banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/09/2021, 16:04 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/09/2021, 16:04 (GMT + 7)

Sypool – Giao thức quản lý tài sản tổng hợp trên Solana

1. Sypool là gì?

Sypool là một giao thức quản lý tài sản tổng hợp (Synthetic Asset Management Protocol) cho phép bạn xây dựng, quản lý và giao dịch mã thông báo danh mục đầu tư của mình một cách dễ dàng. Việc chuyển đổi tài chính từ off-chain sang on-chain là ý tưởng được truyền cảm hứng từ các công ty quỹ ngoài chuỗi và các công cụ đóng gói tài sản phái sinh. Đội ngũ Sypool mã hóa cổ phiếu để chuyển thành các token crypto, nhóm cổ phiếu được mã hóa này có thể đại diện cho quyền sở hữu một số lượng tài sản nhất định.

2. Phương thức hoạt động của Sypool

2.1. Smart Contract Framework

Giao thức dựa trên các nhóm SAP (Nhóm tài sản tổng hợp). Các pool được đưa ra bởi chủ pool và người góp pool. Để bảo vệ quyền lợi của mọi người tham gia, giao thức liên quan đến bốn bên: user, manager, exchange và oracle.

2.2. SAP

- Khởi chạy SAP pool: Khi mỗi SAP được tạo, người quản lý sẽ gửi một lượng mã thông báo nhất định (USDT, ETH, BTC, Sol hoặc mã thông báo quản trị của giao thức này là SYP) và quyết định số lượng mã thông báo SAP được đúc và trả lại cho người quản lý.

- Tạo SAP:

Tổng giá trị hiện tại của một pool SAP tính bằng USDT có thể được nhận bất kỳ lúc nào thông qua giá được cung cấp bởi oracle (chẳng hạn như Chainlink). Số lượng (USDT, BTC, ETH, SOL hoặc SYP) cần thiết để tạo ra một SAP mới tại thời điểm hiện tại có thể nhận được bằng cách chia tổng giá trị cho số lượng mã thông báo SAP hiện tại. Ngoài ra, một khoản phí 2% là được sử dụng để mua lại và đốt SYP hàng tuần. Sypool cũng sẽ thưởng mã thông báo quản trị SYP cho những người dùng sử dụng SAP trong giai đoạn đầu.

- Đốt SAP:

Quá trình đốt sẽ ngược lại quá trình tạo ra SAP, được tính bởi công thức như trên, người dùng có thể đổi SAP Token của họ về các tài sản như BTC, ETH, SOL hoặc SYP bất cứ lúc nào. 

- Oracle: được sử dụng để cung cấp giá cho giao thức. Bên cạnh việc đúc và đốt, việc cung cấp giá cũng hữu ích trong việc trình bày giá trực tiếp của từng nhóm SAP trên trang tổng quan của trang web.

2.3. Những loại SAP

-  Index-tracking SAP: Theo dõi chỉ mục SAP

- Trader-based SAP: nhóm SAP dựa trên nhà giao dịch

- Assets-backed quantitative trading SAP: Giao dịch định lượng dựa trên tài sản SAP

- Structured ​Yield Fund: Cấu trúc quỹ lợi nhuận

- Stable Coin SAI: đồng stable SAI được hỗ trợ bởi SAP

2.4. Quản lý rủi ro

Đối với mỗi nhóm SAP hoạt động trong hơn một khoảng thời gian, Sypool sẽ đưa ra đánh giá. Mỗi người đứng đầu pool được đánh giá từ V0 đến V5. Mức độ dựa trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm hiệu suất trong quá khứ, sự bỏ phiếu của cộng đồng và khả năng kiểm soát rủi ro. Các nhà quản lý cấp cao sẽ có cơ hội khởi chạy nhiều nhóm hơn và các nhóm lớn hơn, với các đặc quyền và trách nhiệm khác.

2.5. Chức năng của SAP

- Nhận thưởng: Bằng staking LP tokens và cung cấp tính thanh khoản cho thị trường thứ cấp, chủ sở hữu LP tokens có thể nhận được cả phần thưởng từ DEX thông qua việc cung cấp thanh khoản và farming.

- Tài sản thế chấp: SAP sẽ được sử dụng làm tài sản thế chấp để đúc đồng stable SAI hoặc vay các tài sản khác trong các giao thức cho vay.

- Phái sinh: Trong tương lai, họ sẽ sử dụng SAP trong các lĩnh vực Futures, Options và Perpetual contracts.

3. Thông tin cơ bản về SYP token

Tên token: SYP

Loại: Quản trị

Tổng cung: 1,000,000,000 SYP

Phân phối:

- Farming: 50%

- Team: 20%

- Treasury: 17% trong đó: 10% cho kế hoạch tương lai, 5% cho cộng đồng, release hàng tháng để trả tiền lương, 2% cho các chuyên gia tư vấn dự án

- Investors: 10%, Seed round: 2%, Strategic: 2%, Private: 5.5%, IDO: 0.5%

- Early Minter: 3%

Chức năng của SYP token

Voting; Farming; tạo SAP; giao dịch; trả lương và làm phần thưởng Staking và Farming

4. Đội ngũ phát triển

- Jackson - đồng sáng lập, là nhà sáng lập của Quantum Technologies, công ty quản lý hơn 300 triệu đô la các quỹ định lượng và có kinh nghiệm phong phú trong ngành tài chính và ngành công nghiệp blockchain.

- King - CTO, đã làm việc tại Neugelium về chip thần kinh nhân tạo, với sự hợp tác của Học viện Khoa học Trung Quốc. Anh cũng là người sáng lập Zhencheng Science and Technology Ltd., cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh & tùy chỉnh phần mềm 2B và là người sáng lập LeepAccelerator, các dự án khởi nghiệp như Ourtimes (ứng dụng xã hội), A Moment (nền tảng sự kiện) và Zlement (tập hợp các công cụ khởi nghiệp).

- William - CRO, là giám đốc kiểm soát rủi ro và giám đốc đầu tư FOF ở London, lãnh đạo việc xây dựng chiến lược quản lý rủi ro quỹ trị giá 6 tỷ đô la của công ty và đã phát triển các quy trình quản lý rủi ro, mô hình định lượng rủi ro và xây dựng các chỉ số quản lý rủi ro định lượng.

5. Lộ trình phát triển:

Quý 3 sẽ khởi chạy testnet trên Solana cùng với việc lên các sàn dex/cex, Quý 4 chạy cross-chain testnet và Mainet sẽ được chạy vào đầu năm sau.

6. Nhà đầu tư và đối tác


Dự án được nhiều quỹ nổi tiếng đầu tư như NGC Ventures, Bella Protocol, Evernew Capital, Solar EcoFund, Nabais Capital, WOO Network, Research Kronos, Aussie Capital, OIG group, Blockwall. Đáng chú ý là Solar EcoFund – Quỹ hỗ trợ chuyên cho các dự án trong hệ sinh thái Solana. 

7. Hướng dẫn đăng ký IDO 

Thông tin về IDO

- Mã thông báo: SYP

- Giá token IDO: $ 0,04

- Giá niêm yết mã thông báo: 0,05 đô la

- Tổng số tiền bán IDO (Hard cap): 3.500.000 SYP (140.000 USD)

- Giới hạn số tiền được mua: 2.500 –10.000 SYP (100–400 đô la)

Chương trình mở bán SYP diễn ra từ 2021-09-17 14:00:00(UTC) đến 2021-09-20 14:00:00(UTC)

Đăng ký Whitelist diễn ra từ 14:00 UTC 14/9 –14:00 UTC 16/9

Sau đây là hướng dẫn đăng ký Whitelist:

Bước 1: Tạo ví Solana (nếu chưa có) chi tiết tại đây.

Bước 2: Tham gia cộng đồng SYPOOL Telegram tại https://t.me/sypool_protocol

Bước 3: Theo dõi SYPOOL trên Twitter - https://twitter.com/SYP_Protocol

Bước 4: Tìm bài đăng được ghim trên twitter của Dexlab tại https://twitter.com/Dexlab_official, follow và tag hai người bạn với tags #SYPOOL @SYP_Protocol #SYPOOLIDO #DEXLAB 

Bước 5: Tìm bài đăng được ghim trong twitter của SYPOOL https://twitter.com/SYP_Protocol, follow và tag hai người bạn với tag #SYPOOL #SYPOOLIDO #DEXLAB $ DXL

Bước 6: Điền vào biểu mẫu đăng ký danh sách whitelist trên Dexlab

Ngoài ra Sypool cũng tổ chức chương trình airdrop 

- Tổng 25,000 SYP cho 500 người may mắn

- Thời gian kết thúc: 14:00 UTC ngày 20/9

Bước 1: Retweet, comment và tag 3 người bạn tại tweet này

Bước 2: Follow https://twitter.com/SYP_Protocolhttps://twitter.com/Dexlab_official 

Bước 3: Điền biểu mẫu tại đây

Cộng đồng dự án

- Website: https://sypool.io/

- Telegram: https://t.me/sypool_protocol

- Twitter: https://twitter.com/SYP_Protocol

- Discord: https://discord.com/invite/sypoolprotocol

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube