banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 15/07/2019, 12:35 (GMT + 7)
Thứ hai, 15/07/2019, 12:35 (GMT + 7)

Thái Lan chấp thuận 4 nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, ban hành nhiều quy định mới

Mục lục bài viết
  1. Nhà điều hành kinh doanh tài sản kỹ thuật số
  2. Công bố 3 cổng ICO được cấp phép đầu tiên
  3. Quy định về tiền điện tử tiếp theo

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã phê duyệt 4 nhà khai thác kinh doanh tiền điện tử mới để được hoạt động hợp pháp tại quốc gia này. Ngoài việc cấp phép cho một sàn giao dịch tiền điện tử mới, chính phủ đã chính thức phê duyệt ba cổng token kỹ thuật số đầu tiên của quốc gia. Trong khi đó, các quy tắc, điều kiện và thủ tục mới cũng được giới thiệu cho các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số.

Nhà điều hành kinh doanh tài sản kỹ thuật số

SEC đã chính thức phê duyệt 4 nhà khai thác kinh doanh tài sản kỹ thuật số mới. Trong khuôn khổ quy định hiện hành đối với tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả tiền điện tử và token kỹ thuật số, các công ty có thể xin giấy phép để vận hành sàn giao dịch, môi giới hoặc làm đại lý cho tiền điện tử, token kỹ thuật số hoặc cả hai. Đối với tiền điện tử và token kỹ thuật số, nhà đầu tư phải làm thủ tục để được cấp giấy phép riêng biệt.

Một trong số 4 nhà khai thác kinh doanh tài sản kỹ thuật số mới là Bitherb Co. Ltd. Công ty này đã nhận được 4 giấy phép từ SEC Thái Lan. Bao gồm: giấy phép cung ứng dịch vụ giao dịch tiền điện tử, giấy phép cung ứng dịch vụ giao dịch token kỹ thuật số, giấy phép cung ứng dịch vụ môi giới tiền điện tử và giấy phép cung ứng dịch vụ môi giới token kỹ thuật số. Theo trang web của Ủy ban, công ty chưa bắt đầu hoạt động.

Bitherb là công ty con của công ty đại chúng Nhật Bản Remixpoint. Tổ chức này điều hành sàn giao dịch Bitpoint Nhật Bản theo quy định của ‘xứ sở mặt trời mọc’. Một trong những người sáng lập của công ty là Công ty Hiệp hội thảo mộc châu Á tại Bangkok. Vào tháng 2 vừa qua, Remixpoint từng tiết lộ họ đã nhận được 4 giấy phép từ SEC Thái Lan nhưng công ty con chưa được SEC phê duyệt là một trong những nhà điều hành kinh doanh tài sản kỹ thuật số tại thời điểm đó bởi vì hệ thống vẫn cần được cơ quan quản lý kiểm tra và xác nhận. Đại diện của Bitpoint Nhật Bản cho biết Bitherb “sẽ bắt đầu hoạt động sau khi [SEC] kiểm tra công ty trong vòng 180 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép (trước ngày 30/7/2019)”. Bitherb hiện được liệt kê trên trang web của SEC là một nhà điều hành kinh doanh tài sản kỹ thuật số đã được phê duyệt.

Nếu tính cả Bitherb thì Thái Lan hiện có 4 sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số, tất cả đều được chấp thuận kinh doanh tiền điện tử và token kỹ thuật số. Ba trong số đó là Bitkub Online Co. Ltd. (Bitkub), Bitcoin Co. Ltd. (BX), và Satang Corporation (Satang Pro) đã được phê duyệt vào tháng 1. Một nhà điều hành tài sản kỹ thuật số khác đã được SEC Thái Lan chấp thuận là Coins TH. Công ty này đã được phê duyệt vào tháng 1 và hoạt động như một nhà môi giới và đại lý tiền điện tử.

Công bố 3 cổng ICO được cấp phép đầu tiên

Truyền thông địa phương đưa tin vào tháng 3 rằng SEC Thái Lan đã phê duyệt cổng thông tin đầu tiên của nước này cho các dịch vụ ICO. Tuy nhiên, ủy ban không đưa ra thông báo chính thức về việc phê duyệt cũng như không tiết lộ tên của cổng thông tin cho đến nay.

3 cổng ICO đầu tiên được SEC phê duyệt hiện đã được thêm vào trang web của Ủy ban. Đó là Longroot (Thailand) Co. Ltd. (Longroot), T-box (Thailand) Co. Ltd. (T-box), và SE Digital Co. Ltd. (SE Digital). Theo cơ quan quản lý, chưa có công ty nào đi vào hoạt động. Hơn nữa, hai công ty cuối vẫn cần phải được hệ thống của họ kiểm tra và xác nhận trước khi bắt đầu hoạt động.

Cổng ICO là một phần không thể thiếu trong khuôn khổ quy định của Thái Lan dành cho token kỹ thuật số. Để bán token cho công chúng, người bán phải được SEC chấp nhận và token phải được bán thông qua cổng thông tin ICO được SEC phê duyệt. Thái Lan hiện có ba cổng ICO, nhưng cho đến nay không có nhà phát hành ICO nào được chấp thuận.

Ngoài ra, SEC Thái Lan duy trì hai danh sách “trang web, token và coin mà SEC đã khuyên công chúng nên cẩn thận trước bất kỳ sự mời chào đầu tư nào của các tổ chức đó”. Danh sách đầu tiên dành cho “các token kỹ thuật số chưa được áp dụng hoặc cấp phép cho các dịch vụ”. Danh sách còn lại dành cho “những người và trang web liên quan đến tài sản kỹ thuật số chưa được cấp phép”. Hiện tại có 18 mục trong danh sách, trong đó có Q Exchange liên doanh giữa các công ty Thái Lan và Hàn Quốc.

Quy định về tiền điện tử tiếp theo

Văn phòng chính sách tài khóa của chính phủ Thái Lan đã công bố quy định tiếp theo của SEC có tên là “Quy tắc, điều kiện và thủ tục dành cho các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số”. Bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01/01/2020.

Các quy tắc được quy định trong tài liệu này cũng đề cập đến các yêu cầu về vốn đối với các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số. Ví dụ, các nhà khai thác nắm giữ tài sản của khách hàng phải duy trì vốn thanh khoản hàng ngày ít nhất 15 triệu baht [~ $485,572] và ít nhất 5% giá trị tài sản của khách hàng. Yêu cầu tỷ lệ phần trăm thấp hơn nếu một số tài sản được giữ trong kho lạnh. Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số không nắm giữ tài sản của khách hàng phải duy trì vốn ít nhất 5 triệu baht.

Thái Lan ban hành hai sắc lệnh hoàng gia để điều chỉnh tài sản tiền điện tử vào ngày 14/5 năm ngoái là Nghị định Hoàng gia về các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số B.E. 2561 và Nghị định Hoàng gia sửa đổi Bộ luật Doanh thu. Nghị định thứ hai áp đặt thuế đối với thu nhập có được từ tiền điện tử và token kỹ thuật số. Với bất kỳ dịch vụ token nào, các tổ chức phát hành phải được SEC chấp thuận và “nộp tuyên bố đăng ký, bản cáo bạch dự thảo cho văn phòng của SEC”.

Vào tháng 3, SEC Thái Lan đã thông báo 4 loại tiền điện tử đã được phê duyệt: BTC, ETH, XRP và XLM. Các đồng coin này có thể được sử dụng hợp pháp để đầu tư vào ICO và sử dụng như các cặp giao dịch cơ sở chống lại các loại tiền điện tử khác. Danh sách này thay thế cho danh sách trước đó được công bố vào tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, cơ quan quản lý nhấn mạnh phê duyệt không có nghĩa là hợp pháp hóa những đồng tiền này.

Sunisa Thamphiban, Trợ lý Giám đốc của Bộ phận Pháp lý và Phát triển tại SEC Thái Lan nhấn mạnh tại một hội thảo công khai vào ngày 11/7 rằng “Đạo luật Tài sản Kỹ thuật số” được ban hành nhằm mục đích “giám sát người đóng vai trò trung gian trong việc giao dịch tài sản kỹ thuật số. Họ phải tuân thủ tất cả các yêu cầu do SEC và Văn phòng Ủy ban chống rửa tiền đặt ra để ngăn chặn việc sử dụng tài sản kỹ thuật số để rửa tiền”.

Nguồn: News.bitcoin

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Nhà điều hành kinh doanh tài sản kỹ thuật số
  2. Công bố 3 cổng ICO được cấp phép đầu tiên
  3. Quy định về tiền điện tử tiếp theo