banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/10/2019, 13:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/10/2019, 13:46 (GMT + 7)

Thanh lý viên gặp gỡ các nhà phát triển nhằm thảo luận về phương hướng giải quyết cho vụ hack Cryptopia

Mục lục bài viết
  1. Thanh lý viên kêu gọi một cuộc họp với nhà phát triển
  2. Quỹ của Cryptopia trên Binance bị đóng băng
  3. Góa phụ của nhà sáng lập Cryptopia trao 9 triệu đô la cho người dùng

Vào giữa tháng 01 năm nay, sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng của New Zealand, Cryptopia tuyên bố bị hack khiến người dùng mất số tài sản trị giá 16 triệu USD (giá trị hiện tại có thể cao hơn). Sau nhiều cuộc điều tra, tố tụng tại tòa án và nộp đơn xin phá sản ở Mỹ, Cryptopia đang thực hiện những bước đầu tiên để hoàn trả cho 900.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Thanh lý viên kêu gọi một cuộc họp với nhà phát triển

Trong một email bị rò rỉ, gửi đến các nhà phát triển của sàn giao dịch vào ngày 23 tháng 09, Grant Thomson, công ty kế toán phụ trách quá trình thanh lý Cryptopia, đã kêu gọi một cuộc họp để thảo luận về cách hoàn trả tiền cho người dùng.

Cuộc họp đã diễn ra vào hôm thứ Hai, ngày 7 tháng 10 năm 2019, các nhà phát triển gặp nhau trực tuyến thông qua ứng dụng Skype. Cuộc họp cho phép Grant Thomson hiểu thêm về bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào trong việc thanh lý và đưa ra lời giải thích về quy trình hoàn trả tiền. Cuộc họp cũng hướng tới phát triển một nền tảng và tạo cơ hội hợp tác trong tương lai với công ty kế toán.

Vào tháng 05, quá trình hoàn trả tiền cho người dùng đã bắt đầu, tuy nhiên cũng có rất nhiều nghi ngờ phát sinh về việc liệu toàn bộ số tiền sẽ được thanh toán hay không. Các báo cáo cho thấy rằng sàn giao dịch đã tích lũy tiền vào máy chủ nội bộ của họ, điều này khiến cho việc xác định tài sản cụ thể của từng người là điều rất khó khăn. Quá trình này sẽ mất một vài tháng vì thanh lý viên phải tuân thủ các quy định KYC / AML nghiêm ngặt.

Vào tháng 08, Grant Thompson tuyên bố họ đã phục hồi cơ sở dữ liệu của người dùng từ PhoenixNAP có trụ sở tại Arizona – một bước tiến lớn đối với các khách hàng của Cryptopia về việc thu hồi tiền.

Quỹ của Cryptopia trên Binance bị đóng băng

Sau thông tin về việc sàn Cryptopia bị hack và một phần của số tiền bị đánh cắp từ hơn 75.000 ví đã được chuyển đến sàn giao dịch Binance. Trong thông báo vào 02 ngày sau đó, CEO Binance, Changpeng Zhao, đã xác nhận số tiền gửi vào ví Binance đã bị đóng băng sau khi cộng đồng kêu gọi hành động trên mạng xã hội.

Góa phụ của nhà sáng lập Cryptopia trao 9 triệu đô la cho người dùng

Góa phụ của nhà sáng lập QuadrigaCX Gerald Cotten, Jennifer Robertson, đang trao 9 triệu đô la tài sản cho những người dùng của sàn giao dịch hiện đã đi vào dĩ vãng.

Vào ngày 7 tháng 10, Robertson đã thông báo trong một tuyên bố cá nhân, rằng bà sẽ chuyển phần lớn tài sản bất động sản – trước đây trị giá khoảng 9 triệu đô la – cho EY Canada. Công ty kiểm toán Big Four đóng vai trò là người ủy thác phá sản của QuadrigaCX trong các phiên điều trần về khả năng thanh toán. Robertson tuyên bố:

Bây giờ tôi đã tham gia một thỏa thuận thanh toán tự nguyện, nơi phần lớn tài sản của tôi và tất cả tài sản của Estate đang được trả lại cho QCX để bù đắp cho người dùng bị ảnh hưởng.

Robertson giải thích rằng bà có ấn tượng rằng tất cả tài sản của mình đều được mua bằng tiền lãi, tiền lương và cổ tức hợp pháp của chồng, cho biết bà rất buồn và thất vọng với các hoạt động của Gerry khi bị phơi bày bởi các cuộc điều tra.

Nguồn: Bitcoinexchangeguide, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thanh lý viên kêu gọi một cuộc họp với nhà phát triển
  2. Quỹ của Cryptopia trên Binance bị đóng băng
  3. Góa phụ của nhà sáng lập Cryptopia trao 9 triệu đô la cho người dùng