banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/06/2021, 09:47 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/06/2021, 09:47 (GMT + 7)

State Street thành lập đơn vị kỹ thuật số để tận dụng cơn sốt tiền điện tử

State Street, một ngân hàng lưu ký của Hoa Kỳ giám sát hơn 40 tỷ đô la tài sản, đang thiết lập một bộ phận kỹ thuật số mới, phản ánh áp lực đối với các công ty dịch vụ tài chính trong việc giúp khách hàng giao dịch tiền điện tử ngay cả khi các nhà quản lý đưa ra các quy tắc cho lĩnh vực này.

Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi ngân hàng có trụ sở tại Boston được Iconic Funds bổ nhiệm làm quản trị viên của một lưu ý giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng bitcoin được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt.

Nadine Chakar, người sẽ đứng đầu State Street Digital, nói với Financial Times rằng ngân hàng đang tìm cách theo kịp những khách hàng đã tăng mức độ tiếp xúc với tiền điện tử lên 300% trong hai đến ba tháng qua.

Bà nói: “Chúng ta đang ở một thời điểm quan trọng khi mà tốc độ này đang diễn ra nhanh chóng. “Chúng tôi đang nhận được các cuộc gọi từ các khoản tài trợ và tổ chức đang nhận quyên góp bằng tiền điện tử và nói rằng chúng tôi sẽ làm gì với điều này? Chúng tôi đang thấy các công ty đang nghĩ đến việc thêm tiền điện tử vào bảng cân đối kế toán của họ ”.

Các ngân hàng lưu ký thu phí bằng cách cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như lưu trữ hồ sơ và thanh toán bù trừ giao dịch cho các nhà quản lý quỹ. Vào cuối tháng 3, State Street có 40,3 tỷ đô la được quản lý hoặc quản lý và 3,6 tỷ đô la trong chi nhánh quản lý quỹ của riêng mình.

Việc thành lập bộ phận mới của State Street cho tài chính kỹ thuật số theo sau những động thái tương tự trong những tháng gần đây của các đối thủ cạnh tranh bao gồm Bank of New York Mellon, Northern Trust và Standard Chartered.

Chakar cho biết State Street đã chuẩn bị cho việc ra mắt đơn vị kỹ thuật số của mình bằng cách hợp tác với các tổ chức học thuật về các dự án nghiên cứu và liên lạc với các cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, động thái này được đưa ra khi các nhà quản lý Hoa Kỳ chuẩn bị đóng vai trò tích cực hơn trong việc giám sát thị trường tiền điện tử trị giá 1,5 tỷ đô la vì lo ngại rằng việc thiếu giám sát thích hợp có nguy cơ gây hại cho các nhà đầu tư. Đầu năm nay, các giám sát viên ngân hàng, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang, đã thành lập một “nhóm chạy nước rút” để thiết lập “chu vi quy định” cho ngành.

Chakar cho biết: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi thứ trong các dịch vụ tiền điện tử mà chúng tôi được phép hỗ trợ từ góc độ quy định. Mức độ liên lạc qua lại với các cơ quan quản lý của chúng tôi là rất cao. "

State Street cũng đang chờ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch thông qua phán quyết về việc liệu các quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử được đề xuất có thể niêm yết ở Mỹ hay không. Những người đang chờ phê duyệt bao gồm VanEck Bitcoin Trust, vào tháng 3 đã chỉ định State Street làm quản trị viên quỹ và đại lý chuyển tiền của mình.

Chakar nói rằng State Street có “rất nhiều khách hàng đang tìm cách khởi chạy ETF tiền điện tử” nhưng thừa nhận rằng có thể phải mất một thời gian trước khi SEC xử lý các ứng dụng đang chờ xử lý, chẳng hạn như đơn của VanEck.

“Nếu họ cần thêm thời gian để làm đúng và cung cấp cho ngành sự rõ ràng mà chúng tôi cần, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với khách hàng của mình,” cô nói. “Trong trường hợp này, kiên nhẫn là một đức tính tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên nhẫn ”.

Giống như nhiều giám đốc điều hành trong ngành, Chakar nhấn mạnh rằng cơ hội kỹ thuật số cho State Street vượt ra ngoài tiền điện tử - và bao gồm việc sử dụng công nghệ blockchain để làm cho tài chính hiệu quả hơn.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube