banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 25/05/2021, 16:10 (GMT + 7)
Thứ ba, 25/05/2021, 16:10 (GMT + 7)

Ray Dalio cho biết ông cũng nắm giữ đồng tiền số Bitcoin

Ray Dalio, một tỷ phú quản lý quỹ đầu cơ và là người sáng lập của Bridgewater Associates, hôm nay cho biết rằng ông đang sở hữu một số Bitcoin. Thông báo được đưa ra trong sự kiện Đồng thuận của CoinDesk.

Theo Dalio, đồng đô la Mỹ đang bị mất giá, tạo ra một môi trường khiến Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn nhiều. "Tôi có một số Bitcoin," Dalio thông báo trong một cuộc phỏng vấn được quay vào ngày 6 tháng 5.

Dalio không phải là tỷ phú duy nhất chuyển sang xu hướng tăng giá đối với Bitcoin. Những người khác như Stanley Druckenmiller đã ủng hộ Bitcoin trong vài tháng nay. Quay lại tháng 11 năm ngoái, Druckenmiller cho biết Bitcoin có thể có rất nhiều sức hấp dẫn như một kho lưu trữ giá trị.

Trong cùng tháng, Dalio gợi ý rằng các chính phủ có thể "cấm vận" Bitcoin và điều này sẽ giới hạn lời hứa của nó như một tài sản. Nói cách khác, Dalio đã có một số ý kiến ​​phát triển về tiền điện tử hàng đầu.

Hiện tại, lập trường của Dalio đã dịu đi phần nào khi ông mô tả Bitcoin là một sự thay thế "thú vị" cho vàng.

Vào tháng 1 năm nay, hai tháng sau khi đề xuất rằng các chính phủ có thể cấm Bitcoin, ông đã mô tả tài sản này là "một phát minh quái quỷ" và Bitcoin sẽ không thoát khỏi sự giám sát của Bridgewater như một tài sản tiềm năng.

Ngày nay, Bitcoin vẫn sa lầy trong một đợt sụt giá đáng kể, sau khi Elon Musk phát ngôn về tiền điện tử và ba tổ chức thanh toán lớn ở Trung Quốc ủng hộ lệnh cấm của chính phủ đối với tiền điện tử. Tuy nhiên, các dấu hiệu tích cực đang xuất hiện khi Bitcoin vẫn tăng 14% trong 24 giờ qua.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube