banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 27/05/2020, 10:24 (GMT + 7)
Thứ tư, 27/05/2020, 10:24 (GMT + 7)

Tencent đầu tư $70 tỷ vào Fintech, gồm Blockchain và AI

Mục lục bài viết
  1. Đại dịch làm tăng sự quan tâm blockchain ở Trung Quốc
  2. Chính phủ Trung Quốc chấp nhận blockchain

Tencent Holdings đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển công nghệ blockchain trên khắp Trung Quốc với khoản đầu tư $70 tỷ vào fintech.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings sẽ phân bổ gần $70 tỷ (500 tỷ nhân dân tệ) trong vòng 5 năm tới để phát triển fintech, bao gồm blockchain, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).

Reuters ngày hôm qua đưa tin rằng công ty đứng sau ứng dụng nhắn tin WeChat này hy vọng sẽ tăng cường sự phát triển của fintech trên cả nước, sau khi chính phủ Trung Quốc nắm giữ blockchain gần đây.

Tencent muốn mở rộng sang các dịch vụ kinh doanh và sẽ đầu tư vào mạng 5G, hệ điều hành Internet of Things (IoT) và các trung tâm dữ liệu lớn,...

Đại dịch làm tăng sự quan tâm blockchain ở Trung Quốc

Gã khổng lồ công nghệ nói rằng cuộc khủng hoảng COVID-19 là một yếu tố quan trọng thúc đẩy các công ty phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ dựa trên công nghệ đám mây.

Theo Dowson Tong, phó chủ tịch điều hành cấp cao của Tencent, việc tiến hành chiến lược cơ sở hạ tầng mới này sẽ "giúp tiếp tục thắt chặt ngăn chặn thành công virus".

Sự hỗ trợ tài chính của Tencent cho công nghệ blockchain được xây dựng dựa trên thông báo gần đây về các động thái chiến lược nhằm củng cố sự hiện diện của mình trong việc phát triển blockchain trên khắp Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc chấp nhận blockchain

VIC.News đã báo cáo vào ngày 30 tháng 4 rằng Tencent đã mở các ứng dụng mới cho "Bộ gia tốc kỷ nghệ Tencent" của hãng, triển khai tại 30 địa điểm.

Hội nghị Nhân dân Quốc gia, Quốc hội Trung Quốc và Hội nghị Tham vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc đã đề xuất một quỹ phát triển blockchain được chính phủ hỗ trợ vào ngày 24 tháng 5 để "xây dựng một hệ thống quản trị tốt hơn".

Một số tỉnh ở Trung Quốc cũng bắt đầu thể hiện sự quan tâm đến công nghệ blockchain, như An Huy, nơi đã chính thức ra mắt một nền tảng blockchain để cung cấp dịch vụ của chính phủ.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đại dịch làm tăng sự quan tâm blockchain ở Trung Quốc
  2. Chính phủ Trung Quốc chấp nhận blockchain