banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 26/03/2019, 15:35 (GMT + 7)
Thứ ba, 26/03/2019, 15:35 (GMT + 7)

Thế giới tiền điện tử: “Tẩy chay Zuckerberg, Dimon, Maduro…”

Mục lục bài viết
  1. Tham vọng Blockchain của Facebook quá rõ ràng
  2. JPMorgan Coin, một dự án đang trỗi dậy trong sự trớ trêu của chính nó
  3. Chính phủ Maduro lần đầu tiên bắt đầu tiếp cận thế giới crypto
  4. Không tồn tại một niềm tin nào trong một hệ thống không đáng tin cậy
  5. Sự phân quyền một giáo lý trọng tâm trong thế giới tiền điện tử

Trong một loạt các tổ chức chính phủ hoặc doanh nghiệp, Facebook là công ty gần đây nhất đã tạo ra tiền điện tử của riêng họ.

Trong vài tuần kể từ khi JPMorgan công bố kế hoạch ra mắt JPMorgan Coin, các nguồn tin đã rò rỉ các xác nhận về dòng tiền điện tử bí mật – đội ngũ Blockchain của Zuckerberg đang làm việc với một loại tiền điện tử bản địa. Mạng xã hội này tham gia một đội hình đáng ngờ gồm các thực thể được kiểm soát tập trung và các chính phủ chuyên chế trên băng đảng tiền điện tử. Dường như không ai trong số họ để ý khẩu hiệu “Not Welcome” (không hoan nghênh) trong giới crypto.

Tham vọng Blockchain của Facebook quá rõ ràng

Dù họ có phát hành coin riêng hay không, Facebook vẫn bận rộn thuê các kỹ sư cho bộ phận Blockchain của mình kể từ tháng 5 năm 2018. Được dẫn dắt bởi David Marcus, người trước đây từng làm việc tại Coinbase và PayPal, nhiệm vụ của bộ phận Blockchain vẫn được giữ kín ngay cả với các nhân viên Facebook khác. Nhưng có suy đoán rằng gã khổng lồ này đang lên kế hoạch phát hành một loại tiền điện tử.

Các kế hoạch đã được tiết lộ một tháng sau khi Zuckerberg tiết lộ quyền riêng tư của người dùng lớn hơn trong lộ trình của mình, trong nỗ lực ngăn chặn các cơ quan quản lý chống độc quyền và khôi phục danh tiếng sau các vụ bê bối vi phạm dữ liệu khác nhau.

https://www.youtube.com/watch?v=O_KLm4cucmQ

Người sáng lập Mark Zuckerberg có thể đang cố gắng cứu vớt danh tiếng tôn trọng quyền riêng tư của người dùng hơn lên Facebook, nhưng những động thái này có thể đã đến quá muộn. Gã khổng lồ có trụ sở tại Menlo Park đã phải chịu những cú đánh liên tiếp vào danh tiếng của mình trong năm qua. Một loại tiền điện tử của Facebook dường như sẽ không được sử dụng hoặc tin cậy bởi những người đã kỳ cựu với tiền điện tử. Và khả năng thu hút sự sử dụng từ công chúng nói chung là nghi vấn cho vấn đề niềm tin.

JPMorgan Coin, một dự án đang trỗi dậy trong sự trớ trêu của chính nó

Jamie Dimon, CEO dài hạn của ngân hàng đầu tư Mỹ, cũng là một người hoài nghi về tiền điện tử dài hạn. Ông từng nói với các phóng viên:

Tôi gần như không quan tâm mục đích giao dịch của Bitcoin, cách thức giao dịch, tại sao và ai giao dịch nó. Nếu bạn mua nó, một ngày nào đó bạn sẽ phải trả giá cho sự ngu ngốc của chính mình.

Vào cuối năm 2015, ông khẳng đin với Diễn đàn Fortune Toàn cầu rằng sẽ không bao giờ có đồng tiền do chính phủ kiểm soát:

https://www.youtube.com/watch?v=Vcq0_h1_J30

Tuy nhiên, vào giữa tháng 2, ngân hàng đã công bố ra mắt JPM Coin, một loại tiền ổn định được chốt bằng đồng đô la Mỹ. JPMorgan không xa lạ gì với công nghệ Blockchain, họ đã phát triển Blockchain Quorum để chuyển tiền xuyên biên giới. Những vấn đề xảy ra với sự tăng trưởng của Quorum trong lĩnh vực tài chính không giống với những vấn đề mà nó có thể sẽ phải đối mặt khi áp dụng JPM Coin: tất cả đều được kiểm soát bởi một ngân hàng rất ít người tin tưởng.

Việc một trong những đối thủ mạnh mẽ nhất của tiền điện tử là CEO của một ngân hàng hiện đã tạo ra tiền điện tử của riêng mình thật trơ trẽn như một sự mỉa mai. Nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng nhất. Điều đang bị đe dọa ở đây là chính định nghĩa của một loại tiền điện tử.

Chính phủ Maduro lần đầu tiên bắt đầu tiếp cận thế giới crypto

Với nền kinh tế quốc gia đang tiến gần tới lạm phát 1,4 triệu phần trăm, chính phủ Nicolas Maduro đã tạo ra petro, một loại tiền điện tử do nhà nước tài trợ được hỗ trợ bởi một thùng dầu thô Venezuela, vào tháng 10 năm ngoái. Chính phủ sau đó đã phát hành một phiên bản cập nhật của đồng tiền fiat của mình, Sovereign Bolivar, lần lượt được hỗ trợ bởi petro – đồng coin được tài trợ bằng dầu.

Với tất cả sự ủng hộ này, người ta có thể tự hỏi liệu vấn đề ở đây là gì? Venezuela đang phải chịu một nền kinh tế mất tinh thần và làm tê liệt các lệnh trừng phạt kinh tế. Một loại tiền điện tử sẽ đưa ra một phương pháp khả thi để nó có thể trốn tránh các lệnh trừng phạt bằng cách tránh phải dựa vào đồng đô la Mỹ.

Không tồn tại một niềm tin nào trong một hệ thống không đáng tin cậy

Dimon, ZuckerbergMaduro cũng có thể đang cố gắng xác định lại định nghĩa “không đáng tin cậy” vì nó liên quan đến tiền điện tử và Blockchain. Nhưng họ rõ ràng đã bỏ qua Sách trắng Bitcoin ban đầu của Satoshi, đến nay đã hơn một thập kỷ, Sách trắng lập luận rằng:

Điều cần thiết là một hệ thống thanh toán điện tử dựa trên các bằng chứng mật mã thay vì tin tưởng, cho phép bất kỳ hai bên sẵn sàng giao dịch trực tiếp với nhau mà không cần bên thứ ba đáng tin cậy.

Định nghĩa về sự không tin cậy của Satoshi có liên quan đến sự vắng mặt của một bên trung gian giữa người trả tiền và người được trả tiền. Hệ thống thanh toán điện tử ngang hàng mà ông/bà ta mô tả là “không đáng tin cậy” bởi vì nó không phụ thuộc vào nhu cầu tin tưởng bất cứ ai. “Trong crypto, từ truthless không có nghĩa là không được tin tưởng vào.”

Sự phân quyền một giáo lý trọng tâm trong thế giới tiền điện tử

JPMorgan đã bị các nhà quản lý phạt 65 triệu đô la vào tháng 6 năm ngoái vì cố gắng thao túng các tiêu chuẩn phái sinh lãi suất. Sáu tháng sau, họ đã giải quyết các khoản phí với SEC với giá 135 triệu đô la vì bị cáo buộc xử lý không đúng cách biên lai lưu ký Hoa Kỳ được phát hành trước. Danh sách dài vô tận của các vi phạm chứng khoán không phải là thứ độc nhất của ngành công nghiệp này.

Zuckerberg đã phải đối mặt với một phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ vào tháng 4 năm ngoái về những lo ngại về các chính sách và thực tiễn về quyền riêng tư và khai thác dữ liệu của công ty sau vụ bê bối Cambridge Analytica.

https://www.youtube.com/watch?v=mZaec_mlq9M

Và sự xử lý trong nền kinh tế Venezuela của chính phủ Maduro đã khiến đất nước Mỹ Latinh này rơi vào tình trạng hỗn loạn kinh tế, nó gợi nhớ đến Hồi giáo Zimbabwe của Mugabe. Điều trớ gấp đôi về petro là nó đòi hỏi người dùng phải tin tưởng vào một chính phủ không đáng tin cậy để quản lý một cái gì đó được thiết kế để trở thành điều “ không đáng tin cậy”.

Như BABB CTO Gaurav Rana chỉ ra:

Sự thiếu kiểm soát trọng tâm đối với hệ thống và tính bất biến của sổ cái tạo thành các đặc điểm cốt lõi của công nghệ này.

https://www.youtube.com/watch?v=wevjlZER9cc

Sự thiếu vắng của kiểm soát trọng tâm hoặc quyền hạn là một dấu hiệu quan trọng của tiền điện tử và công nghệ Blockchain. Trong một thế giới nhanh chóng thực hiện phi tập trung hóa, những coin được tạo ra bởi những người như Zuckerberg, Dimon và Maduro là một điều không được mong muốn.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tham vọng Blockchain của Facebook quá rõ ràng
  2. JPMorgan Coin, một dự án đang trỗi dậy trong sự trớ trêu của chính nó
  3. Chính phủ Maduro lần đầu tiên bắt đầu tiếp cận thế giới crypto
  4. Không tồn tại một niềm tin nào trong một hệ thống không đáng tin cậy
  5. Sự phân quyền một giáo lý trọng tâm trong thế giới tiền điện tử