banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/07/2021, 09:49 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/07/2021, 09:49 (GMT + 7)

SpaceX sở hữu Bitcoin, Elon Musk và Nic Carter tin rằng BTC đang trở nên xanh hơn

Musk tiết lộ rằng SpaceX sở hữu Bitcoin và Tesla có thể sắp chấp nhận thanh toán bằng BTC một lần nữa sau khi xem xét tính bền vững của BTC.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã lần đầu tiên tiết lộ rằng công ty SpaceX của ông sở hữu Bitcoin (BTC).

Công ty vẫn chưa chính thức công bố số lượng Bitcoin mà họ đã mua, tuy nhiên, công ty khác của Musk là Tesla đã mua 1,5 tỷ đô la tiền điện tử vào đầu năm nay, điều này đã gây ra một đợt tăng giá Bitcoin lớn.

Làn sóng tăng mạnh mẽ đó đã đột ngột kết thúc sau khi Tesla ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin do lo ngại về môi trường, nhưng phát biểu tại "The ₿ Word" - một sự kiện lớn về Bitcoin BTC - tỷ phú công nghệ thất thường cho rằng Tesla đang trên đà chấp nhận tiền điện tử một lần nữa theo những dấu hiệu đầy hứa hẹn, tỷ lệ năng lượng tái tạo được sử dụng cho khai thác ngày càng tăng.

Câu chuyện thay đổi về việc Bitcoin chuyển sang trạng thái "xanh" có thể giúp kích hoạt lại một làn sóng tăng, với đồng sáng lập Coin Metrics, Nic Carter, nói với CNBC vài giờ trước rằng các nguyên tắc cơ bản của BTC đang trở nên tốt hơn về tính bền vững.

Musk xuất hiện cùng với Giám đốc điều hành Ark Invest, Cathie Wood, và Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, và người điều hành Steve Lee từ Square Crypto. Musk không tiết lộ bất kỳ chi tiết bổ sung nào về việc mua của SpaceX ngoài việc nói:

“Tôi sở hữu Bitcoin, Tesla sở hữu Bitcoin, SpaceX sở hữu Bitcoin và cá nhân tôi tất nhiên là sở hữu một chút Ethereum và Dogecoin.”

Ông đã nói thêm rằng: "Chúng tôi không bán bất kỳ Bitcoin nào, tôi cũng không bán bất cứ thứ gì cá nhân hoặc SpaceX cũng không bán bất kỳ Bitcoin nào."

Tuyên bố xác nhận suy đoán từ lâu rằng công ty cơ sở hạ tầng không gian đã thêm Bitcoin vào nguồn dự trữ của mình. Vào giữa tháng 3, Anthony Scaramucci tuyên bố trên một dòng Tweet rằng ông tin rằng Musk không dừng lại chỉ với việc mua Tesla.

Trong sự kiện này, Musk đã mặc một chiếc áo phông có chủ đề BTC và tỏ ra tương đối lạc quan về tương lai của vàng kỹ thuật số khi ông tuyên bố rằng ông sở hữu "nhiều Bitcoin hơn nhiều so với Ether hoặc DOGE."

Musk tuyên bố rằng "dường như có một xu hướng tích cực" trong việc sử dụng năng lượng tái tạo để khai thác BTC, với lý do gần đây đã đóng cửa các nhà máy khai thác chạy bằng than ở Trung Quốc.

“Tôi muốn chăm chỉ hơn một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức hoặc trên 50% và có xu hướng tăng con số đó. Nếu vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin, ” ông nói.

Nic Carter thảo luận về khai thác trên CNBC

Phát biểu về những bình luận mới nhất của Musk với CNBC’s Fast Money vào ngày 22 tháng 7, Carter cho biết ông “vui mừng” vì Musk đã bắt đầu đánh giá “sự thật trên thực tế vì chúng rất thuận lợi”.

Carter lặp lại quan điểm của Musk đối với hoạt động khai thác BTC tại Trung Quốc, lưu ý rằng “tỷ lệ hashrate của Trung Quốc bị ảnh hưởng rất nhiều bởi năng lượng được sản xuất từ ​​than đá” và sự thiếu minh bạch từ “những người khai thác ẩn danh” trong khu vực đó.

Carter nói: “Các nguyên tắc cơ bản đang trở nên tốt hơn về tính bền vững của Bitcoin”. Người đồng sáng lập Coinmetrics đã chỉ ra thực tế là các thợ đào ở Hoa Kỳ và Canada có nhiều khả năng sử dụng các phương pháp bền vững hơn và sẵn sàng tiết lộ thông tin hơn.

“Rất nhiều trong số đó, những người khai thác ở Trung Quốc đã được thay thế bằng khai thác ở Canada và Hoa Kỳ, nơi các miner tập trung vào một cách bền vững hơn nhiều. Chúng tôi cũng nhận thấy nhiều tiết lộ hơn từ các thợ đào, 32% tỷ lệ hashrate đã tham gia vào một hội đồng, Hội đồng khai thác Bitcoin và họ đưa ra các tiết lộ hàng quý ngay bây giờ, ”ông nói.

Carter đã tham khảo nghiên cứu gần đây của Hội đồng khai thác Bitcoin (BMC), khảo sát 32% thợ đào trên BTC.network. Cuộc thăm dò đưa ra ước tính tỷ lệ hỗn hợp điện năng bền vững là 67% trong Quý 2.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Musk có tính đến yếu tố trong cuộc khảo sát này như một phần của sự thẩm định của mình hay không, vì nó dựa trên dữ liệu tự báo cáo từ một bộ hạn chế chỉ gồm ba câu hỏi khảo sát.

Carter thừa nhận rằng tính bền vững của BTC sẽ không hoàn toàn có thể kiểm chứng được cho đến khi thế giới nhìn thấy nơi phần lớn các thợ đào trở lại sau khi di cư khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, theo quan điểm của riêng mình, anh ấy nói rằng:

“Tôi nghĩ rằng Bitcoin hoàn toàn phù hợp để thanh toán ngày nay và tất nhiên chi phí môi trường được bù đắp bởi tiện ích to lớn của nó”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube