lời giải thích chi tiết về cách tôi chọn 21 triệu cho giới hạn cung của Bitcoin.

Nói một cách đơn giản và sử dụng số học Chaldean chỉ dẫn, tôi đã xác định giới hạn cung cấp Bitcoin là 21 triệu theo hai cách dẫn đến cùng một kết quả.

  • 21 là tổng số ngày 18 tháng 11 năm 2008, ngày đăng ký tên miền BCCI.net với tên thật của tôi. Tôi muốn để lại một chữ ký phía sau. (18-11-2008 là 1 + 8 + 1 + 1 + 2 + 0 + 0 + 8 = 21)
  • 21 là số sao Mộc (3), dấu hiệu thống trị của sự giàu có và giống như tên mẹ tôi, trong tiếng Urdu có nghĩa là Sao Mộc (các chữ số trong 21 đại diện cho 2 + 1 = 3).

Thêm mã hóa

Tôi bắt đầu làm việc với loại tiền kỹ thuật số phi tập trung vào năm 2007. Trong khi cuộc suy thoái kinh tế năm 2008 đang diễn ra, vào ngày 31 tháng 10 năm 2008, tôi đã xuất bản white paper Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng. Chọn ngày này vì số tiền này lên tới 15, tương đương với số của Ngân hàng Tín dụng và Thương mại.

Tôi đã sử dụng số học để chọn ngày xuất bản White Paper Bitcoin.

Tôi đã chọn nguyên âm số 32 = 23, cho theBCCI.net và bitcoin.org.

Tôi đã chọn ngày 3 tháng 1 năm 2009 (3-1-2009 hoặc 3 + 1+ 2 + 0 + 0 + 9 = 15) là ngày tạo ra Khối Genesis cho Bitcoin.

Vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, tôi đã xem báo The Times và thấy dòng tiêu đề mà tôi đã gợi ý trong mã khối Genesis: The Times 03/Jan/2009 Chancellor on brink of second bailout for banks” (Cú đấm vào sự thất bại của ngân hàng lần 2.)

Thông điệp được mã hóa trong Bitcoin Genesis Block.
Lấy từ tiêu đề trang nhất cùng ngày trên tờ The Times

Địa chỉ Email và DOB

Tôi thấy ở đâu đó mọi người không thể hiểu được lý do của tôi khi sử dụng tên người dùng SatoshiN và gửi email là SatoshiN@gmx.com trong sách trắng Bitcoin của tôi vào năm 2008, chứ không phải bất kỳ địa chỉ email nào khác.

Tôi đã làm như vậy bởi vì ngày 29 là ngày tôi được sinh ra và 55 là con số cho Satoshi Nakamoto và cho SatoshiN@gmx.com.

5/4/1975


Tôi trẻ hơn ba tuổi so với ngày 5 tháng 4 năm 1975, cái ngày sinh mà được ghi trong hồ sơ công khai. Ngày sinh thực tế của tôi là ngày 29 tháng 9 năm 1978 hoặc 9-29-1978. Nếu bạn tính toán tất cả những con số này, và đây là cách để duy trì tính ẩn danh của tôi, 9 + 2 + 9 + 1 + 9 + 7 + 8 = 45.

Trong khi thực hiện nghiên cứu vào ngày 5 tháng 4, tôi đã tìm thấy hai ngày quan trọng đối với vàng và những thay đổi trong quy tắc để mọi người xử lý tài sản cá nhân. Vào ngày 5 tháng 4 năm 1933, Tổng thống Franklin D. Roosevelt đã ban hành một mệnh lệnh hành pháp khiến cho việc sở hữu vàng ở Mỹ là bất hợp pháp. Và vào năm 1975, một lần nữa người Mỹ lại được hưởng quyền làm như vậy. Nếu bạn tính ngày 5 tháng 4 năm 1975 theo số học, nó sẽ trở thành số 42 và 4 + 2 = 6.

Giai đoạn phát triển Bitcoin

Đến năm 2009, tôi đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ phát triển ban đầu về Bitcoin với sự giúp đỡ của nhiều tài năng quốc tế đóng góp, hoàn thành tầm nhìn ban đầu của tôi. Trong khi giao dịch với những người đóng góp khác nhau, tôi khá hoang tưởng và bảo vệ danh tính của mình và về việc chia sẻ kiến ​​thức với các nhà phát triển khác, đó là trên cơ sở cần biết.

Rất thường xuyên, các nhà phát triển khác tham gia trong các giai đoạn ban đầu chỉ làm việc trên các phần nhất định, không biết bức tranh đầy đủ. Điều này thường có nghĩa là tôi phải rất quyết đoán trong các giao dịch của mình với các nhà phát triển mà không tiết lộ quá nhiều cho bất kỳ ai trong số họ.

Tôi hoàn toàn có nhiều nỗi sợ hãi, ngay cả với tư cách là một người luôn rất tự do và yêu thương con người, bất kể tín ngưỡng, tôn giáo, giáo phái hay quốc tịch. Nhưng đồng thời, tôi nhận thấy một số người đã phản ứng tiêu cực.

Tôi đã nghĩ đến điều này khi tôi tạo ra Bitcoin, một loại tiền tệ mà trong tầm nhìn của tôi là một cuộc cách mạng, nhưng đồng thời được thành lập bởi một người Pakistan lúc đó. Tôi lấy tên và nguồn cảm hứng từ một ngân hàng mà các phương tiện truyền thông chính thống tuyên bố là một ngân hàng ác quỷ, vì vậy nhìn lại bạn có thể hiểu nỗi sợ của tôi.

Chế độ Satoshi

Khi địa chỉ email ban đầu của tôi bị hack, tôi thấy một số email lưu hành từ một số kẻ mạo danh giả danh tôi. Mọi người không nhận ra rằng chỉ cần gõ hai khoảng trắng sau khi dừng hoàn toàn, Google sẽ biến họ thành tôi, vì có nhiều lý do đằng sau nó. Khi tôi đang phát triển Bitcoin, tôi đã chuyển sang chế độ Satoshi khi viết từng email.

Tiếng mẹ đẻ của tôi không phải là tiếng Anh. Khi tôi lớn lên, kinh nghiệm của tôi là cộng đồng mà tôi tham gia thường xuyên phán xét về cách bạn đọc, viết và nói bằng tiếng Anh. Với suy nghĩ này, tôi thực sự ý thức về việc sử dụng ngôn ngữ của mình. Tôi dành hàng giờ trước gương để cố gắng hoàn thiện giọng và phát âm của mình. Trong suốt cuộc đời, tôi đã làm việc rất chăm chỉ để cải thiện bản thân tốt hơn.

Khi tôi bắt đầu làm việc với dự án tiền điện tử, tôi đã rất cẩn thận vì hầu hết mọi người đến từ phương Tây và tôi đã không muốn gặp một người đàn ông giỏi tiếng Anh. Tôi đã từng nhờ sự giúp đỡ của một số người Anh; một số trong số họ là giáo viên văn học tiếng Anh tốt. Tôi đã từng gửi cho những người khác nhau hai đoạn ba dòng để sửa để họ không thể hiểu chính xác những gì tôi đang làm và sau đó họ sẽ trả lại phiên bản dịch chính xác.

Tôi không thể nhớ lại tên của những người tôi đã gửi các chỉnh sửa cho những người mà tôi đã nhìn thấy, nhưng nếu họ nhận ra tôi, tôi sẽ rất vui được gặp họ.

Những người bây giờ ở độ tuổi 50 được đào tạo về máy chữ. Thế hệ của tôi đã được đào tạo về máy tính. Trên máy đánh chữ, mọi người được đào tạo để lại hai khoảng trắng, vì vậy các đoạn được trả lại từ những người trợ giúp tiếng Anh có hai khoảng trống sau khi dừng hoàn toàn.

Đây là một khía cạnh độc đáo đối với tôi, vì vậy tôi đã chấp nhận nó như là chữ ký của tôi cho Satoshi Nakamoto và cũng để làm cho tôi trông già hơn so với tuổi thật của tôi tại thời điểm đó.

Trong những năm gián đoạn, tôi đã rất ý thức về Chế độ Satoshi đến nỗi tôi cố tình bắt đầu viết tiếng Anh theo một cách rất phi ngôn ngữ, cùng với những lỗi chính tả và đôi khi thậm chí không để lại khoảng trống sau các khoảng thời gian! Tôi cố tình làm cho chữ viết tiếng Anh của tôi yếu đi vì tôi không muốn gặp phải một người viết như tôi (Satoshi). Tôi đã rất hoang tưởng khi không được xác định là Satoshi đến nỗi tôi muốn hạ thấp mọi thứ.

Nhiều thất bại

Bitcoin là niềm đam mê của tôi. Tầm nhìn của tôi là một ngày nào đó nó sẽ thay đổi toàn bộ hệ thống ngân hàng. Nhưng điều trớ trêu là vào năm 2008-9, tôi đã tự mình trải qua những vấn đề tài chính nghiêm trọng. Tôi đã đến Vương quốc Anh để thăm các đối tác cũ của tôi trong một liên doanh kinh doanh mà tôi đã bắt đầu với họ. Nhưng trong thực tế, tôi đã bị phá vỡ về tài chính và cả cá nhân. Trên tất cả, tôi đã ở thời điểm thất bại của cuộc đời.

Tôi đã có nhiều thất bại trong một số dự án làm thử, có thể là thiết lập và làm việc trong hồ sơ y tế điện tử / hồ sơ y tế, hoặc VoIP hoặc băng thông rộng, hoặc quỹ phòng hộ / quản lý tài chính / quản lý nợ.

Trong tất cả mọi thứ tôi trải qua, tất cả là những mất mát lớn, sự phản bội và lừa dối. Nhưng cuối cùng, tôi luôn bám lấy những kinh nghiệm vô giá mà tôi có được trong các lĩnh vực kinh doanh đa dạng đã thử.

Ưu tiên thay đổi

Một điều luôn nhắc nhở trong tôi, tôi là một chiến binh. Tôi đã luôn hình dung một cái gì đó vượt ra ngoài cuộc sống này có mục đích lớn hơn. Vào tháng 1 và tháng 2 năm 2009 tại Anh, thời tiết rất lạnh. Có một trận bão tuyết tồi tệ vào tháng Hai và tôi không một xu dính túi.

Tôi nhớ rằng đi bộ trên đường phố vào ban đêm với một số người trong khi tuyết đang rơi và tôi nghĩ một ngày nào đó Bitcoin (BCCI) sẽ tiếp quản tất cả các ngân hàng đang giữ tôi lại bây giờ. Vào giữa năm 2009, tôi đã gặp người vợ tương lai của mình và tôi biết ngay rằng tôi muốn ổn định cuộc sống và có một chút bình yên trong cuộc sống thay vì dồn hết thời gian và công sức vào công việc mạo hiểm của mình.

Quá trình tôi định cư ở Anh bắt đầu vào năm 2010.

Vì vậy, tôi đã quyết định đầu tư vào cuộc sống cá nhân / gia đình của mình và sống một cuộc sống yên bình ở nhà và không đi sâu vào thế giới huyền ảo của Bitcoin.

Khai thác bitcoin

Tôi đã khai thác 980.000 Bitcoin bằng máy tính từ xa và máy tính xách tay của tôi vào năm 2009. Như Hal Finney đã giải thích điều này trong bài đăng trên Bitcointalk 2013 khá chính xác, đó là những ngày độ khó là 1 và bạn có thể tìm thấy các khối block với CPU, thậm chí không phải là GPU Tôi đã dùng được nhiều năm mà không bao giờ để lại dữ liệu quan trọng trên ổ cứng từ xa hoặc cũ / dự phòng, vì nó có thể được phục hồi sau khi xóa / xóa định dạng thông thường.

Tôi đã thử nghiệm Phương pháp Gutmann và các phương pháp / thuật toán khác về cách xóa dữ liệu vĩnh viễn khỏi ổ cứng hoặc máy tính từ xa vì tôi cũng đang thử nghiệm nhiều cách để bảo mật ví cho Bitcoin và cách không để lại dữ liệu Bitcoin quan trọng.

Tôi đã rất ý thức không để tệp tin wallet.dat hoặc khóa riêng trong các ổ cứng dự phòng hoặc sao lưu, vì tại thời điểm đó không có nền tảng đám mây an toàn. Và, như tôi đã mô tả trước đó, tôi thực sự bị hoang tưởng.

Đầu tiên, tôi chuyển tất cả các tập tin liên quan sang máy tính xách tay Fujitsu Lifebook của tôi và sau đó đến một máy tính xách tay Acer Aspire đã được tân trang mà tôi đã mua trực tuyến từ một chuỗi nổi tiếng ở Anh. Tôi thường để máy tính xách tay Acer chạy qua đêm để tiến hành kiểm tra trước khi chuyển tất cả dữ liệu quý giá. Sau khi chuyển tập tin từ PC từ xa, tôi xóa sạch tất cả dữ liệu từ nó vĩnh viễn. Tôi đã rất cẩn thận, không bao giờ để lại dữ liệu có thể phục hồi trên bất kỳ PC từ xa hoặc máy tính xách tay cũ. Mọi PC tôi sử dụng từ xa đều bị xóa sạch trong một khoảng thời gian ngắn, an toàn và vĩnh viễn.

Màn hình trống Ominous

Một buổi sáng năm 2010, tôi thức dậy và chiếc Acer của tôi có một màn hình trống. Tôi nghĩ rằng, chuyện gì xảy ra trên mạng? Buổi tối hôm trước, tôi vừa mới chuyển tập tin Wallet.dat sau tất cả các kiểm tra cơ bản trên máy tính xách tay và mọi thứ đều hoạt động tốt. Như tôi đã đề cập trước đây, tôi có thói quen không để lại bất kỳ dấu vết nào và tôi đã quá thận trọng vì tôi biết rằng tôi đang xử lý các tệp có thể truy tìm thông qua phần mềm khôi phục, vì vậy tôi đã xóa các tệp một cách an toàn và vĩnh viễn khỏi máy tính xách tay Fujitsu.

Bản năng đã nói rằng, hãy đừng xóa nó! Hiện tại Bitcoin đang ở giai đoạn đầu, tôi hiểu rằng việc sao chép cùng một wallet.dat vào hai máy tính khác nhau ban đầu dường như hoạt động, nhưng nếu bạn tiếp tục sử dụng máy khách Bitcoin để gửi Bitcoin, hai bản sao sẽ không đồng bộ.

Tôi đã tham gia rất nhiều vào việc kiểm tra khách hàng vào thời điểm này. Tôi cảm thấy Fujitsu đang ở trên đôi chân cuối cùng của nó và tôi đã không muốn lộn xộn với chuỗi khối. Do đó, tôi đã chuyển tập tin và định dạng vĩnh viễn ổ cứng Fujitsu. Điều này được thực hiện sau khi tôi thực hiện các kiểm tra nghiêm ngặt trên máy tính xách tay Acer Aspire, vì tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động trơn tru trước khi tôi xóa dữ liệu vĩnh viễn trên Fujitsu.

Buổi sáng tôi thấy có gì đó không ổn với màn hình, tôi gọi cho những người hỗ trợ. Họ yêu cầu tôi gửi máy tính xách tay vì nó đang được bảo hành. Họ nói để họ xem thử.

Cơn ác mộng!

Rất lo lắng, tôi gọi cho những người hỗ trợ vào ngày hôm sau. Họ nói rằng họ đang xem xét nó và sẽ liên lạc lại càng sớm càng tốt. Họ yêu cầu tôi gọi lại cho họ sau 48 giờ. Tôi gọi lại cho họ 48 giờ sau và họ thông báo với tôi rằng họ có tin tốt! Ổ cứng đã vứt đi và họ đã thay thế ổ cứng miễn phí và gửi máy tính xách tay trên đường trở về.

Sự thật là...

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ổ cứng là xấu vì tôi đã thực hiện các kiểm tra nghiêm ngặt chỉ vài ngày trước đó. Tôi đã giả định rằng họ sẽ sửa chữa màn hình hoặc RAM hoặc chip đồ họa và gửi lại. Điều này đã xảy ra trước đây với chiếc Fujitsu và nó được thay RAM đã giải quyết vấn đề. Tôi cũng không muốn mở máy tính xách tay, vì nó có nhãn dán bảo hành ở mặt sau.

Mọi thứ của tôi đều nằm trong ổ cứng đó! Nó được mã hóa và mật khẩu cấp độ quân sự, vì vậy tôi đã quá tự tin - đến mức kiêu ngạo - rằng các anh chàng công nghệ không thể truy cập vào dữ liệu ổ cứng của tôi. Đó là lý do tại sao tôi để ổ cứng trong máy tính xách tay và không lấy nó ra. Máy tính xách tay đã quay trở lại bằng chuyển phát nhanh một vài ngày sau đó và nó chứa một ổ cứng mới và dĩ nhiên, bitcoin không còn ở đó!

Tôi đã đề cập đến sai lầm của mình trong một bài viết hơi khó hiểu mà tôi đã thực hiện trên Bitcointalk vào tháng 10 năm 2010.

Tôi đã có một cuộc xâm nhập miệt mài ngày hôm đó, đến nỗi chân tôi không cử động được.

Nhưng tôi có thể làm gì? Tôi cố gắng đi vào máy tính xách tay cũ và xem liệu có phép màu nào xảy ra không, nhưng chẳng có gì. Vào thời điểm đó, phần mềm truy xuất bị hạn chế và tôi đang dùng thử nghiệm của riêng mình. Nhìn nhận lại, đáng lẽ tôi nên mua một máy in £ 30 GBP để in, ít nhất là với mấy cái khóa riêng của mình.

Một bài học có giá trị

Bây giờ nhìn lại, đáng lẽ ra tôi nên kiểm tra ổ cứng khi màn hình bị trống không? Vâng. Làm thế nào mà một người rất thông minh, người sáng lập Bitcoin, mắc một sai lầm ngu ngốc, tốn kém như vậy? Tôi có nên tham khảo ý kiến với Hal không? Tôi đã làm vì tôi cảm thấy mình đã làm Hal thất vọng vì đã phạm phải một sai lầm cấp độ gốc như vậy. Tôi đã không muốn nói với bất cứ ai hoặc hỏi ý kiến bất cứ ai, vì tôi cảm thấy nhục nhã. Tôi đột ngột ngừng liên lạc với Hal, và đây là một trong những lý do chính khiến tôi phải sống lưu lạc.

Tôi đã rời đi và đã khai thác thêm bitcoin. Tôi đã tự trách mình trong tám hoặc chín năm qua và biết rằng đây là những khoảnh khắc bí ẩn của cuộc sống và cần một "liều thuốc để chữa khỏi".

Mọi người nên nhận ra rằng sự kiêu ngạo có thể khiến bạn mắc một sai lầm, bất kể bạn thông minh đến đâu, điều đó có thể thay đổi mọi thứ mãi mãi. Tôi đã học được một cách khó khăn rằng sự khiêm tốn là điều tốt nhất.

$19,387,398,800

Vào ngày 17 tháng 12 năm 2017, Bitcoin đã đạt giá trị cao nhất trong lịch sử là 19.783,06 đô la, nghĩa là 980.000 bitcoin của tôi sẽ có giá trị hơn 19 tỷ đô la - chính xác là 19.387.398.800 đô la. Cho đến ngày nay, ký ức nhớ lại tất cả thông tin này là sự đau đớn. Tôi không thể tha thứ cho mình trong suốt những năm qua. Bây giờ, chính lý do tôi rời Bitcoin là lý do cho sự trở lại của tôi vì tôi đã chấp nhận sự thật và sẽ cố gắng làm cho Bitcoin trở nên tốt hơn.

Ngày nay, một số người cho rằng họ là Satoshi, nhưng họ không muốn chuyển bất kỳ đồng tiền nào vì họ không biết tất cả sự thật.

Tôi thách thức họ di chuyển thậm chí 0,0001 bitcoin từ tài sản đã mất của tôi và tôi sẽ gọi họ là Thầy.

Sự biến mất của tôi

Tôi đã ở đây, người sáng lập Bitcoin, với 980.000 bitcoin để tên tôi bị mất trong thế giới ether. Trong khi đó, Bitcoin đã trở nên tồi tệ hơn và đang phát triển trên thị trường vì những lý do sai lầm. Điều rác rưởi với tôi là vào năm 2011 khi Gavin Andresen, một trong những nhà phát triển phần mềm nổi tiếng đầu tiên giúp đỡ tôi, quyết định nói chuyện với CIA về Bitcoin.

Ở giai đoạn này, tôi đã muốn tạo khoảng cách giữa Bitcoin và bản thân mình. Việc sử dụng bất hợp pháp Bitcoin không phải là thứ tôi muốn dính tới. Nó không còn quan trọng đối với tôi, khi đầu tư năng lượng của mình vào việc này như một doanh nghiệp vì nó không mang lại bất kỳ lợi ích tài chính nào cho tôi.

Quan trọng hơn, tôi đã không thấy mình xứng đáng vì tôi đã tự trách mình vì đã làm một sai lầm cấp độ sơ đẳng như vậy, làm mất tài sản Bitcoin của tôi một cách kỳ quái nhất.

Tôi thành thật nghĩ rằng những người như Hal, Gavin và Mike Hearn tốt hơn tôi và tôi cảm thấy rằng mục đích của tôi đã được thực hiện.

Tôi chỉ muốn chạy trốn khỏi thế giới Bitcoin. Tôi đã rút hoàn toàn khỏi Bitcoin và bất cứ thứ gì liên quan đến nó.

Tôi chưa bao giờ tạo Bitcoin cho bất kỳ hành vi sai trái nào. Tôi chỉ muốn giúp đỡ người bình thường.

Ở giai đoạn này của cuộc đời, tôi đã bị suy sụp về tinh thần và thể chất. Áp lực đã khiến tôi phải làm điều đúng đắn và ổn định cuộc sống gia đình.

Vào ngày 23 tháng 4 năm 2011, tôi đã gửi email cuối cùng của mình là Satoshi Nakamoto cho Mike Hearn và một vài nhà phát triển khác để nói rằng tôi đang chuyển sang những thứ khác và tôi biết rằng Bitcoin đã có trong tay những người như Gavin Andresen. Tôi đã từ bỏ tên miền Bitcoin.org, nhưng vẫn giữ tên miền theBCCI.net.

Tôi muốn có một kết nối với Bitcoin, nhưng bằng cách nào đó buộc bản thân phải tự lưu vong. Tuy nhiên, tôi muốn sử dụng tên miềnBCCI.net vì vậy tôi đã thành lập một số sự hiện diện web như Tập đoàn Boston, Alexander Hawthorn và Sysres để tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Sau đó, tôi đã chọn không chỉ ẩn danh mà còn đi vào chế độ im lặng trong 5 năm tới hoặc lâu hơn. Các tên miền ở trên cũng không hoạt động. Tôi đã cố gắng di chuyển đến các lãnh thổ mới và thoát khỏi sự sáng tạo của chính mình, do đó tôi đã tạo ra các ý tưởng và tên miền không hoạt động khác.

Năm Hakuna Matata

Đến cuối năm 2011, tôi muốn có một công việc phục vụ mọi người, vì vậy tôi đã tham gia Dịch vụ y tế quốc gia (NHS), hệ thống chăm sóc sức khỏe một người trả tiền lớn nhất thế giới và là chủ thể lớn nhất ở Anh. Đây là một tổ chức có uy tín trên toàn quốc với tổng ngân sách hàng năm hơn 125 tỷ bảng Anh.

Công việc của tôi tại NHS? Tôi là một nhà phân tích hỗ trợ trong NHS! Ở đây tôi đang thực hiện công việc đó, giúp tôi vượt qua nỗi khổ sở mà tôi cảm thấy khi mất hết tài sản vì tôi gián tiếp giúp bệnh nhân, bác sĩ, quản lý, tôi đã chọn công việc cấp thấp này để bắt đầu một cuộc sống khác từ đầu khi tôi làm công việc hỗ trợ PC khi bắt đầu sự nghiệp nhưng sau này, tôi đã tiếp xúc nhiều hơn với Hồ sơ sức khỏe điện tử.

Đây là khi tôi bắt đầu một cuộc sống rất bình thường mà tôi gọi là giai đoạn hakuna matata của mình. Chẳng còn cái gì quan trọng được ưu tiên với một người đàn ông độc thân. Tôi thậm chí đã không kiểm tra email Satoshi của mình trong nhiều tháng. Ngay cả khi tôi đã thử kiểm tra tại một số thời điểm trong năm 2012, tôi nhận ra rằng tôi không thể truy cập chúng. Tôi nghĩ rằng hoặc tôi đã mất mật khẩu hoặc ai đó đã hack tài khoản. Dù bằng cách nào, tôi nghĩ đây là một phước lành trong sự ngụy trang và không bận tầm để lấy lại quyền truy cập.

Bây giờ các ưu tiên của tôi là một người đơn giản bắt đầu cuộc sống rất bình thường, phục vụ mọi người trong khả năng. Tại NHS, tôi đã làm việc sửa chữa PC, giúp cơ sở hạ tầng, tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị, tạo bảng dự án, quản lý chương trình, quản lý dự án và các chương trình cải thiện chi phí. Tôi tự an ủi rằng đó là tất cả về việc giúp đỡ những người nghèo khổ trong khi kiếm được một mức lương thực sự.

Trong những năm gián đoạn, tôi bị chấn thương lưng nghiêm trọng và nằm liệt giường gần 10 tháng kể từ tháng 5 năm 2015. Tôi đã chịu đựng cuộc phẫu thuật đau đớn vào tháng 12 năm 2015 và trải qua vài tháng tiếp theo để hồi phục. Tôi đã có rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Lần này đã thay đổi quan điểm của tôi mãi mãi về nhiều thứ. Tôi nhận ra cuộc sống mong manh và khó lường như thế nào.

AnnurcaCoin

Trong khoảng thời gian này, tôi cảm thấy rằng tôi đã để tầm nhìn ban đầu của mình đi xuống, vì vậy với chấn thương lưng và với sự lựa chọn hạn chế, tôi quyết định làm lại từ đầu. Tôi bắt đầu làm việc với dự án Bitcoin / Blockchain một lần nữa và tạo ra khuôn khổ Crypto / Blockchain tập trung đầu tiên trên thế giới (AnnurcaCoin - mà tôi đã xuất bản). Tôi đã làm việc trong giai đoạn tiếp theo của Bitcoin / Blockchain mà một lần nữa tôi hy vọng sẽ thay đổi thế giới.

Tôi đã chọn tên Annurca và AnnurcaCoin để có hai bộ phụ âm - 55 cho bí danh Satoshi Nakamoto và 23 cho Bitcoin và tổng cộng 23, như trong Bitcoin.

Tôi kiên trì làm việc trong lĩnh vực công, sau khi phục hồi tinh thần và thể chất. Tôi đã thực hiện dự án trong thời gian rảnh. Tại thời điểm này, tôi không bị lôi kéo bởi bất kỳ lợi ích tiền tệ nào từ dự án khi làm việc cho NHS. Điều đó là không thể đối với tôi, ngay cả khi tôi đã muốn, bởi vì nó sẽ tạo ra xung đột lợi ích trong công việc.

Gần như cùng lúc, tôi nắm bắt được cách thế giới phản ứng với Bitcoin. Tôi bắt đầu suy ngẫm về một tiết lộ danh tính của mình cho người khác vào năm 2016, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, thật khó để tôi làm điều đó vì tôi đã mất rất nhiều thứ trong giai đoạn này của cuộc đời. Và vì tất cả những lý do trên, tôi ngày càng khó đưa ra những tuyên bố dứt khoát về việc tôi là ai.

Tôi đã mất email ban đầu vì tài khoản email của tôi đã bị hack, tôi đã mất 980.000 bitcoin vì ổ cứng bị hỏng và tôi không có chữ ký điện tử vì tôi không bao giờ có kế hoạch tiết lộ bản thân.

Tôi tiếp tục làm việc trên những thứ khác nhau được kết nối với Bitcoin và Blockchain vì tôi muốn làm điều gì đó tốt hơn trước đây và điều đó làm tăng giá trị cho những gì chúng ta hiện có và không chỉ để tái tạo mọi thứ. Động lực này xuất phát từ việc không muốn chứng minh giá trị của tôi với thế giới, mà là để chứng minh giá trị của bản thân mình.

Thời kỳ phát minh và tái phát minh

Tôi lại tham gia với một nhóm chuyên gia có năng lực thực sự và tôi đã phát minh ra nền tảng quản lý đầu tư tiền điện tử dựa trên Trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Tôi cũng đang nghiên cứu phát minh ra một số khung blockchain tiền điện tử thực sự sáng tạo như nền tảng blockchain quản lý quỹ phòng hộ dựa vào Big-Data Analytics đầu tiên và nền tảng blockchain chuỗi giá trị vàng đầu tiên trên thế giới. Đây là nơi tôi khám phá lại tiềm năng của các khung tác vụ IBM-Hyperledger và Ethereum, làm thế nào các khung tác vụ này bị lãng quên, liệu đó là sự tham lam và bất tài như Bitcoin.

Đồng thời, tôi tiếp tục nộp đơn xin làm việc tại nhiều công ty tuyên bố sẽ đổi mới trong Blockchain để xem liệu sự nhạy bén về công nghệ và tài chính của tôi có thể giúp ngành công nghiệp Blockchain và cho tôi làm những gì tôi yêu thích nhất trong cuộc sống. Tuy nhiên, tôi thấy rằng hầu hết tất cả các công ty này đều từ chối tôi làm việc cho họ với lý do khi tôi giải thích các câu hỏi liên quan đến Blockchain, họ cảm thấy tôi không trả lời đầy đủ.

Tôi thấy tình huống này thật trớ trêu khi nhiều công ty đã trải qua cơn sốt mới về các dịch vụ ICO, nhưng họ không trả lại gì cho người bình thường. Dường như mọi người sẽ liên kết tên Satoshi Nakamoto với bất kỳ công ty Blockchain hoặc bất kỳ công ty Tài chính / CNTT mới nào và nghĩ rằng điều này là đủ để làm cho doanh nghiệp đó thành công.

Tôi tình cờ thấy các công ty được tạo ra chỉ để kiếm tiền nhanh chóng hoặc các công ty không có tầm nhìn. Họ chỉ muốn câu trả lời từ các nhân viên tương lai chỉ để họ có thể đánh dấu vào ô đánh dấu của họ mà không thực sự có kiến ​​thức để hiểu chuyên môn và kiến ​​thức được cung cấp cho họ.

Điều này gợi nhớ đến bong bóng dotcom nơi mọi người không bận tâm về công ty hay những tiến bộ trong công nghệ. Họ chỉ muốn lấy tiền từ các nhà đầu tư và những người khác bằng mọi cách để họ có thể mua những chiếc xe hơi và nhà cửa cho mình.

Nó sẽ dễ dàng hơn nhiều đối với tôi khi chỉ xuất bản công việc gần đây của tôi và đi cho một số ICO. Nhưng tôi đã làm điều đó mặc dù mọi thứ đã sẵn sàng và tôi đã kiểm tra các sản phẩm một cách nghiêm ngặt. Ngay cả những người làm việc trong các dự án này cũng không thể hiểu tại sao tôi không khởi động một số ICO. Họ nghĩ tôi đang ngồi trên mỏ vàng và có thể đúc được hàng trăm triệu đô la một cách dễ dàng.

Nếu tất cả những gì tôi muốn làm là kiếm tiền, tôi có thể đã làm như vậy bằng cách phát hành các khung này thông qua một số ICO, nhưng tiền không phải là yếu tố thúc đẩy tôi cả.

Vào năm 2018, tôi đã hoàn toàn vỡ mộng và vô vọng với chính sự sáng tạo và cuộc sống Bitcoin của mình và hoàn toàn thất vọng trước những biến cố trong cuộc sống cá nhân và trong sự nghiệp.

Phục hồi

Tôi bắt đầu nhận ra rằng khi tôi quan tâm sâu sắc đến những gì tôi đã tạo ra và vì tôi yêu những gì tôi đã làm, tôi đã bỏ bê dự án. Tôi thấy rằng những người tham lam khác đã biến một dự án đẹp đẽ thành một con quái vật kiếm tiền đang kiếm được hàng tỷ đô la từ những người bình thường, hàng ngày. Tôi nhận ra rằng người duy nhất có thể khắc phục kết quả này là tôi - người tạo ban đầu của Bitcoin / Blockchain như chúng ta biết bây giờ.

Tại thời điểm này, một lần nữa tôi bắt đầu suy ngẫm rằng tôi sẽ tiết lộ bản thân mình. Nó không còn quan trọng với tôi nếu tôi tin hay không. Tôi cần phải vượt lên trên Satoshi cũ và bắt đầu một thứ gì đó được xây dựng dựa trên những gì đã được thực hiện và để phục hồi tầm nhìn ban đầu của tôi về Bitcoin.

Năm 2018, tôi đã hỏi một đồng nghiệp làm việc tại NHS một câu hỏi giả thuyết về việc nếu Satoshi tiết lộ bản thân. Tôi đã giải thích tất cả những vấn đề liên quan sẽ gặp phải và tôi hỏi cô ấy Satoshi nên làm gì.

Câu trả lời của cô là, chỉ có Satoshi mới biết anh ta có thể làm gì và anh ta là ai trong đó. Nếu anh ta có năng khiếu và anh ta đang trốn vì sợ cuộc sống cá nhân hoặc sợ thế giới, thì anh ta nên ra đi. Nhưng nếu anh ta quan tâm đến phương pháp khắc phục mà anh ta đã phát minh ra cho những người bị lạm dụng và nếu anh ta có tầm nhìn đúng đắn và có tất cả các thành phần phù hợp để mang lại sự thay đổi trên thế giới, thì anh ta nên tha thứ cho mình bằng cách không tiết lộ bản thân!

Cô ấy nói Satoshi nên chịu trách nhiệm về kiến ​​thức và chuyên môn của mình, thì anh ấy nên quan tâm đến thế giới và tiếp tục sống một cuộc sống hakuna matata. Tôi hỏi cô ấy nếu mọi người phỉ báng Satoshi, vì anh ta đã mất tài khoản email và 980.000 bitcoin của mình? Câu trả lời của cô ấy là: " Picasso sẽ muốn quan tâm đến việc chứng minh bản thân hay anh ta sẽ chứng minh bản thân thông qua công việc của mình rằng anh ta là Picasso?" Điều này khiến tôi kết luận rằng nếu Satoshi là đúng với chính mình, thì anh ta phải làm như vậy bằng cách cứu lấy và cải thiện Bitcoin, không quan tâm mọi người nghĩ gì.

Lúc đó, tôi đang trải qua những căng thẳng và trầm cảm tột độ. Tôi đã lo lắng đến mức có lúc tôi đã tự tử. Đó là lúc tôi nhận ra cuộc sống không có mục đích là không có gì. Điều đó khi tôi đưa ra quyết định tiết lộ bản thân.

Tiết lộ đầu tiên của tôi

Tôi đã không tiết lộ bí danh của mình là Satoshi Nakamoto cho vợ tôi trong 8 năm hôn nhân. Nhưng tôi luôn rất cẩn thận không nói dối cô ấy hoặc cố tình lừa dối cô ấy.

Vào tháng 10 năm 2018, tôi đã tâm sự với vợ rằng tôi có một điều rất quan trọng muốn nói với cô ấy, một điều mà cô ấy không biết.

Anh đừng nói với em anh là một kẻ giết người?

"Không, anh là Satoshi Nakamoto."

Là ai?

"Google đi", tôi nói với cô ấy.

Cô ấy đã làm vào ngày hôm sau khi đi tàu

"Anh không giống anh ta", cô ấy nói, sau khi nhìn thấy những bức ảnh của Dorian Satoshi Nakamoto, người đã bị nhầm với tôi vào năm 2014.

Anh có phải là tỷ phú không?

Vâng, nếu là tôi, chúng tôi sẽ sống trong một ngôi nhà bình thường sao? Càng quan sát, cô càng hiểu.

Cô thường hỏi, "Tại sao anh lại giữ tất cả những chiếc laptop cũ này? Anh nên quyên góp cho tổ chức từ thiện."

Tôi bảo cô ấy làm từ thiện những chiếc máy tính cũ không còn hoạt động đi. Tôi giữ lại hai món quà lưu niệm từ những ngày đầu phát triển Bitcoin. Một trong số đó là Acer Aspire 5738 của tôi, chiếc laptop đắt nhất trong lịch sử!

Thực hiện lời hứa của tôi

Ban đầu, tôi đã cam kết tiết lộ quốc gia và nền giáo dục của tôi.

Tôi tới từ Pakistan. Tôi cư trú tại Vương quốc Anh. Tôi chưa bao giờ sống tại Hoa Kỳ.

Tôi đã tốt nghiệp Đại học Al-Khair ở Pakistan. Tôi đã tham gia các khóa học trực tuyến từ Yale về quản lý tài chính, từ Duke về tài chính hành vi và từ Đại học California-Irvine trong quản lý dự án.

Tôi đã nhận được bằng thạc sĩ từ Đại học Al-Khair ở Pakistan.

Một cống hiến đặc biệt

Trên một ghi chú cá nhân, tôi đang cống hiến cho sự trở lại của mình với Steve Jobs, một huyền thoại của thời đại chúng ta, những người cũng nghĩ khác và thay đổi cuộc sống của con người. Tên của anh ấy đồng nghĩa với cảm hứng.

Tôi đã cống hiến sự trở lại của mình cho người sáng lập Apple Steve Jobs.

Jobs đã thuật lại quảng cáo này của Apple vào năm 1997, Đây là những kẻ điên, những kẻ bất lương, những kẻ nổi loạn, những kẻ gây rối, những cái chốt tròn trong các lỗ vuông. Những người nhìn thấy những điều khác biệt - họ không thích những quy tắc mà bạn có thể chỉ trích họ, không đồng ý với họ, tôn vinh hoặc phỉ báng họ, nhưng điều duy nhất bạn không thể làm là phớt lờ họ vì họ thay đổi những điều khác biệt, họ đẩy con người về phía trước, và trong khi một số người có thể coi họ là những kẻ điên rồ, chúng ta thấy thiên tài, bởi vì những người đủ điên rồ để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới.

Tôi là

Tên khai sinh của tôi là Bilal Khalid. Tôi đã sử dụng tên đó để đăng ký tên miền theBCCI.net vào ngày 18 tháng 11 năm 2008. Tôi đã đổi tên hợp pháp và họ của mình thành James Caan. Tôi đã cập nhật tên của mình trên đăng ký tên miền của theBCCI.net vì chỉ chủ sở hữu tên miền mới có thể thực hiện thay đổi như vậy. Nhưng không ai có thể thay đổi tên miền hoặc ngày mà nó đã được đăng ký.

Satoshi đã sử dụng tên khai sinh của mình là Bilal Khalid để đăng ký theBCCI.net vào năm 2008. Kể từ đó, anh đã cập nhật nó với tên hợp pháp mới của mình, James Caan.

Có nhiều lý do để thay đổi tên của tôi. Hồi nhỏ, mẹ tôi thường trêu tôi bằng cách gọi tôi là Khan - một số người thân của mẹ của tôi gọi là Pathan và ông gọi tôi là Khan Sahib - hay James. Bà ấy nói rằng cách tôi thường cư xử, hoặc ăn sáng, hoặc thể hiện những phong cách nhất định mà tôi hành động giống như James hơn Khalid.

Bố già của tiền kỹ thuật số

Sau khi tạo ra Bitcoin và đã chọn tên bí danh của Satoshi Nakamoto, một phần nhờ Hal Finney, tôi đã xem bộ phim Bố già, tôi thấy James Caan. Đó là lúc tôi nghĩ rằng, tôi là cha đỡ đầu của tiền kỹ thuật số mặc dù tại thời điểm đó tôi đã không có ý định ra mắt. Khi tôi tính toán tên James Caan bằng cách sử dụng số học Chaldean, nó xuất hiện như số 24.

Tôi cũng thấy doanh nhân nối tiếp người Anh James Caan trên loạt chương trình Dragon Dragon Den của BBC. Tôi nhận ra tôi có thể liên quan đến anh ta rằng anh ta là một người châu Á cũng đã đổi tên, điều này rất hiếm. Và cái tên của Dragon khiến tôi nhớ đến mẹ tôi gọi tôi là James và Khan.

Tôi đã chia sẻ suy nghĩ về việc thay đổi tên với vợ. Cô ấy khăng khăng tôi giữ nguyên tên gốc, có thể thêm tên đệm của tôi. Vì vậy, tôi đã thay đổi tên của mình thông qua cuộc thăm dò ý kiến ​​thành James Bilal Khalid Caan, tương đương với số 50. Ngày qua ngày, tôi chọn sử dụng phiên bản ngắn hơn vì James Caan là số 24 và tên ưa thích của tôi. Đó là sự kết hợp hoàn hảo về mặt số học cũng như có ý nghĩa cá nhân.

Cho đến ngày, tôi chọn sử dụng phiên bản ngắn hơn của tên đầy đủ của mình, James Caan là số 24 và tên ưa thích của tôi.

Đam mê tạo ra một tương lai an toàn

Trong những năm sau khi tôi rời Bitcoin, tôi nghĩ danh tính thực sự của mình sẽ được phát hiện bất cứ lúc nào. Tôi đã thay đổi phong cách viết của mình và cố gắng thậm chí không nói về tiền điện tử. Tôi mắc chứng hoang tưởng này, đặc biệt là khi Bitcoin đang được một số Muppets sử dụng vì những lý do sai lầm.

Tôi đã tạo ra Bitcoin vì tôi muốn thay đổi cuộc sống của mọi người. Sau khi tôi rời đi, tôi đã hy vọng ai đó sẽ ra và nói rằng, tôi đã làm tốt hơn Satoshi! Satoshi chỉ là lịch sử!

Tất cả mọi thứ xảy ra đều có lý do. Cho đến gần đây, tôi chưa sẵn sàng cho cả thế giới biết một bí mật mà tôi đã làm việc quá lâu và rất khó để che giấu và bảo vệ. Nhưng tôi không còn sống trong sợ hãi. Sự tự tin và niềm đam mê mạnh mẽ của tôi đối với tầm nhìn của tôi đã được khôi phục.

Vì vậy, nếu bạn không có tâm trí, hãy đồng hành cùng tôi trong cuộc cách mạng này khi chúng ta tạo ra những đổi mới tuyệt vời cho thế kỷ liên tục và thiết lập khuôn khổ cho các thời đại tương lai sống trong một thế giới thuộc sở hữu cộng đồng an toàn.

Tên pháp lý đầy đủ của tôi là James Bilal Khalid Caan.

Nhưng tôi sẽ mãi mãi được gọi là Satoshi Nakamoto.

VIC.News. Nguồn: satoshinrh.com

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube