banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:32 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:32 (GMT + 7)

Telegram yêu cầu Tòa án bác bỏ cáo buộc của SEC về ICO 1,7 tỷ đô la

Mục lục bài viết
  1. Telegram: SEC lạm dụng quy định 
  2. SEC vẫn chiến đấu

Dịch vụ nhắn tin mã hóa Telegram gần đây đã có động thái yêu cầu tòa án quận phía Nam New York loại bỏ các cáo buộc của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) rằng token nội bộ của họ là chứng khoán.

Trong một hồ sơ mới được đệ trình hôm 13/11, các luật sư của Telegram đã không còn sống sượng với ngôn từ của họ, nhưng mạnh mẽ yêu cầu SEC từ bỏ việc thực hành những lời phê bình của mình đối với vụ việc ICO trị giá 1,7 tỷ đô la.

Telegram: SEC lạm dụng quy định 

SEC trước đây đã lập luận token GRAM mà Telegram chào bán là chứng khoán nhưng không đăng ký với tổ chức này. Mặc dù chịu nhiều áp lực, nhưng các nhà đầu tư từ chối hoàn lại số tiền đã trả.

“Nguyên đơn đã lạm dụng ‘quy định cưỡng chế’ đối với lĩnh vực còn non trẻ này của pháp luật, đã thất bại khi không đưa ra hướng dẫn rõ ràng và thông báo công bằng về quan điểm của mình về hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang. Nguyên đơn hiện đã tự thông qua một lập trường pháp lý đặc biệt trái với tiền lệ tư pháp và công khai bày tỏ quan điểm của các quan chức cấp cao của mình”, hồ sơ của Telegram tuyên bố.

Sau đó các luật sư yêu cầu tòa án bác bỏ hoàn toàn đơn khiếu kiện của SEC.

SEC vẫn chiến đấu

Việc Telegram ra mắt token GRAM đã gặp phải nhiều rào cản trong suốt 18 tháng qua. Gã khổng lồ này đã thu được 1,7 tỷ đô la thông qua ICO.

Hành động đó chỉ là một trong số những vụ việc mà SEC đang theo đuổi chiến đấu đến cùng. Một ví dụ khác là vụ kiện giữa cơ quan này với dịch vụ nhắn tin Kik của Canada thực hiện ICO trị giá 100 triệu đô la hiện cũng đang thu hút sự chú ý.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Telegram: SEC lạm dụng quy định 
  2. SEC vẫn chiến đấu