banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:51 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:51 (GMT + 7)

Stablecoin USDC tăng trưởng mạnh sau khi thị trường suy thoái

Mục lục bài viết
  1. Vốn hóa thị trường USDC tăng trưởng mạnh
  2. Sự gia tăng của stablecoin

Khi Bitcoin (BTC) và thị trường tiền điện tử trải qua một cuộc suy thoái lớn, mọi người chuyển sang sử dụng stablecoin trong nỗ lực bảo toàn vốn của họ. Tuy nhiên, một số stablecoin đã tăng trưởng hơn những loại khác.

Các thị trường stablecoin thường được dự kiến sẽ tăng sau khi thị trường tiền điện tử suy thoái lớn. Tuy nhiên, đây không phải là điều đã xảy ra đối với hầu hết các stablecoin trong tuần qua.

Theo dữ liệu từ Coin360, Bitcoin đã giảm từ độ cao gần $8.000, xuống dưới $4.000 từ ngày 12 tháng 03 đến ngày 13 tháng 03.

Biểu đồ giá Bitcoin 7 ngày. Nguồn: Coin360

Vốn hóa thị trường USDC tăng trưởng mạnh

Jeremy Allaire, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circle - công ty đứng sau stablecoin có tên USD Coin (USDC) - đã chỉ ra rằng vào ngày 14 tháng 03, mức vốn hóa thị trường của stablecoin công ty ông đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là $568 triệu sau suy thoái thị trường. Ông bình luận:

Tuy không thú vị lắm khi thấy thị trường bị nghiền nát, nhưng vẫn rất vui khi thấy một điều hoàn toàn mới, kỹ thuật số hoàn toàn, cơ sở hạ tầng tiền tệ dựa trên blockchain đang hoạt động

Allaire hy vọng rằng nhu cầu về đô la số hóa sẽ tăng lên đáng kể vì mọi người và doanh nghiệp sẽ muốn có một kiến ​​trúc nơi họ có thể thực hiện và nhận thanh toán với ít rủi ro đối tác hơn và bảo mật hơn. Ông cũng bày tỏ rằng đại dịch Virus Corona cho thấy nhu cầu về cơ sở hạ tầng đòi hỏi ít sự tin tưởng và phân cấp hơn.

Theo dữ liệu từ Coin360, vốn hóa thị trường USDC đã tăng hơn 5,5% ngay sau khi giá Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất. Vào thời điểm đó, USDC đạt mức vốn hóa thị trường khoảng $553 triệu. Điều thú vị là, mức vốn hóa thị trường stablecoin trên sau đó giảm mạnh, giảm về mức trước đó là khoảng $520 triệu. Cuối cùng, giá tăng mạnh hơn 7,66% vào ngày hôm sau, tại thời điểm ổn định.

Biểu đồ vốn hóa thị trường USDC 7 ngày, Nguồn: Coin360

Phản ứng ban đầu của USDC với sự suy thoái của thị trường tương tự như hầu hết các stablecoin chính. Các loại tiền ổn định hàng đầu như Tether (USDT), True USD (TUSD), Binance USD (BUSD), and Paxos Standard Token (PAX) đều chứng kiến sự tăng mạnh của vốn hoá thị trường ngay sau khi suy thoái, và trước khi bình ổn trong vài giờ sau đó.

Tuy nhiên, lý do chỉ duy nhất USDC tăng trưởng mạnh tuy nhiên đã có sự giảm. Sự phát triển này theo sau thông báo của Circle về 03 API mới cho các doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho việc sử dụng USDC thay thế cho các kênh tiền tệ fiat truyền thống.

Sự gia tăng của stablecoin

Mặc dù chúng không báo cáo cùng mức tăng trưởng, nhưng tất cả các stablecoin chính đã trải qua một đà tăng chậm nhưng ổn định tương tự trong năm qua. Điều này cũng được hiển thị bởi dữ liệu được báo cáo bởi trang web dữ liệu tiền điện tử, CoinCodex.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vốn hóa thị trường USDC tăng trưởng mạnh
  2. Sự gia tăng của stablecoin