banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 24/04/2021, 20:31 (GMT + 7)
Thứ bảy, 24/04/2021, 20:31 (GMT + 7)

SEC bắt đầu đồng hồ đếm ngược trên mẫu đơn ETF Bitcoin thứ ba

Kryptoin’s là một trong chín mẫu đơn đang hiện hữu cho một quỹ ETF Bitcoin.

Tóm lược

  • Kryptoin Investment Advisors đang cố gắng tạo một ETF Bitcoin.
  • Nỗ lực nộp đơn gần đây nhất của họ hiện đang chính thức được xem xét.
  • Đây là mẫu đơn ETF thứ ba đang được SEC xem xét.

Một mẫu đơn Bitcoin ETF từ một công ty có tên là Kryptoin Investment Advisors hiện đang chính thức được xem xét, theo SEC đã thông báo.

Đây là một trong chín mẫu đơn đang hiện hữu cho quỹ giao dịch trao đổi cho Bitcoin, ba trong số đó hiện đang được xem xét (hai đề xuất từ WisdomTree và VanEck là hai mẫu đơn còn lại).

Kryptoin được thành lập vào năm 2016 với mục tiêu tạo ra một ETF Bitcoin - điều mà SEC vẫn chưa phê duyệt. Nó được điều hành bởi Jason Toussaint, người trước đây đã tham gia vào các khoản đầu tư vàng.

Mẫu đơn hiện tại của công ty thực sự là một bản sửa đổi cho nỗ lực đầu tiên của nó, từ năm 2019; Kryptoin đã nộp lại thủ tục giấy tờ vào đầu tháng này.

ETF Bitcoin là một loại chén thánh dành cho các nhà giao dịch Bitcoin có trụ sở tại Hoa Kỳ, cung cấp khả năng tiếp xúc với Bitcoin mà không cần phải trực tiếp nắm giữ nó. Nó không phải là thứ thu hút những người theo chủ nghĩa thuần túy tiền điện tử, vì Bitcoin ban đầu được tạo ra để hỗ trợ các ngân hàng và các trung gian tài chính khác. Nhưng nó chính xác là thứ có thể khiến các nhà đầu tư tổ chức tò mò về tiền điện tử thoải mái hơn.

Hiện tại, thứ tương đương nhất là các quỹ ủy thác Bitcoin, khá giống như ETF nếu không muốn nói là ETF thực sự. Phổ biến nhất trong số này là Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), từ Grayscale Investments. Trong trường hợp ETF cho phép bạn mua lại cổ phiếu để lấy tài sản cơ bản, thì Grayscale Bitcoin Trust lại không. Nó cũng không tương quan chặt chẽ với giá Bitcoin — GBTC đã được giao dịch ở mức chiết khấu trong hai tháng qua, có nghĩa là giá cổ phiếu GBTC hiện thấp hơn khoảng 19% so với NAV của quỹ tín thác (giá trị tài sản ròng).

Canada và Brazil đã có ETF Bitcoin của riêng họ trong những tháng gần đây và các nhà đầu tư lạc quan rằng chủ tịch mới của SEC, Gary Gensler, sẽ phê duyệt một quỹ này trong tương lai gần. Trước đây, SEC khi từ chối các ứng dụng ETF đã bác bỏ ý kiến ​​cho rằng có một thị trường “thực” cho Bitcoin — có nghĩa là, một thị trường không dễ bị thao túng.

Giờ đây, Kryptoin’s ETF đang được xem xét, bất kỳ ai cũng có thể gửi nhận xét về nó trong 20 ngày tới (thông báo là ngày 22 tháng 4 và thời gian nhận xét đầy đủ là 21 ngày).

Trong khi đó, các đề xuất tích cực từ NYDIG, Fidelity và Anthony Scaramucci’s Skybridge Capital vẫn đang chờ xem xét.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube