banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 16/08/2019, 10:52 (GMT + 7)
Thứ sáu, 16/08/2019, 10:52 (GMT + 7)

TẤT CẢ CÁC THUẬT NGỮ THƯỜNG DÙNG TRONG THỊ TRƯỜNG CRYPTO (H-I)

Mục lục bài viết

Hacking: Quá trình sử dụng máy tính để thao túng máy tính hoặc hệ thống máy tính khác một cách trái phép.

Giảm một nửa (Halving): Một sự kiện xảy ra cứ sau 210.000 khối được khai thác. Khi đó tổng số bitcoin được thưởng cho mỗi nửa khối được xác nhận,

Hard Cap: Số tiền tối đa mà ICO sẽ tăng. Nếu đạt đến giới hạn cứng, sẽ không thu được thêm vốn.

Băm - Hash: là hàm chuyển đổi một giá trị sang giá trị khác. Hashing là một sự phù hợp tự nhiên đối với cryptography vì nó che dấu dữ liệu gốc với một giá trị khác. Hành động thực hiện chức năng băm trên dữ liệu đầu vào có kích thước tùy ý, với đầu ra có độ dài cố định trông ngẫu nhiên và từ đó không có dữ liệu nào có thể được phục hồi mà không cần mật mã. Một thuộc tính quan trọng của hàm băm là đầu ra băm một tài liệu cụ thể sẽ luôn giống nhau khi sử dụng cùng một thuật toán.

Hàm băm - Hash Function:  là giải thuật nhằm sinh ra các giá trị băm tương ứng với mỗi khối dữ liệu. Giá trị băm đóng giúp phân biệt các khối dữ liệu, tuy nhiên, vẫn có hiện tượng trùng khóa và đang cố gắng cải thiện giải thuật để giảm thiểu sự trùng lặp đó.

Tốc độ băm - Hash Power / Hash Rate: Một đơn vị đo lường lượng điện năng mà mạng tiêu thụ để hoạt động liên tục. Tốc độ băm của máy tính có thể được đo bằng kH / s, MH / s, GH / s, TH / s, PH / s hoặc EH / s tùy thuộc vào giá trị băm mỗi giây được tạo ra.

Hash: Mã băm, là mã số có chiều dài cố định của một chuỗi dữ liệu có độ dài bất kỳ.

Hashlock: Khóa băm. Là một dạng rào cản nhằm giới hạn việc chi tiêu đầu ra khi chưa công khai một phần dữ liệu theo quy định. Khóa căm có một thuộc tính hữu dụng là khi một khóa băm bất kỳ được mở công khai thì bất cứ khóa băm nào sử dụng chung một khóa với nó cùng đều có thể được mwor. Nhờ vậy, có thể tạo nhiều đầu ra cùng có chung một khóa băm và có thể chi tiêu tất cả các đầu ra đó cùng lúc.

HD Protocol: Giao thức HD. Là giao thức tạo và chuyển giao khóa tất định phân cấp (Hierarchical Deterministic) (BIP32), cho phép tạo ra các khóa con từ khóa mẹ theo một hệ thống có thứ bậc.

Vốn hóa ẩn - Hidden Cap: là một giới hạn không xác định đối với số tiền mà một nhóm chọn để nhận từ các nhà đầu tư trong đợt chào bán tiền ban đầu (ICO). Mục đích của giới hạn ẩn là ngay cả sân chơi bằng cách cho phép các nhà đầu tư nhỏ hơn bỏ tiền, mà không cần các nhà đầu tư lớn biết chính xác về tổng vốn hóa và điều chỉnh số vốn đầu tư của họ.

Ví được lưu trữ - Hosted Wallet : Là ví được quản lý bởi dịch vụ của bên thứ ba.

Lưu trữ không lưu trữ - Hot Storage : Việc lưu trữ trực tuyến các khóa riêng cho phép truy cập nhanh hơn vào tiền điện tử.

Hyperledger: Là một dự án bao gồm các chuỗi khối nguồn mở và các công cụ liên quan đến blockchain được bắt đầu bởi Linux Foundation vào năm 2015 để hỗ trợ sự phát triển hợp tác của các sổ cái phân tán dựa trên blockchain

HODL: Cách chơi chữ của "Hold" (Giữ), nguồn gốc từ bitcointalk, nhằm ám chỉ người chơi muốn giữ coin và không bán.

Honeypot: Một cơ chế được sử dụng trong bảo mật máy tính được sử dụng để phát hiện hoặc chống lại sự truy cập trái phép của các hệ thống thông tin.

Iceberg Order: Lệnh mua hoặc bán lớn tài sản với số lượng nhỏ hơn được xác định trước để che giấu tổng số lượng đặt hàng.

Index: Một công cụ tài chính được sử dụng để theo dõi giá cả của một tài sản nhất định hoặc rổ tài sản

Initial Coin Offering (ICO): Một phương thức kêu gọi vốn trong đó các dự án mới sẽ bán trực tiếp tiền điện tử của họ cho các nhà đầu tư, mà không thông qua sàn hoặc bên thứ 3 khác.

Initial Exchange Offering (IEO): Phương pháp kêu gọi vốn bằng cách gọi vốn qua một bên trung gian đáng tin cậy giữa nhóm dự án và các nhà đầu tư.

Initial Public Offering (IPO): Công ty tư nhân bắt đầu chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên.

Mạch tích hợp (IC): Một con chip nhỏ, thường được làm bằng silicon, chứa một bộ các thành phần điện tử như bóng bán dẫn, điện trở hoặc tụ điện.

Lạm phát - Inflation : Mặt bằng giá tăng, giá trị của đồng tiền bị giảm xuống. Tức là, mua một sản phẩm A vào thời điểm một tháng trước là 20.000 vnđ, thời điểm này là 30.000 vnđ thì cần thêm 10.000vnđ để mua, như vậy giá trị của sản phẩm A đã tăng, giá trị của đồng tiền vnđ đã giảm. Tuy nhiên, khái niệm lạm phát thường nói tới giá cả hầu hết của sản phẩm đều tăng, chứ không nói 1 sản phẩm cụ thể.

Initial Token Offering (ITO): Tương tự như ICO, nhưng trọng tâm là việc cung cấp Token với giá trị tiềm năng được chứng minh (hoặc chưa được chứng minh) dưới dạng phần mềm hoặc sử dụng trong hệ sinh thái.

Initial Bounty Offering (IBO): Tham gia các trò chơi, thực hiện một hoặc một hành động tiếp thị như chia sẻ link, thích trang,... để nhận được phần thưởng.

Intermediary / Middleman: Người trung gian


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết