banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 19/07/2019, 11:17 (GMT + 7)
Thứ sáu, 19/07/2019, 11:17 (GMT + 7)

Thông qua thỏa thuận thương mại tự do, xRapid của Ripple có thể thay đổi vận may các khu vực châu Phi

Mục lục bài viết
  1. Ripple và xRapid có thể tạo sức mạnh cho thương mại châu Phi
  2. Sàn giao dịch châu Phi có thể được sử dụng
  3. Yêu cầu từ Ngân hàng Thế giới

Vào ngày 7/7, các nhà lãnh đạo châu Phi cuối cùng cũng đã ra mắt khu vực được gọi là khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới. Khối kinh tế bao gồm 1.3 tỷ người Châu Phi hoạt động trong một thị trường tự do và có thể mang lại 3.4 nghìn tỷ đô la thương mại.

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Phi Akinwumi Adesina đã kêu gọi thành lập hệ thống thanh toán kỹ thuật số nhằm hỗ trợ chuyển đổi tiền tệ quốc gia sang loại khác. Đề xuất của chủ tịch AfDB đã khiến nhiều người đam mê Ripple ở lục địa này trở nên phấn khích.

xRapid của Ripple có khả năng là xương sống của mạng thanh toán kỹ thuật số được đề xuất. Sản phẩm xây dựng mạng lưới phi tập trung, dễ dàng hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới. Chi phí thanh toán xuyên biên giới là do vấn đề thanh khoản. Các ngân hàng buộc phải nạp hàng nghìn tỷ đô la vào các tài khoản trả trước thì mới được trao đổi tiền tệ xuyên biên giới. Tổn thất cho khoảng vốn lưu động này là rất lớn.

Ripple và xRapid có thể tạo sức mạnh cho thương mại châu Phi

Với xRapid, nhu cầu ràng buộc số tiền khổng lồ nói trên bị loại bỏ. Nền tảng cung cấp thanh khoản theo yêu cầu thông qua việc sử dụng XRP của Ripple. Trong trường hợp này, XRP đóng vai trò là cầu nối giao dịch giữa hai loại tiền fiat quốc gia. Do đó, các giao dịch dựa trên xRapid có chi phí thấp, nhanh hơn và không yêu cầu tài khoản trả trước.

Theo Akinwumi, nếu không có một hệ thống hiệu quả và giá cả phải chăng để xử lý các khoản chuyển tiền này, khối giao dịch sẽ gặp phải những trở ngại đáng kể. Theo đó, ông nhấn mạnh sự cần thiết của hệ thống trước khi bắt đầu mọi giao dịch.

Cộng đồng kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đã thực hiện đề xuất của chủ tịch AfDB. Cuối cùng, các quốc gia đã quyết định áp dụng một loại tiền tệ thương mại để cắt giảm rủi ro ngoại hối. Với các sản phẩm Ripple, các quốc gia Tây Phi sẽ có lợi thế cạnh tranh tuyệt vời.

Ví dụ, startup Mercury FX cung cấp dịch vụ chuyển tiền đã sử dụng xRapid để giảm chi phí chuyển tiền xuyên biên giới ở châu Phi. Với các văn phòng ở Hồng Kông, Luân Đôn và Nam Phi, Mercury FX đã chuyển hơn 1.8 tỷ đô la trên toàn cầu.

Sàn giao dịch châu Phi có thể được sử dụng

Tuy nhiên, việc đổi tiền fiat bản địa sang XRP và ngược lại yêu cầu sử dụng sàn giao dịch. Ripple hiện không sử dụng bất kỳ sàn giao dịch nào đã được thực hiện kiểm soát KYC và tuân thủ các quy định. Chẳng hạn, Ripple đã hợp tác với các sàn giao dịch Bitso, Coins.ph và Bittrex và xem đó là “sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số ưa thích” của họ.

Tương tự, các sàn giao dịch được thiết lập hỗ trợ XRP có thể được sử dụng. Trong đó, Belfrics là một sàn giao dịch hoạt động tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Dubai, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Kenya và Nigeria. Nền tảng giao dịch kỹ thuật số của các quốc gia Tây Phi có khả năng dựa vào Belfrics để khai thác tiềm năng thanh toán xuyên biên giới của xRapid. Trường hợp sử dụng này cũng có thể khuyến khích gia tăng số lượng sàn giao dịch.

Yêu cầu từ Ngân hàng Thế giới

Ngân hàng Thế giới đã có một bài đăng trên blog đề xuất xem công nghệ sổ cái phân tán như là câu trả lời cho các vấn đề chuyển tiền xuyên biên giới tốn kém. “Sử dụng các giải pháp DLT cũng có thể giảm chi phí tuân thủ, cải thiện tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc chuyển khoản. Điều này có thể giúp giảm bớt rủi ro do ảnh hưởng của ngành dịch vụ chuyển tiền trong vài năm qua.

Việc tăng tính minh bạch của các giao dịch có thể làm tăng niềm tin của ngành ngân hàng vào ngành kiều hối. Họ cũng đã đề xuất Ripple như một giải pháp khả thi, nói rằng họ đã cắt giảm 40-70% chi phí chuyển tiền giữa Mỹ và Mexico.

AfDB đã cấp cho ECOWAS 4.8 triệu đô la. Các quỹ này sẽ hỗ trợ khối giao dịch thành lập trụ sở chính tại Ghana. Nếu khu vực thương mại tự do lục địa thành công, thuế quan thương mại sẽ giảm 90% giữa các thành viên.

Adesina cho biết điều này sẽ tăng cường chuỗi cung ứng và khuyến khích các thị trường mới. AfCFTA được xem là nền tảng mở khóa tiềm năng kinh tế lâu dài của lục địa.

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ripple và xRapid có thể tạo sức mạnh cho thương mại châu Phi
  2. Sàn giao dịch châu Phi có thể được sử dụng
  3. Yêu cầu từ Ngân hàng Thế giới