banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 09/07/2019, 19:45 (GMT + 7)
Thứ ba, 09/07/2019, 19:45 (GMT + 7)

SEC và FINRA giải thích nguyên nhân trì hoãn chấp thuận các đơn đăng ký của các công ty tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Bảo vệ nhà đầu tư

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính (FINRA) tin rằng có một số câu hỏi họ cần giải quyết trước khi họ có thể chấp thuận việc các công ty tiền điện tử trở thành đại lý môi giới.

Trong một tuyên bố chung vào hôm thứ Hai, bộ phận tư vấn chung của Bộ phận Thương mại và Thị trường của SEC, và văn phòng tư vấn chung của FINRA đã nêu ra các yếu tố khác nhau mà các cơ quan đang xem xét khi xác định có chấp thuận đơn đăng ký trở thành nhà môi giới của một công ty sử dụng tài sản kỹ thuật số hay không, tài sản được coi là chứng khoán theo Đạo luật bảo vệ nhà đầu tư chứng khoán (SIPA) năm 1970.

“Khả năng để một đại lý môi giới tuân thủ các khía cạnh của Quy tắc bảo vệ khách hàng được hỗ trợ rất nhiều bởi các luật và thông lệ được thiết lập liên quan đến việc mất hoặc đánh cắp chứng khoán, có thể không có sẵn hoặc có hiệu lực trong trường hợp một số tài sản kỹ thuật số nhất định,” trích từ tuyên bố.

Các đại lý môi giới tại Hoa Kỳ là các thực thể được đăng ký và quản lý hợp pháp có thể mua hoặc bán chứng khoán, cả về phía họ, cũng như cho khách hàng. Một số công ty muốn sử dụng tài sản kỹ thuật số làm chứng khoán, cho phép họ tiếp thị cho các nhà đầu tư tổ chức không thể nắm giữ hoặc trực tiếp mua các tài sản này.

Mặc dù một nhà môi giới có thể chứng minh rằng họ sở hữu các khóa riêng cho ví tiền điện tử, nhưng thật khó để chứng minh rằng không có thực thể nào khác làm như vậy, tuyên bố giải thích:

Có khả năng là sẽ không thể chứng minh rằng không có bên nào khác có một bản sao của khóa riêng và có thể chuyển chứng khoán kỹ thuật số mà không có sự đồng ý của nhà môi giới.

Tuyên bố chung được đưa ra để trả lời các câu hỏi từ những người tham gia thị trường, tài liệu cho biết.

Các công ty nộp đơn xin phê duyệt để trở thành đại lý môi giới đã phải ở trong tình trạng lấp lửng trong nhiều tháng, trong đó có một số công ty chờ đợi hơn một năm.

Nhiều công ty trong số này tuyên bố rằng SEC áp đặt lệnh cấm đối với sự chấp thuận đại lý môi giới đối với các công ty sử dụng tài sản kỹ thuật số, trong khi những người khác nói rằng chứng khoán dựa trên tiền điện tử chỉ đơn giản là đưa ra các vấn đề mới mà các cơ quan quản lý trước tiên phải đánh giá. Tuyên bố chung thứ hai sẽ được đưa ra để xác nhận giả thiết này.

Sàn giao dịch Gemini là công ty gần đây nhất nộp đơn xin phê duyệt để trở thành đại lý môi giới.

Bảo vệ nhà đầu tư

Gạt vấn đề khóa riêng sang một bên, SEC và FINRA cũng thảo luận về cách mà tài sản kỹ thuật số có thể sẽ không đáp ứng được yêu cầu SIPA đối với chứng khoán kỹ thuật số.

Luật 15c3-3 của SEC “yêu cầu một đại lý môi giới nắm giữ về mặt vật lý chứng khoán được trả đầy đủ và dư thừa của khách hàng,” tài liệu cho biết. Thông thường, chứng khoán được lưu trữ theo yêu cầu của SIPA có các biện pháp bảo vệ để đảo ngược hoặc hủy bỏ các giao dịch nhầm lẫn và trái phép, và có người giám sát bên thứ ba nắm giữ chứng khoán thực sự.

Tuy nhiên, khi nói đến tài sản kỹ thuật số, sử dụng người giám sát bên thứ ba có thể làm tăng nguy cơ chứng khoán bị đánh cắp hoặc bị mất. Các nhà môi giới sẽ không thể đảo ngược giao dịch nếu chứng khoán đi đến một địa chỉ trái phép, tuyên bố cho biết, thêm rằng:

Trong trường hợp chứng khoán tài sản kỹ thuật số không đáp ứng định nghĩa về “chứng khoán” theo SIPA, và trong trường hợp đại lý môi giới thất bại trong việc nắm giữ, sự bảo vệ của SIPA có thể sẽ không được áp dụng và người nắm giữ các chứng khoán tài sản kỹ thuật số đó sẽ chỉ có các khiếu nại của chủ nợ không có bảo đảm đối với tài sản của nhà môi giới.

Các mối lo ngại khác xoay quanh quy tắc lưu trữ hồ sơ và báo cáo.

Cụ thể, bản chất của công nghệ sổ cái phân tán, cũng như các đặc điểm liên quan đến chứng khoán tài sản kỹ thuật số, có thể gây khó khăn cho nhà môi giới trong viẹc chứng minh sự tồn tại của chứng khoán tài sản kỹ thuật số cho các mục đích sổ sách, bản ghi, báo cáo tài chính, và cả các kế hoạch hỗ trợ của nhà môi giới,” tuyên bố cho biết.

Một số công ty tài sản kỹ thuật số đang có kế hoạch sử dụng sổ cái phân tán với các tính năng cụ thể được thiết kế để giải quyết các yêu cầu về lưu trữ hồ sơ để lưu trữ hồ sơ của họ, mặc dù các công ty này vẫn phải “xem xét tính chất của công nghệ có thể ảnh hưởng đến khả năng tuân thủ quy tắc báo cáo của họ hay không.”

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bảo vệ nhà đầu tư