banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/07/2020, 10:57 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/07/2020, 10:57 (GMT + 7)

Polkadot chính thức mainnet sau khi xóa bỏ các quyền quản trị

Mục lục bài viết
  1. Chuẩn bị ra mắt

Blockchain Polkadot hiện đã được phân cấp hoàn toàn và không cần cấp phép sau khi một quyết định được thông qua bởi quản trị cộng đồng đã loại bỏ các quyền quản trị được hưởng bởi Web3 Foundation.

Gavin Wood, người đồng sáng lập Parity Technologies, nhà phát triển Polkadot, đã tweet về việc giải quyết như đã xảy ra. Đề xuất quản trị để loại bỏ các đặc quyền quản trị viên đặc biệt được ban hành vào khoảng 15 giờ sáng GMT+7 ngày 21 tháng 7, báo hiệu sự ra mắt thực sự của Polkadot.

Polkadot đã đi vào hoạt động từ cuối tháng 5 như một mạng lưới "bằng chứng có thẩm quyền" được cấp phép. Cả Web3 Foundation đều xác nhận mạng và có quyền truy cập đặc biệt để can thiệp vào blockchain nếu xảy ra biến động lớn.

Các biện pháp này đã được ban hành để giảm thiệt hại từ các vi phạm an ninh và lỗi nghiêm trọng tiềm ẩn trong mạng mới được ra mắt. Theo thời gian, xác thực đã được phân cấp cho cộng đồng thông qua hệ thống bằng chứng cổ phần, hiện đang sử dụng hơn một nửa số token DOT đang lưu hành thông qua 197 trình xác nhận.

Một thành phần quan trọng của đồng thuận Polkadot là hệ thống quản trị cộng đồng, cho phép chủ sở hữu token DOT bày tỏ quan điểm của họ về các tham số hệ sinh thái quan trọng. Một trong những tham số này là mệnh giá của các token DOT.

Hệ thống quản trị cũng được sử dụng để loại bỏ quyền truy cập của quản trị viên, theo cách mà Wood gọi là một kết thúc "thơ mộng". Tuy nhiên, phương pháp này cũng được yêu cầu từ góc độ thực tế để kiểm tra hệ thống quản trị lần cuối.

Sau khi bỏ phiếu bầu, Polkadot đã loại bỏ thẻ "CC1"(Chain Candidate 1) cho mainnet của mình. Điều này báo hiệu sự khởi đầu của mainnet thực sự cho nền tảng hợp đồng thông minh.

Chuẩn bị ra mắt

Như VIC.News đã báo cáo trước đây, mô-đun của Polkadot cho phép bản thân Polkadot thu hút cả các nhà phát triển từ các nền tảng hợp đồng thông minh khác như Ethereum và những người từ các nền tảng truyền thống hơn. Polkadotsử dụng WebAssugging cho máy ảo của mình, chấp nhận các ngôn ngữ lập trình Web22 như Rust và C ++ để code DApps. Các khung triển khai các ứng dụng phi tập trung trong Solidity, ngôn ngữ lập trình Ethereum, cũng đang được phát triển.

Trước đây, Parity đã bắt đầu tích hợp các oracle Chainlink vào Kusama, "Canary Network" của Polkadot trong thời gian sử dụng để thử nghiệm công nghệ trong môi trường cổ phần thấp hơn.

Celer Network đang hoạt động để mang lại khả năng mở rộng lớp thứ hai cho Polkadot.

Là một phần trong tầm nhìn chung về khả năng tương tác, Web3 Foundation cũng đang tài trợ cho một loạt các dự án tập trung vào việc bắc cầu cho các blockchain khác bằng Polkadot, đặc biệt là Bitcoin (BTC).


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chuẩn bị ra mắt

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất