banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 09:41 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 09:41 (GMT + 7)

Tiền tệ kỹ thuật số của Trung Quốc có thể là công cụ kiểm soát cho chính phủ

Nhu cầu đối với cryptocurrency đã tăng vọt trong những đường phản đối nhiên liệu của Hồng Kông . Những người tổ chức các cuộc biểu tình đã thấy mình bị theo dõi sau khi các máy chủ Trung Quốc tấn công trang mạng xã hội Telegram. Tiền điện tử hiện đã trở thành điểm nhấn trong tình trạng bất ổn dân sự đang diễn ra.

Trong nỗ lực theo dõi vị trí của cảnh sát và người biểu tình chống chính phủ, một ứng dụng có tên HKmap.live đã được Apple chấp thuận vào ngày 4 tháng 10 và đã vào App Store một ngày sau đó. Người khổng lồ trong ngành đã xóa ứng dụng này ngay sau đó. Động thái của công ty được coi là một dấu hiệu cúi đầu trước chính phủ Trung Quốc để duy trì hoạt động của công ty trong khu vực với sự khó chịu của các nhà lập pháp. Trong nỗ lực tìm kiếm một tuyến đường thay thế để duy trì HKmap hiện có khả năng thúc đẩy quyên góp tiền điện tử ở Hồng Kông.

Từ việc mã hóa hầu hết mọi thứ để tránh các công ty có trụ sở tại Trung Quốc và cố gắng sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ được chấp nhận bằng tiền điện tử bất cứ khi nào có thể, quản trị viên nói rằng có một số biện pháp nặng nề, về công nghệ, tài chính và truyền thông được thực hiện để tiếp tục phản đối. Điều này đã được tiết lộ trong tập Unchained Podcast có một cuộc phỏng vấn qua email với Kuma, quản trị viên giả danh của HKmap.live

Cuộc biểu tình đang hướng tới phi tập trung

Chúng tôi không có một tổ chức duy nhất tổ chức các cuộc biểu tình. Người biểu tình thành lập các nhóm nhỏ và kêu gọi biểu tình trên diễn đàn trực tuyến như LAHKG, phiên bản của nhóm Reddit và telegram của Hồng Kông, bằng cách này, chúng ta sẽ không phải mạo hiểm với nhà lãnh đạo bị chính phủ Trung Quốc xâm phạm. Tuy nhiên, tài trợ là một lĩnh vực mà chúng ta khó có thể phân cấp trừ việc nhận quyên góp tiền mặt. HKmap có thể là người đầu tiên đẩy mạnh quyên góp tiền điện tử ở HK.

Theo Kuma, nhu cầu crypto để có thể truy cập nhiều hơn kể từ khi nhận được cryptocurrency liên quan đến một quá trình xác định KYC rộng.

Thông tin cá nhân của vua là điều cuối cùng họ muốn chia sẻ với một bên thứ ba ít được biết đến hơn khi họ đang cố gắng ủng hộ một cuộc biểu tình rằng chính phủ đang gặp khó khăn. Tôi nghĩ rằng điều này có thể được khắc phục bằng cách tăng sự chấp nhận.

Một trong những tính năng mà nhà quản trị tin rằng sẽ giúp giải quyết vấn đề là tập trung vào trao đổi tiền điện tử ở Hồng Kông, nơi không yêu cầu quy trình KYC với số lượng nhỏ. Kuma tiếp tục nói rằng không giống như tiền điện tử, viết tắt của tính minh bạch và phân cấp, phiên bản tiền tệ kỹ thuật số của Trung Quốc rất có thể sẽ là một công cụ giám sát lớn và minh bạch của chính phủ Trung Quốc.

Nguồn: ambcrypto

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
một ngày trước Tin tức mới nhất