banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:54 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:54 (GMT + 7)

Quán bar BrewDog ở Luân Đôn dùng Bitcoin thanh toán thay cho tiền mặt

Tại Vương quốc Anh, có một nhà máy bia thủ công được nhiều người yêu thích bia rượu biết đến dưới cái tên : BrewDog. BrewDog hiện đang điều hành một chuỗi các quán rượu, nay đã mở thêm một quán bar ở Canary Wharf, Luân Đôn. Quán không chỉ chấp nhận bitcoin cho khách hàng thanh toán chi phí mà còn đánh dấu sự chuyển động dựa trên Chỉ số 100 chứng khoán của Financial Times. Theo một báo cáo về kinh doanh thức uống, giá FTSE đề ra sẽ được thực hiện độc quyền trên một “vòi bia đặc biệt”.

Do vị trí của quán bar, nhìn ra Bellmouth Passage, kênh nối phía Bắc cũ và các bến cảng phía Nam, rất thích hợp cho việc kinh doanh, công ty cho biết giá bia sẽ thay đổi dựa trên cách thị trường hoạt động. Nếu chỉ số FTSE tăng, giá bia sẽ tăng theo. Ngược lại, nếu FTSE giảm, bạn sẽ có một nguồn cung cấp bia vô tận với mức chiết khấu lao dốc. Trước BrewDog, các doanh nhân Alan Grant và Glenn Burgess đã tạo ra Sàn giao dịch chứng khoán dự trữ, một thị trường chứng khoán tự động cho rượu, ba năm trước. Vào thời điểm đó, Grant đã nói rằng “rượu không phải được bán với tỷ lệ tống tiền”.

Trong một bài đăng trên blog chính thức, BrewDog cho biết địa điểm kinh doanh mới cũng sẽ là quán bar đầu tiên chấp nhận tiền điện tử, trên tinh thần cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng Bitcoin (BTC) hoặc Bitcoin Cash (BCH) và đây là quán bar thứ 2 không sử dụng tiền mặt dưới tên miền công ty. Công ty khuyên người tiêu dùng nên đi kèm với thẻ tín dụng và Thẻ ID Equity Punk của họ, một loại thẻ khách hàng thân thiết cho phép chủ sở hữu đổi quà giảm giá tại bất kỳ địa điểm nào của BrewDog.

Để đón mừng ngày lễ khai trương quầy bar Canary Wharf, BrewDog sẽ chạy chương trình trao quà bằng tiền mặt Bitcoin, hứa hẹn sẽ cung cấp cho 100 người tham dự đầu tiên một chiếc ví BCH được nạp sẵn với giá trị từ £ 12 đến £ 100.

Đầu tháng này, một câu lạc bộ đêm ở Bristol với tên gọi Mr.Wolf, đã tổ chức một sự kiện trong đêm mà khách hàng được phép trả tiền cho một lít bia bằng Bitcoin. Mr.Wolf đã trở nên "ngây ngất" với "sự kiện 1 lần" này, được thực hiện để hỗ trợ phim tài liệu cho hai nhà sản xuất phim và chứng minh rằng Bitcoin có thể là một loại tiền tệ khả thi trong một xã hội nhanh chóng không dùng tiền mặt.

Nguồn : https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube