banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 29/06/2019, 11:39 (GMT + 7)
Thứ bảy, 29/06/2019, 11:39 (GMT + 7)

Sàn giao dịch Bitsane đột ngột ngừng hoạt động và biến mất – Lại một vụ QuadrigaCX khác?

Mục lục bài viết
  1. Bùm! Thế là họ biến mất!
  2. Liệu vụ việc lần này có giống với sàn giao dịch QuadrigaCX?

Nếu bạn chưa từng cân nhắc đến việc giữ tiền điện tử của mình bên ngoài một sàn giao dịch, các sự kiện ở Cộng hòa Ireland sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Dường như Bitsane, một nền tảng trao đổi tiền điện tử có trụ sở tại Dublin, đã ngừng hoạt động và biến mất với toàn bộ số tiền của người dùng, theo báo cáo của Forbes.

Bùm! Thế là họ biến mất!

Nhưng đã có những dấu hiệu cảnh báo. Theo báo cáo, người dùng đã chứng kiến nhiều vấn đề với việc rút tiền từ tháng 5 năm 2019. Vài tuần sau, Bitsane xóa tài khoản trên mạng xã hội của mình, tắt máy chủ và biến mất. Ngoài ra, thông tin giao dịch Bitsane trên CoinMarketCap cũng không được cập nhật trong 10 ngày qua. Tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng Bitsane đã biến mất vào hư không.

Nhiều nhóm người dùng trên Facebook và Telegram đã thấy nhiều khiếu nại khác nhau, trong đó khách hàng tuyên bố đã mất tài sản tiền điện tử có giá trị từ 5.000 đến 150.000 đô la.

https://twitter.com/MrShaneson/status/1143943208398983168

Theo báo cáo, một người dùng ẩn danh cho biết, “tôi đã cố gắng chuyển XRP ra Bitcoin hoặc tiền mặt hoặc bất cứ thứ gì, và nó cứ nói rằng “tạm thời bị vô hiệu hóa”. Tôi biết ngay là có vấn đề. Tôi quay lại để thử xem các ticket đó để xem chúng có còn pending không, và rồi tôi không thể truy cập vào Bitsane được nữa.”

Bitsane được thành lập trở lại vào năm 2016 và nó đã cung cấp khả năng giao dịch giao ngay (spot trading) cho nhiều loại tiền điện tử kể từ đó. Công ty này vốn nổi tiếng là một trong những sàn giao dịch đầu tiên hợp tác với Ripple Labs và cung cấp giao dịch tiền điện tử bằng XRP. Nó đã tiếp tục phát triển kể từ đó, với dữ liệu trên CoinMarketCap cho thấy Bitsane có khoảng 246.000 người dùng đã đăng ký và khối lượng giao dịch hàng ngày vượt trên 7 triệu đô la.

Tuy nhiên, ngay cả với tất cả sự phổ biến đáng kể của nó, có vẻ như các nhà vận hành của sàn giao dịch Bitsane đã thực hiện được một “cú lừa” ngoạn mục cho khách hàng của họ.

Liệu vụ việc lần này có giống với sàn giao dịch QuadrigaCX?

Mặc dù có thể có nhiều lý do tại sao việc một sàn giao dịch đột nhiên biến mất, nhưng sự đồng thuận là các nhà vận hành của nó là những nghệ sĩ lừa đảo, người chỉ đơn giản chờ đợi thời điểm hoàn hảo để chạy trốn với tiền của người dùng. Điều này cũng giống với sàn giao dịch QuadrigaCX, nhưng ở một đất nước khác.

Ireland được biết đến là một quốc gia thân thiện với tiền điện tử, và nó đã cho thấy có rất nhiều sự tham gia vào không gian tiền điện tử và blockchain. Đáng chú ý nhất là việc mở rộng Thẻ ghi nợ của Coinbase ở nước này, cùng với năm quốc gia châu Âu khác. Đầu năm nay, ba ngân hàng lớn của Ireland cũng đã hợp tác với công ty kiểm toán khổng lồ Deloitte để điều hành một thí điểm trên nền tảng quản lý dữ liệu dựa trên blockchain Ethereum. Các khóa học về blockchain cũng đang được giảng dạy trong các trường đại học. Đại học Thành phố Dublin đã hợp tác với Technology Skillnet của Ireland để phát triển khóa học bằng thạc sĩ Blockchain vào tháng 5.

Vì vậy, khá rõ ràng rằng đất nước này có mối quan hệ vững chắc với công nghệ blockchain. Mặc dù rất nhiều sàn giao dịch tiền điện tử có xu hướng ngừng hoạt động và đóng cửa do các quy định nghiêm ngặt từ chính quyền gia đình của chúng, thì điều này không thể xảy ra đối với Bitsane. Do đó, mọi tranh luận về một cuộc đàn áp của chính phủ đều không xuất hiện.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói điều gì đã khiến Bitsane biến mất. Tuy nhiên, có một cơ hội thực sự mong manh rằng các nhà vận hàng của sàn giao dịch này sẽ được tìm thấy.

Nguồn: Blockonomi. Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bùm! Thế là họ biến mất!
  2. Liệu vụ việc lần này có giống với sàn giao dịch QuadrigaCX?