banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 15:53 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 15:53 (GMT + 7)

Sàn giao dịch Singapore thử nghiệm thành công Blockchain cho giải pháp số hóa tài sản

Singapore Exchange Limited (SGX), cùng với Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), đã thử nghiệm thành công việc sử dụng công nghệ blockchain cho việc thanh toán tài sản được mã hóa, theo một bản phát hành SGX được xuất bản vào Chủ Nhật, ngày 11 tháng 11.

Báo cáo cho thấy dữ liệu về thử nghiệm bắt đầu vào tháng 8, ngay sau khi MAS và SGX hợp tác với thị trường chứng khoán Mỹ Nasdaq, công ty tư vấn “lớn thứ tư” Deloitte và công ty công nghệ Anquan Singapore. Theo bản phát hành, các đối tác đã phát triển một giải pháp dựa trên blockchain khả thi cho Nguyên tắc thanh toán chứng khoán DvP - là một phương pháp thanh toán, giúp thanh toán cho người mua chứng khoán đến hạn tại thời điểm giao hàng.

Cuộc thử nghiệm đã chỉ ra rằng các tổ chức tài chính và các nhà đầu tư doanh nghiệp có thể thực hiện việc trao đổi và quyết toán các tài sản được mã hóa trên các nền tảng blockchain khác nhau cùng một lúc. SGX tin rằng điều này có thể làm tăng hiệu quả hoạt động và giảm rủi ro thanh toán. Hơn nữa, công nghệ có thể tiếp tục giúp tự động hóa các quy trình thanh toán của DvP bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh, báo cáo hoàn thành.

Tinku Gupta, Giám đốc Công nghệ tại SGX, cũng tiết lộ rằng sàn giao dịch đã nộp bằng sáng chế đầu tiên

SGX phát triển dựa trên phương pháp duy nhất cho phép khả năng tương tác trong thế giới thực của nền tảng, cho phép trao đổi đồng thời cùng lúc giữa mã thông báo kỹ thuật số và chứng khoán một cách tốt nhất, chúng tôi đã thực nghiệm cho bằng sáng chế công nghệ đầu tiên của chúng tôi

Các báo cáo thường kì của Cointelegraph cho hay, các công ty có trụ sở tại Singapore đang tích cực thử nghiệm các giải pháp blockchain trong các lĩnh vực khác nhau.

Ví dụ, vào tháng 7, nhà cung cấp dịch vụ địa phương CrimsonLogic đã công bố mạng lưới blockchain xuyên biên giới cho thương mại toàn cầu nhằm tăng hiệu quả của các hành lang thương mại giữa Trung Quốc và các quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Và trong tháng 10, một tập đoàn lớn chuyên cung cấp điện và khí đốt tại Singapore, SP Group, đã tung ra thị trường chứng nhận năng lượng tái tạo dạng blockchain để mua và bán năng lượng mặt trời trên toàn thế giới.

Vào cuối tháng 10, Nasdaq cũng giành được bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho hệ thống phát hành thông tin dựa trên hợp đồng thông minh, điều này cho phép giữ gìn dữ liệu an toàn trước khi gặp vấn đề bất ổn. Thị trường chứng khoán hiện vẫn đang chờ quyết định cho các bằng sáng chế liên quan đến blockchain khác.

Nguồn : https://cointelegraph.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube