banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 10/09/2019, 11:07 (GMT + 7)
Thứ ba, 10/09/2019, 11:07 (GMT + 7)

Quy định về tiền điện tử có thể tạo ra hơn 20.000 việc làm trực tiếp và doanh thu hàng tỷ đô la ở Ấn Độ

Mục lục bài viết
  1. Tiền điện tử và blockchain là công cụ trong cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo
  2. Các quy định tiền điện tử tích cực có thể làm hồi sinh nền kinh tế Ấn Độ đang gặp khó khăn
  3. Ngành IT Ấn Độ có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các quy định tích cực
  4. Đất nước đang đứng ở thời điểm quyết định

Nền kinh tế Ấn Độ đang trải qua giai đoạn khó khăn và tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất 45 năm trong khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của nước này không mấy nổi trội. Từ việc trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới cho đến tình trạng hiện nay khiến các nhà kinh tế lo ngại. Nếu không áp dụng các biện pháp tức thời, Ấn Độ có thể chứng kiến cuộc khủng hoảng kinh tế lớn.

Thất nghiệp là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với giới trẻ Ấn Độ trong thời gian gần đây và tình trạng đó càng trở nên nghiêm trọng khi hơn 50% dân số Ấn Độ ở độ tuổi dưới 25, trong khi tỷ lệ dân số dưới 35 tuổi tăng lên 62%. Có tỷ lệ dân số dưới 25 tuổi cao như vậy sẽ là một lợi thế cho bất kỳ quốc gia nào nhưng chỉ khi họ có việc làm và giới trẻ đang đóng góp cho nền kinh tế của đất nước.

Theo số liệu của Cục môi trường thuộc tiểu bang Ấn Độ (SoE), thanh niên năm 2019 (từ 20 đến 24 tuổi) chiếm khoảng 40% lực lượng lao động Ấn Độ, có tỷ lệ thất nghiệp 32%. Tỷ lệ thất nghiệp trong số những thanh niên có học thức (ít nhất) có bằng tốt nghiệp đã tăng từ 10.4% trong tháng 5/2017 – 8/2017 lên 13,17% vào tháng 9/2019 – 12 /2018. Tỷ lệ thất nghiệp chung ở mức 8.3% trong tháng 8/2019, tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị là 9,4% trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở nông thôn là 7,8%.

Biểu đồ sau đây cho thấy tình trạng thất nghiệp gia tăng ở nước này và tại sao đáng báo động cho các nhà hoạch định chính sách.

Dữ liệu cho thấy bang Tripura có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở mức 23,3%, tiếp theo là Himachal ở mức 19.6% và Haryana là 19,5%. Thủ đô Delhi cũng được xếp hạng trong số các tỷ lệ thất nghiệp cao nhất với 14,6%.

Nguồn: CMIE

Sức mạnh toàn cầu đang chứng kiến sự thay đổi dần dần từ Tây sang Đông đặc biệt là châu Á và nếu Ấn Độ không chiến lược hóa các chính sách với các mục tiêu dài hạn thì có thể bỏ lỡ một cuộc cách mạng kinh tế khác.

Tiền điện tử và blockchain là công cụ trong cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo

Các chuyên gia tài chính và chính phủ trên toàn cầu đã khá hoài nghi về tiền điện tử và vai trò của nó trong thế giới tài chính khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, quan điểm đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây khi các nhà quản lý nhận ra rằng không thể cấm mạng lưới phi tập trung.

Các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc đã có các chính sách điều tiết nhượng bộ đối với tiền điện tử trước đó; tuy nhiên, nhìn vào sự phổ biến và tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử ngày càng tăng, họ nhận ra rằng việc điều chỉnh dễ dàng hơn nhiều so với cấm hoàn toàn.

Các quốc gia có tầm nhìn xa trông rộng và đầu tư vào sự bùng nổ của “dot com” trong đầu năm 2000 đã chứng kiến dòng doanh thu lớn và cơ hội việc làm mới. Ấn Độ không phải là một trong những quốc gia đó vì nền kinh tế vẫn rất non trẻ so với phương tây và không có tài nguyên để khai thác phát triển công nghệ. Tuy nhiên, mọi thứ bây giờ đã khác và Ấn Độ có vị trí tốt để trở thành một phần của cuộc cách mạng tiếp theo nhờ có nhiều nguồn nhân lực trong tay.

Các quy định tiền điện tử tích cực có thể làm hồi sinh nền kinh tế Ấn Độ đang gặp khó khăn

Nền kinh tế Ấn Độ đang rất cần sự hồi sinh. Quy định điều chỉnh tiền điện tử có thể tăng thêm 12,9 tỷ USD cho nguồn doanh thu. Đây chỉ là ước tính sơ bộ từ doanh thu trực tiếp của các công ty, sàn giao dịch và cá nhân nếu tiền điện tử được hợp pháp hóa. Tuy nhiên, chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, vì quy định sẽ không chỉ cung cấp hàng ngàn việc làm trực tiếp mà còn nhiều công việc linh tinh đi kèm theo.

Nghiên cứu của công ty CREBACO chuyên phân tích blockchain và tiền điện tử nêu chi tiết việc điều tiết tiền mã hóa có thể tạo việc làm trực tiếp cho các trader chuyên nghiệp, chuyên gia lập trình blockchain cùng với nhiều cơ hội việc làm khác tại các sàn giao dịch và nhà cung cấp dịch vụ định hướng tiền điện tử mới.

Lưu ý: Số liệu trên không bao gồm các dự án blockchain thuê nhân viên từ nơi khác đến làm việc tại Ấn Độ. Trong trường hợp đó, số liệu sẽ tăng lên gấp nhiều lần. 1 RS = 321 VND.

CEO Siddharth Sogani của CREBACO cho biết có rất nhiều người quan tâm, nhận thức về blockchain và tiền điện tử, sẽ có một sự bùng nổ nhất định trong các việc làm fintech. Anh giải thích:

Nền kinh tế đang suy thoái .. Mô hình giá vàng tương tự như cuộc suy thoái đã xảy ra trong năm 2008. Tôi nghĩ rằng đây có thể là một trong số ít những cuộc suy thoái cuối cùng vì phi tập trung hóa sẽ chiếm lĩnh và lạm phát của ngân hàng, tổ chức tài chính không thể kéo dài lâu. Hãy để Bitcoin phát triển hơn một chút.

Lệnh cấm của ngân hàng RBI có hiệu lực trong quý đầu tiên của năm 2018 đã làm tê liệt bối cảnh tiền điện tử vừa chớm nở ở Ấn Độ. Một số sàn giao dịch hoạt động tại nước này phải đột ngột đóng cửa do không được ngân hàng hỗ trợ. Koinex, CryptoKart, ZebPay là một số sàn giao dịch điển hình đã phải ngừng hoạt động do lệnh cấm. Tính đến hôm nay, WazirX là một trong số ít các sàn giao dịch Ấn Độ còn hoạt động ở nước này.

Nischal Shetty, CEO của WazirX và là một trong những người ủng hộ tích cực nhất về quy định tiền điện tử, đã liệt kê một số lợi thế từ góc độ kinh tế nếu điều tiết tiền điện tử:

  • Đầu tư vốn mạo hiểm nước ngoài mới vào các startup Ấn Độ
  • Tăng trưởng việc làm
  • Cơ hội cho hơn 300 triệu người không có tài khoản ngân hàng ở Ấn Độ
  • ICO có thể là một cơ chế gây quỹ toàn cầu mới cho các startup Ấn Độ trong giai đoạn đầu
  • Chuyển tiền rẻ hơn và nhanh hơn

Shetty tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của quy định ở Ấn Độ và tác động của nó đến cấp độ toàn cầu. Ông nói:

Chúng tôi là một quốc gia tập trung vào công nghệ và công nghệ là một trong những lĩnh vực tạo việc làm lớn nhất bên cạnh các nhà xuất khẩu ở Ấn Độ. Công nghệ cũng mang lại rất nhiều ngoại hối. Crypto là biên giới tiếp theo của công nghệ và nếu Ấn Độ cấm nó thì chúng ta đang gửi tín hiệu gì đến thế giới?

Rằng chúng ta không hiểu công nghệ tiên tiến toàn diện. Một tín hiệu như vậy sẽ là tiêu cực vì rõ ràng Ấn Độ không thể tạo ra bất kỳ tài năng crypto nào sau đó. Sẽ có ít việc làm hơn ở Ấn Độ trong phạm vi công nghệ và kết quả là chúng ta sẽ mất các khoản đầu tư vốn nước ngoài.

Ảnh hưởng của lệnh cấm tiền điện tử sẽ được nhìn thấy rõ nhất thông qua sự phát triển công nghệ của Ấn Độ. Về lâu dài, Ấn Độ sẽ mất những bộ não ‘khổng lồ’ cho các quốc gia khác như Mỹ, Anh, EU, v.v …, là các quốc gia hỗ trợ crypto và khuyến khích các trader.

Ngành IT Ấn Độ có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các quy định tích cực

Ấn Độ là một trong những điểm đến để tìm nguồn lao động hàng đầu cho các công ty IT và đã cung cấp cả dịch vụ trong, ngoài nước cho các khách hàng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, mặc dù có một lực lượng đáng kể như vậy, trọng tâm chính vẫn luôn là cung cấp dịch vụ thay vì trở thành một nhà lãnh đạo. Blockchain và tiền điện tử rất có thể mở đường cho các kỹ sư và doanh nhân Ấn Độ đưa đất nước lên top sản xuất mạch điện tử.

Phòng thí nghiệm Matic, một trong những tổ chức thành công lớn nhất bắt nguồn từ Ấn Độ trong thế giới phi tập trung đang có những bước tiến lớn và là tấm gương sáng về tiềm năng của quốc gia. Đồng sáng lập và COO Sandeep Nailwal của Matic Network cũng trình bày quan điểm về cách blockchain và tiền điện tử có thể đưa Ấn Độ vào thế thượng phong. Cụ thể:

Các mối quan tâm và cách tiếp cận thận trọng của chính phủ có thể hiểu được sau hàng loạt các vụ lừa đảo phát sinh trong vài năm qua. Tuy nhiên, sự thận trọng này không nên trở thành chướng ngại vật che khuất tầm mắt họ trước viễn cảnh lớn hơn và tầm quan trọng của công nghệ mới nổi mà hầu hết các quốc gia đang đặt cược rất lớn.

Phòng thí nghiệm Matic được thành lập trở lại vào năm 2017 dưới dạng một giải pháp mở rộng chuỗi khối thứ hai và tiếp tục nâng tổng số vốn hóa cứng lên tới 5 triệu đô la. Hiện tại, phòng thí nghiệm Matic có tổng vốn cung lưu hành là 30,5 triệu đô la và vốn hóa thị trường pha loãng hoàn toàn là 138 triệu đô la.

Đất nước đang đứng ở thời điểm quyết định

Ấn Độ là một quốc gia đang đứng ở bước ngoặc chấp nhận công nghệ. Được coi là thủ đô IT, họ không thể bỏ lỡ làn sóng tiền điện tử và blockchain, đặc biệt là khi các siêu cường quốc như Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng đi từ sự hoài nghi ban đầu và sau đó nhận ra tiền điện tử không thể bị cấm hoàn toàn.

Nguồn: Ambcrypto, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền điện tử và blockchain là công cụ trong cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo
  2. Các quy định tiền điện tử tích cực có thể làm hồi sinh nền kinh tế Ấn Độ đang gặp khó khăn
  3. Ngành IT Ấn Độ có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các quy định tích cực
  4. Đất nước đang đứng ở thời điểm quyết định