banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 26/12/2020, 12:51 (GMT + 7)
Thứ bảy, 26/12/2020, 12:51 (GMT + 7)

Tại sao nhiều người gọi Bitcoin là "vàng kỹ thuật số"? Điểm giống và khác nhau giữa nó và vàng là gì

Chắc hẳn nhiều người đã nghe tuyên bố rằng Bitcoin là vàng kỹ thuật số, nhưng có bao nhiêu người biết mối liên hệ và nguyên nhân sâu xa của nó. Ngày nay, nhiều ngươi coi Bitcoin là nhu cầu tất yếu và phát triển của vàng kỹ thuật số.

Bất cứ ai hiểu biết về tiền chắc chắn sẽ tìm thấy những điểm tương đồng giữa Bitcoin và vàng. Đúng vậy, Bitcoin thực sự là một loại "vàng" kỹ thuật số, nhưng nó không có thực thể hữu hình là vàng, không có vật thể thì vàng không có giá trị phi tiền tệ lớn. Hầu hết giá trị phi tiền tệ của vàng là bắt nguồn từ giá trị tiền tệ của nó, và giá trị công nghiệp thuần túy thực sự không lớn lắm.

Bitcoin là một loại vàng có giá trị phi tiền tệ bằng 0, nhưng giá trị tiền tệ của nó cao hơn nhiều so với vàng vì nó không có ràng buộc vật chất. Nó tốt hơn vàng ở mọi khía cạnh bao gồm thiết kế và sản xuất, phát hành, trao đổi, lưu trữ, kiếm tiền, mang theo, vận chuyển, khả năng phân chia, mức độ cân bằng, chống hàng giả, bảo mật giao dịch, bảo vệ quyền riêng tư, phòng chống thảm họa và sao lưu.

Phương thức tín dụng cũng giống như vàng: Đặc điểm tín dụng của vàng là không dựa vào một tổ chức cốt lõi để bắt buộc chứng thực vàng mà hầu như mọi người và mọi tổ chức đều thừa nhận giá trị tiền tệ của vàng. Trên thực tế, giá trị tiền tệ của vàng vật chất thực sự rất thấp, nhưng do một tư duy nào đó mà bây giờ mọi người đều nhận ra. Giá trị tiền tệ của Bitcoin cao hơn nhiều, nhưng nhiều người tạm thời không nhận ra nó vì họ không hiểu nó và xác nhận nó trực tiếp hoặc gián tiếp với các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Trong quá khứ, phải mất hàng nghìn năm để cho phép rất nhiều người đạt được sự đồng thuận rộng rãi về giá trị tiền tệ của một mặt hàng, nhưng trong thời đại Internet, quá trình này chắc chắn nhanh hơn nhiều, đặc biệt là đối với Bitcoin, nơi giá trị tiền tệ cao hơn nhiều. Điều này đặc biệt đúng đối với tiền tệ vàng. Nếu không có sự đàn áp liên tục của các chính phủ, nó đã quét toàn bộ thế giới. Mặc dù vậy, vẫn có ngày càng nhiều tổ chức sẵn sàng mua Bitcoin và chấp nhận thanh toán tại các cửa hàng hoặc công ty của họ.

Do đó, tên thật và định vị của Bitcoin ít nhất ở giai đoạn này phải là: vàng kỹ thuật số hoặc tiền tệ kỹ thuật số! Vientiane tin rằng nó sẽ không thay thế tiền pháp định trong tương lai gần, mà thay vào đó là vàng, hãy hoàn thành tất cả những điều mà vàng có thể làm trong lĩnh vực tài chính, và những thứ khác mà vàng không thể làm, từ đó thúc đẩy hoạt động lành mạnh của tiền tệ hợp pháp. , Giúp tiền tệ fiat hoàn thành một số nhiệm vụ khó khăn trước đây, và giúp giảm đáng kể chi phí lưu thông tiền tệ fiat, từ đó thúc đẩy mọi mặt phát triển kinh tế.

Sự phát triển của Bitcoin đã trải qua 11 năm, trong suốt những năm này, vô số người coi thường nó, vô số người coi thường nó, thậm chí có cả các quốc gia ra tay trấn áp nó. Nhưng vẫn không thể xóa mờ ánh sáng của nó! Ngược lại, càng chói lọi trong những thất vọng này, nó phản ánh đúng giá trị và nhu cầu của nó. Các thuộc tính của vàng kỹ thuật số và tài sản trú ẩn an toàn càng nổi bật, thì càng có nhiều người ủng hộ nó. Điều này chắc chắn sẽ cho phép nhiều người hình thành sự đồng thuận và làm việc cùng nhau để xác nhận tín dụng cho nó.

Hiện tại, hàng chục tổ chức đã tăng lượng nắm giữ Bitcoin của họ, có thể thấy trước rằng sự chấp thuận của họ sẽ thúc đẩy sự phát triển của vàng kỹ thuật số. Tất nhiên, điều này không phải là tất cả thuận buồm xuôi gió, trong nhiều năm, các tổ chức đã không công nhận Bitcoin, sự đảo chiều đột ngột hiện nay cho thấy tình hình đã thay đổi và diễn biến của tình hình cũng đang phát triển tích cực.

Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube