banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 03/05/2021, 18:38 (GMT + 7)
Thứ hai, 03/05/2021, 18:38 (GMT + 7)

Thái Lan đề nghị KYC trực tiếp cho các sàn giao dịch tiền điện tử

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu hạn chế việc tạo tài khoản tiền điện tử mới với các yêu cầu nghiêm ngặt về KYC.

Các cơ quan quản lý tài chính ở Thái Lan đang chuẩn bị thắt chặt các hạn chế xung quanh việc tạo tài khoản mới tại các sàn giao dịch tài sản tiền điện tử.

Theo một báo cáo hôm thứ Hai từ Bangkok Post, Văn phòng chống rửa tiền của quốc gia này đã thông báo rằng kể từ tháng 7, các sàn giao dịch tiền điện tử phải trực tiếp xác minh danh tính của khách hàng mới bằng cách sử dụng máy “nhúng chip” (“dip-chip”).

Trong khi người dùng mới hiện có thể xác minh danh tính của họ với các sàn giao dịch tiền điện tử bằng cách gửi tài liệu trực tuyến, các máy nhúng chip sẽ quét một con chip được nhúng trong thẻ căn cước công dân Thái Lan, yêu cầu khách hàng phải có mặt trực tiếp để thực hiện quá trình xác minh. Các quy định mới cũng có thể ngăn cản các nhà đầu tư nước ngoài - những người không thể lấy được thẻ căn cước của Thái Lan - tiếp cận các sàn giao dịch tại nước này.

Các nhà lập pháp cũng có vẻ muốn áp dụng các quy định tương tự đối với doanh số bán vàng trị giá hơn 100.000 baht Thái (khoảng 3.200 USD). Một số thương gia vàng ở thủ đô Bangkok của quốc gia này đã sử dụng máy nhúng chip để xác minh danh tính.

Việc thắt chặt các quy định diễn ra khi tài sản tiền điện tử đang gia tăng phổ biến ở Thái Lan, với số lượng tài khoản có sàn giao dịch tiền điện tử ở Thái Lan tăng đột biến từ 160.000 vào cuối năm 2020 lên gần 700.000 vào đầu tháng 5. Các nhà điều hành trong ngành đã bày tỏ lo ngại rằng các quy tắc mới sẽ kìm hãm sự phát triển của lĩnh vực tiền điện tử của Thái Lan. Poramin Insom, đồng sáng lập và giám đốc của sàn giao dịch tiền điện tử Thái Lan Satang Corp, đã tuyên bố:

“Hầu hết các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số vẫn đang bận rộn chuẩn bị hệ thống của họ để đáp ứng số lượng khách hàng ngày càng tăng khi các ứng dụng tài khoản mới tiếp tục đổ vào. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này có thể bị hạn chế nếu quy trình đăng ký trở nên phức tạp hơn.”.

Hiệp hội thương mại các nhà khai thác tài sản kỹ thuật số Thái Lan đang có kế hoạch tổ chức một cuộc tranh luận liên quan đến các quy định sắp tới tại một diễn đàn tới đây, cho phép đối thoại với các cơ quan quản lý bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch và AMLO.

Bitkub, sàn giao dịch lớn nhất của Thái Lan, đã bị SEC tạm thời đình chỉ vào tháng 1, từ chối bình luận về các yêu cầu mới của KYC (Know Your Customer), nói rằng các quy tắc mới vẫn chưa được chính thức triển khai.

Vào giữa tháng 3, ngân hàng trung ương đã cấm sử dụng một stablecoin được gắn với đồng baht của Thái Lan.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube