banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 27/09/2021, 14:38 (GMT + 7)
Thứ hai, 27/09/2021, 14:38 (GMT + 7)

Tại sao Binance Smart Chain và PancakeSwap vẫn là một phần quan trọng của DeFi

Với việc các mạng lưới khác đang tích cực làm việc để tạo điều kiện giao dịch nhanh hơn và phí gas thấp hơn, sẽ rất thú vị khi quan sát cách BSC sẽ phát triển và củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Nền tảng phân tích blockchain Nansen đã phân tích hoạt động của người dùng trên Binance Smart Chain (BSC) và tiết lộ những xu hướng thú vị nhất trong một báo cáo nghiên cứu mới.

Được tạo ra như một "chuỗi khối song song" cho Binance Chain, BSC đã cung cấp khả năng lập trình và các hợp đồng thông minh cho các nhà phát triển quan tâm đến việc tung ra mã thông báo của họ trên mạng, mở ra hàng trăm dự án, chẳng hạn như PancakeSwap (CAKE), Venus (XVS), Auto (AUTO) và Beefy Finance (BIFI), để kể tên một số.

Lợi thế cạnh tranh của BSC

BSC hoạt động trên cơ chế đồng thuận Proof of Staked Authority (PoSA), nơi những người tham gia đặt cọc Binance Coin (BNB) - đồng tiền gốc của Binance Chain, để trở thành người xác nhận.

Mặc dù tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), blockchain “được tạo ra như một cơ sở hạ tầng có thể mở rộng để xử lý một số lượng lớn các giao dịch DeFi chi phí thấp mà không ảnh hưởng đến tốc độ”, nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều công cụ Ethereum và các ứng dụng phi tập trung (dApps).

Như báo cáo đã chỉ ra, “một lợi thế cạnh tranh của BSC so với Ethereum (ETH) là giá gas, hay đúng hơn là chi phí cần thiết để thực hiện một giao dịch trên mạng, rẻ hơn đáng kể”.

Vào thời kỳ đỉnh cao, số lượng giao dịch trên BSC cao hơn khoảng 10 lần so với Ethereum, cho thấy mối quan hệ nghịch đảo giữa giá gas và một số giao dịch.

Việc áp dụng Stablecoin

Theo báo cáo, Tether (USDT) đang được giao dịch gần gấp đôi so với USD Coin (USDC) và DAI cộng lại về khối lượng và thống trị lưu thông stablecoin với tỷ suất lợi nhuận khổng lồ trên mạng Ethereum.

“Mọi người có thể đoán rằng Binance USD (BUSD), đồng tiền ổn định được hỗ trợ 1: 1 USD do Binance phát hành sẽ xóa sổ hoàn toàn sàn về giá trị giao dịch hàng ngày và số người dùng hoạt động duy nhất hàng ngày,” theo báo cáo tiết lộ rằng đây chỉ là trường hợp trong giai đoạn đầu của BSC.

“Khi Binance Bridge được hỗ trợ chuyển chuỗi chéo ERC-20 và TRC-20, USDT đã được đưa vào hệ thống. Mọi người có thể chuyển đổi liền mạch mã thông báo ERC-20 USDT trên ETH thành mã thông báo BEP-20 USDT trên BSC, khiến USDT đạt được sức hút” như nhóm phân tích Nansen giải thích thêm.

“Biểu đồ số người dùng hoạt động hàng ngày vẽ nên một bức tranh tương tự cho BUSD và USDT” báo cáo cho thấy rằng USDT đã cố gắng vượt trội hơn BUSD trong vài thời điểm, trong khi DAI tụt lại ở vị trí thứ ba, với số lượng người dùng ít hơn 40 đến 50 lần.

“Điều này có thể là do lợi thế của đồng tiền gốc mà BUSD sở hữu,” theo báo cáo, chỉ ra rằng hầu hết các nhóm trên mạng BSC đều có cặp token với BUSD và BNB.

Khối lượng giao dịch hàng ngày của stablecoin đạt đỉnh vào giữa cuối tháng 4 và giảm đáng kể về khối lượng sau đó.

Như đã làm rõ trong báo cáo, “giai đoạn này chắc chắn là một hồi chuông đối với nhiều người lao đầu vào tiền điện tử khi Bitcoin (BTC) đạt mức cao nhất mọi thời đại trước khi giảm xuống hơn 50%, cho thấy mối tương quan giữa Bitcoin và hoạt động stablecoin trên BSC hoặc toàn bộ DeFi."

Quy mô vốn - ví chung của người dùng BSC

Theo nhóm nghiên cứu của Nansen, “giá trị trung bình của các giao dịch stablecoin là một chỉ báo tốt về quy mô vốn - ví chung của người dùng BSC”.

Vào tháng 4, PancakeSwap’s CAKE đã tăng hơn 120% và tổng số giao dịch hàng ngày của mã thông báo đã vượt qua Ethereum.

Đồng thời, giá trị của các giao dịch stablecoin trị giá 1 triệu đô la trở lên luôn chiếm hơn 90% tổng khối lượng giao dịch.

“Điều này có thể chỉ ra rằng các ví nắm giữ nhiều tài sản thậm chí  “cá voi” đã hoạt động trong tháng đáng chú ý đó đối với CAKE và BSC” nhóm nghiên cứu Nansen chỉ ra trong báo cáo.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube