banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 14/08/2020, 17:39 (GMT + 7)
Thứ sáu, 14/08/2020, 17:39 (GMT + 7)

Thông tin chi tiết về dự án Aegis DeFi

Mục lục bài viết
  1. Các kênh chính thức
  2. Các tài liệu quan trọng
    1. Tài liệu tiếng Anh
      1. Litepaper
      2. Các blog trên Medium
  3. Bản tóm tắt điều hành
  4. Hệ sinh thái Aegis
  5. Thành phần & Sản phẩm
    1. I. Cho vay, Vay thế chấp và Vay tín chấp
    2. II. Phát hành phái sinh và giao thức giao dịch
    3. III. Giao dịch hoán đổi mặc định tín dụng làm bảo hiểm cho khoản vay tín chấp
    4. IV. AUSD - Tiền pháp định và Bằng chứng vốn sở hữu
    5. V. Nền tảng quản lý tài sản
    6. VI. Giải pháp một điểm đến cho chuỗi giá trị Fiat-to-DeFi
  6. Thương mại token
    1. I. Phí gas và phí giao dịch
    2. II. Phần thưởng đặt cọc (staking) và xác thực mạng
    3. III. Tài sản thế chấp
    4. IV. Quản trị mạng
    5. V. Giảm phát thông qua việc tiêu hủy token
  7. Các bài báo được truyền thông đăng tải
  8. Phân bổ các đợt bán token

Các kênh chính thức

Trang web chính thức: https://aegis.finance/
Trang Medium chính thức: https://medium.com/aegisdefi-blog
Trang Twitter chính thức: https://twitter.com/AegisDeFi
Trang Telegram chính thức: https://t.me/AegisEN
Trang Discord chính thức: https://discord.gg/ht2MN5p
Trang Github chính thức: https://github.com/AegisDeFi
Kênh Trung Quốc chính thức: https://www.huoxing24.com/userCenter/2b9ca406f5614d40b73912b55821eda1

Các tài liệu quan trọng

Tài liệu tiếng Anh

Litepaper

https://aegis.finance/whitepage/AegisNetworkLitepaperEN.pdf

Các blog trên Medium

Aegis DeFi là gì và tại sao lại được xác định là DeFi 2.0?

https://medium.com/aegisdefi-blog/what-is-aegis-defi-and-why-it-can-define-defi-2-0-a8af42f6ac41

Aegis: Những gì DeFi có thể làm trong khi thế giới đang đối mặt với sự sụp đổ tài chính?

https://medium.com/aegisdefi-blog/aegis-what-can-defi-do-when-the-world-facing-financial-collapse-c9bec487af69

Aegis DeFi làm cho các media truyền thống phải chú ý đến DeFi.

https://medium.com/aegisdefi-blog/yahoofinance-aegis-network-a-scalable-liquidity-bridge-between-fiat-and-defi-ecosystems-61c7e4fa7808

Mọi thứ bạn cần biết về token AEGIS: Thương mại, Phân phối và cách sở hữu.

https://medium.com/aegisdefi-blog/everything-you-need-to-know-about-aegis-token-economics-distribution-and-how-to-get-it-245bd383d7be

Bản tóm tắt điều hành

Aegis là cầu nối thanh khoản có thể mở rộng giữa Fiat và hệ sinh thái DeFi.

Các nền tảng DeFi hiện tại như Compound cung cấp các dịch vụ cho vay và đi vay được củng cố bởi việc thế chấp vượt mức các tài sản tiền điện tử. Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm đó là việc khai thác vốn không hiệu quả và người dùng không thể mở khóa toàn bộ giá trị danh mục tài sản kỹ thuật số của họ.

Aegis là một nền tảng DeFi có khả năng mở rộng, giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ cho vay và vay tín chấp, dựa trên điểm tín dụng của họ. Sau đó, "Aegis Score" được chỉ định cho từng người dùng, cho phép người dùng mở các khoản vay vốn tương ứng trong hệ sinh thái tiền điện tử. Do đó, Aegis đóng vai trò quan trọng của một cầu nối vốn cung cấp cho người dùng khả năng đòn bẩy và di chuyển thanh khoản một cách liền mạch giữa hệ sinh thái fiat và tiền điện tử.

Hệ sinh thái Aegis

Aegis là một mạng lưới DeFi có thể mở rộng cung cấp các giải pháp cho việc thế chấp vượt mức trong kinh doanh cho vay DeFi hiện có. Để cung cấp cho người dùng các dịch vụ cho vay đa dạng hơn và phát hành phái sinh dựa trên hoạt động cho vay, Aegis sẽ làm việc với các đối tác để xây dựng Hệ sinh thái Aegis bao gồm:

  • Blockchain dựa trên POS: Ethereum, COSMOS, Polkadot, TRON.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống: Alipay, Visa, Mastercard, American Express để xác thực tín dụng của người dùng.
  • Các sàn DEX và các thị trường: Uniswap, Balancer, 1 inch, Mesa.
  • Các giao thức & Ocracle: Chainlink, Augur, Band Protocol, Aeternity.
  • Các ví tiền điện tử: Enjin, Imtoken, Kcash, Trust Wallet, MetaMask.

Thành phần & Sản phẩm

Aegis là một nền tảng DeFi có thể mở rộng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các dịch vụ vay và cho vay tín chấp, dựa trên điểm tín dụng cá nhân của họ. Đồng thời, Aegis sẽ phát triển một bộ sản phẩm quản lý tài sản cho cơ sở người dùng của mình cho phép họ tham gia đầu tư DeFi và giao dịch tài sản trong nền tảng Aegie.

I. Cho vay, Vay thế chấp và Vay tín chấp

Bên cạnh việc cho vay và vay thế chấp, Aegis còn có tính năng Vay tín chấp (vay không cần tài sản đảm bảo). Aegis sử dụng thuật toán chấm điểm tín dụng độc quyền do AI cung cấp để đánh giá mức độ tín nhiệm của người dùng dựa trên dữ liệu được cung cấp và chỉ định “Aegis Score” cho mỗi người dùng, tương tự như đánh giá hồ sơ rủi ro truyền thống. Aegis Score xác định tín dụng tối đa mà người dùng được phép rút ra từ vốn thanh khoản.

II. Phát hành phái sinh và giao thức giao dịch

Đứng đầu lớp cho vay / đi vay, Aegis Network cho phép người dùng giao dịch trực tiếp nhiều loại tài sản tiền điện tử và các công cụ thị trường tài chính truyền thống với giao thức giao dịch và phát hành phái sinh gốc.

III. Giao dịch hoán đổi mặc định tín dụng làm bảo hiểm cho khoản vay tín chấp

Aegis Network có quan điểm vững chắc về quản lý rủi ro, để đảm bảo rằng những người cho vay trong mạng lưới nhận được đủ sự bảo vệ và truy đòi trong trường hợp có bất kỳ sự vỡ nợ nào.

IV. AUSD - Tiền pháp định và Bằng chứng vốn sở hữu

Aegis Network sẽ phát hành một stablecoin gốc - AUSD để cung cấp sự ổn định về giá trị cho hệ sinh thái Aegis và chứng minh vốn chủ sở hữu cho các dịch vụ cho vay của mình.

V. Nền tảng quản lý tài sản

Thông qua bảng điều khiển quản lý danh mục đầu tư thân thiện với người dùng, người dùng Aegis thực hiện một bảng câu hỏi để xác định mức độ chấp nhận rủi ro / phần thưởng của họ và sau đó được chỉ định hồ sơ chấp nhận rủi ro cá nhân của họ với Aegis Network.

VI. Giải pháp một điểm đến cho chuỗi giá trị Fiat-to-DeFi

Với ba thành phần cốt lõi trên, Aegis Network có thể thực sự cung cấp cho người dùng giải pháp cho vay, giao dịch và quản lý tài sản DeFi một cửa nhằm nắm bắt chuỗi giá trị giao dịch đầu cuối và quản lý tài chính.

Thương mại token

Là token tiện ích cung cấp năng lượng cho mạng Aegis, mã thông báo AEGIS thúc đẩy giá trị hệ sinh thái thông qua các trường hợp sử dụng sau:

I. Phí gas và phí giao dịch

Các hoạt động cho vay, đi vay, giao dịch và quản lý tài sản có thể phát sinh phí gas và phí giao dịch với Aegis Network. Người dùng được giảm giá cho các khoản phí này nếu họ chọn thanh toán bằng token AEGIS.

II. Phần thưởng đặt cọc (staking) và xác thực mạng

Người xác thực Mạng Aegis phải đặt cọc một lượng token AEGIS nhất định làm tài sản thế chấp để tham gia vào quá trình xác thực các giao dịch trên chuỗi và xác thực hạn mức tín dụng và hạn ngạch cho các khoản vay tín chấp của người dùng.

III. Tài sản thế chấp

Token AEGIS có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp để vay vốn từ quỹ thanh khoản Aegis và phải tuân theo các mô hình thế chấp tương tự được cung cấp trong thiết kế kỹ thuật.

IV. Quản trị mạng

Chủ sở hữu token AEGIS trong cộng đồng có quyền đưa ra đề xuất và bỏ phiếu cho những đề xuất này. Các đề xuất có thể bao gồm việc thay đổi phần thưởng đặt cọc hoặc cập nhật trên blockchain và phải tuân theo các yêu cầu của đại đa số phiếu bầu và đạt yêu cầu số đại biểu tối thiểu cho các đề xuất mạng. Các token AEGIS bắt buộc phải được đặt cọc (stake) bởi người tạo đề xuất và cử tri.

V. Giảm phát thông qua việc tiêu hủy token

Một phần của phí gas và phí giao dịch phát sinh trong Mạng Aegis sẽ được sử dụng để mua lại và tiêu hủy token AEGIS từ thị trường mở, tạo ra cơ chế giảm phát làm giảm nguồn cung cấp token AEGIS.

Các bài báo được truyền thông đăng tải

YahooFinance:

https://finance.yahoo.com/news/aegis-network-scalable-liquidity-bridge-140000310.html?guccounter=1

AP News:

https://apnews.com/b075414654a15f1e7ef4f24a753f9e97

YahooNews:

https://news.yahoo.com/aegis-network-scalable-liquidity-bridge-140000310.html

Digital Journal:

http://www.digitaljournal.com/pr/4765229l

Phân bổ các đợt bán token

AEGIS sẽ là token tiện ích của hệ thống sinh thái Aegis DeFi. AEGIS sẽ sớm được phát hành thông qua một loạt các đợt bán token qua nhiều kênh. Token AEGIS hoạt động như một phương tiện thanh toán và phí gas hoặc hoa hồng trong quá trình giao dịch trực tuyến, cho vay tín dụng, phát hành, giao dịch tài sản và các dịch vụ khác. Phí sẽ được tiêu hủy một phần và trích một phần vào Quỹ tài sản đảm bảo Aegis để phòng ngừa rủi ro thị trường và an ninh. Ngoài ra, token AEGIS sẽ áp dụng cơ chế giảm phát để bảo mật tốt hơn các giá trị của AEGIS.

Tổng cung của AEGIS là 30.000.000. Trong nguồn cung hạn chế sẽ có một quỹ thanh khoản khuyến khích khai thác (lợi suất canh tác), phí cho các hoạt động khác nhau sẽ được tiêu hủy và một cơ chế Giảm phát sẽ được áp dụng.

Sự tiện ích của token AEGIS nằm ở tính năng kép của nó, vừa là tài sản thế chấp vừa là yêu cầu đầu vào đối với Hệ sinh thái Aegis DeFi. Mỗi lần sử dụng giao thức Aegis bắt đầu bằng việc gửi tiền và khóa tài sản kỹ thuật số, đồng thời phát hành tín dụng và các dẫn xuất được hỗ trợ bằng tài sản thế chấp khác bằng cách tham gia vào Giao thức Aegis, yêu cầu các token AEGIS. Sự tăng trưởng kinh doanh dựa trên sản phẩm của các dịch vụ vay & cho vay của AEGIS cũng như các sản phẩm phái sinh dựa trên việc cho vay sẽ tạo ra nhu cầu ngày càng tăng đối với token AEGIS trên thị trường mở vì những người tham gia sẽ cần mua hoặc vay token để đáp ứng nhu cầu hoạt động của họ nhằm giảm bớt tỉ lệ thế chấp tài sản.


Nguồn: Aegis

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các kênh chính thức
  2. Các tài liệu quan trọng
    1. Tài liệu tiếng Anh
      1. Litepaper
      2. Các blog trên Medium
  3. Bản tóm tắt điều hành
  4. Hệ sinh thái Aegis
  5. Thành phần & Sản phẩm
    1. I. Cho vay, Vay thế chấp và Vay tín chấp
    2. II. Phát hành phái sinh và giao thức giao dịch
    3. III. Giao dịch hoán đổi mặc định tín dụng làm bảo hiểm cho khoản vay tín chấp
    4. IV. AUSD - Tiền pháp định và Bằng chứng vốn sở hữu
    5. V. Nền tảng quản lý tài sản
    6. VI. Giải pháp một điểm đến cho chuỗi giá trị Fiat-to-DeFi
  6. Thương mại token
    1. I. Phí gas và phí giao dịch
    2. II. Phần thưởng đặt cọc (staking) và xác thực mạng
    3. III. Tài sản thế chấp
    4. IV. Quản trị mạng
    5. V. Giảm phát thông qua việc tiêu hủy token
  7. Các bài báo được truyền thông đăng tải
  8. Phân bổ các đợt bán token