banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:08 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:08 (GMT + 7)

Stellar đốt nửa tổng cung, giá XLM nhảy vọt hơn 20% trong vài phút

Mục lục bài viết
  1. Tổng cung XLM giảm một nửa
  2. Giá nhảy vọt
  3. Tạm biệt lạm phát

Tổng nguồn cung của tiền điện tử lớn thứ mười theo vốn hóa thị trường, Stellar Lumens, vừa bị cắt giảm một nửa trong một động thái chưa từng có trong lịch sử của blockchain. Điều này đã dẫn đến một sự tăng giá lớn đối với altcoin, hiện đang giao dịch tăng 20% ​​trong vài giờ qua.

Tổng cung XLM giảm một nửa

Được công bố trong một bài đăng trên blog vào chiều thứ Hai, Stellar Development Foundation (Tổ chức phát triển Stellar – SDF) – một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2014 để hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của mạng lưới Stellar mã nguồn mở, đó là quyết định đốt cháy ý nghĩa loại bỏ phần lớn XLM mà họ có quyền kiểm soát.

https://twitter.com/meinharrd/status/1191494531184611328

Trước động thái này, đã có khoảng 105 tỷ Lumens tồn tại, khoảng 20 tỷ trong số đó đã được lưu hành, được giao dịch trên các sàn giao dịch và được sử dụng bởi các công ty và cá nhân của blockchain Stellar. Phần còn lại đã được SDF nắm giữ, 17 tỷ token cho các hoạt động của SDF và 68 tỷ cho các quà tặng do SDF quản lý có ý nghĩa là xúc tác cho việc chấp nhận tiền điện tử.

Giờ đây, có khoảng 50 tỷ còn tồn tại, 55 tỷ khác đã bị đốt bởi SDF bằng việc gửi đến ‘tài khoản Stellar không có người ký’. Quyết định đốt số token trị giá 4 tỷ đô la là kết quả của SDF nhận ra rằng số lượng XLM mà họ nắm giữ không hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh thúc đẩy Stellar trở thành tiêu chuẩn thanh toán toàn cầu.

SDF vẫn có 12 tỷ XLM cho các hoạt động của mình, 6 tỷ cho quà tặng và 12 tỷ cho các mối quan hệ đối tác.

Whale Alert đã xác nhận quyết định của SDF về việc đốt tiền điện tử trị giá hàng tỷ đồng, với dịch vụ đăng ký một loạt các giao dịch trị giá hàng triệu đô la được gửi từ ví của tổ chức đến địa chỉ ví được quy định trong bài đăng trên blog.

Giá nhảy vọt

Do động thái cắt giảm nguồn cung này, giá của XLM đã nhảy vọt, nguyên nhân là do sốc cung trong khi phần còn lại của thị trường tiền điện tử tăng nhẹ. XLM giao dịch tại $0,082 tính đến thời điểm viết bài này, tăng 20% từ mức giá $0,070 nhìn thấy hôm qua, 4/11.

Mặc dù quyết định đốt XLM của Stellar chắc chắn là động lực tăng giá cho altcoin, nhưng không chắc có ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, bao gồm cả Bitcoin hay không. Trader nổi tiếng, CryptoISO, đã đưa ra nhận xét trên Twitter sau thông báo:

“Không có XLM sẽ không bơm BTC”.

https://twitter.com/crypto_iso/status/1191507319189917696

Tạm biệt lạm phát

Quyết định của SDF về việc giảm nguồn cung XLM được đưa ra ngay sau khi Stellar loại bỏ tính năng lạm phát được tích hợp trong giao thức. Cơ chế lạm phát của Stellar, dẫn đến nguồn cung của XLM tăng 1% hàng năm, đã chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng trước.

Với các loại tiền điện tử khác, như XRP, có vẻ không ổn định do mức lạm phát cao, ngành công nghiệp có thể sớm thấy xu hướng các công ty blockchain đốt tiền điện tử để duy trì giá altcoin của họ.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Cryptoslate, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tổng cung XLM giảm một nửa
  2. Giá nhảy vọt
  3. Tạm biệt lạm phát