banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/05/2021, 15:38 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/05/2021, 15:38 (GMT + 7)

SpaceX chấp nhận Dogecoin làm khoản thanh toán để khởi động “sứ mệnh DOGE-1 lên Mặt trăng” vào năm 2022

SpaceX sẽ khởi động “Sứ mệnh DOGE-1 lên Mặt trăng” vào quý đầu tiên của năm 2022, với việc công ty chấp nhận tiền điện tử được lấy cảm hứng từ meme như một khoản thanh toán đầy đủ.

Geometric Energy Corporation đã công bố sứ mệnh do dogecoin tài trợ vào ngày Chủ nhật, mà nhóm truyền thông của SpaceX đã xác nhận trong một email gửi tới các phóng viên. Giá trị tài chính của sứ mệnh không được tiết lộ.

DOGE-1 sẽ mang theo một vệ tinh hình khối 40 kg trên tên lửa Falcon 9, với Geometric Energy Corporation cho biết vệ tinh “sẽ thu được thông tin không gian mặt trăng từ các cảm biến và camera trên tàu với hệ thống liên lạc và tính toán tích hợp”.

Tom Ochinero - Phó chủ tịch kinh doanh thương mại của SpaceX tuyên bố rằng DOGE-1 “sẽ chứng minh ứng dụng của tiền điện tử ngoài quỹ đạo Trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh”.

Musk trước đây đã từng công bố kế hoạch của công ty trong một tweet vào ngày Cá tháng Tư: “SpaceX sẽ đưa Dogecoin lên mặt trăng theo đúng nghĩa đen,”.

Nhiệm vụ DOGE-1 diễn ra sau khi Musk, người tự xưng là “Dogefather”, ra mắt với tư cách người dẫn chương trình “Saturday Night Live”. Giá của dogecoin đã lao dốc trong thời gian xuất hiện của ông ấy, mặc dù Musk đã có đề cập đến tiền điện tử.

Đối với SpaceX, thông báo này cũng đến vào ngày công ty thiết lập kỷ lục mới cho loạt tên lửa Falcon 9 của mình. Sau khi phóng một loạt vệ tinh Starlink khác lên quỹ đạo, SpaceX đã hạ cánh tên lửa đẩy Falcon 9 lần thứ 10 - một tiêu chuẩn mà Musk trước đây đã mô tả là chìa khóa trong tiến trình tái sử dụng tên lửa của công ty.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube