banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/02/2020, 10:24 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/02/2020, 10:24 (GMT + 7)

PlusToken dự án đa cấp đã chuyển 123 triệu USD khi giá BTC quay lại mức $10.000

Khi giá Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) tăng lên mức cao mới năm 2020 vào ngày 11 tháng 2, một giao dịch lớn với tổng số gần 12.000 BTC đã được chuyển từ ví liên kết với chương trình PlusToken Ponzi. 

WhaleAlert, Bot giao dịch tiền điện tử dựa trên Twitter cho biết rằng “12.000 BTC (118.852.619 USD) đều được chuyển từ một ví không xác định.” Ngay sau, giao dịch này có một giao dịch thứ hai đã chuyển nhằm để chia 12.000 BTC thành các khoản tiền nhỏ hơn. 

Theo Chiachih Wu người đồng sáng lập và phó chủ tịch nghiên cứu của PeckShield Inc, cho biết có tổng cộng 12.423 BTC ($ 123 triệu) dường như đã được chuyển vào một địa chỉ ví lạnh.

Trong khi đó, người dùng Twitter Sue Zhu và ErgoBTC cho rằng nhóm đứng sau vụ lừa đảo PlusToken đang tình cờ di chuyển một lượng Bitcoin đáng kể từ các địa chỉ ví có liên quan đến nhóm. Zhu cho biết: 

Đồng xu PlusToken đang di chuyển trở lại, nhưng quan trọng hơn, và hiện đang được chia thành số lượng nhỏ hơn so với giao dịch đã được di chuyển trong ​​vài giờ trước. 

PlusToken Ponzi được cho là một trong những vụ lừa đảo lớn nhất tồn tại để khuấy động lĩnh vực tiền điện tử. Ban đầu, dự án được xuất hiện dưới dạng một sàn giao dịch có trụ sở tại Hàn Quốc mang lại lợi tức đầu tư cao nhưng cuối cùng, toàn bộ hoạt động đã bị vạch trần như một trò lừa đảo sau khi hàng triệu người tham gia thấy rằng họ không thể rút tiền đầu tư.

Các phong trào như vậy được theo sau bởi doanh số thị trường mở khổng lồ, dần bị nghi ngờ trên các sàn giao dịch tiền điện tử dẫn đến sự điều chỉnh mạnh về Bitcoin, Ether và nhiều giá altcoin khác. 

Vào năm 2019, Ergo, nhà nghiên cứu Twitter của Crypto đã ước tính rằng một đợt bán tháo lớn trên thị trường có thể do những kẻ lừa đảo PlusToken thanh lý 200.000 BTC trên thị trường mở. Ergo giải thích vào tháng 11:

Nếu số của tôi là chính xác, ước tính 200 nghìn BTC được báo cáo vào đầu năm nay là chính xác và tác động của thị trường sẽ tiếp tục trong một thời gian.

Nhiều nhà phân tích cũng tin rằng doanh số của PlusToken là một trong những tác động chính cho xu hướng giảm thị trường kéo dài 7 tháng bắt đầu ngay sau khi giá Bitcoin đạt $ 13.800 vào ngày 26 tháng 6 năm 2019. 

Cho rằng Bitcoin đã không thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài 7 tháng này khi thị trường đi xuống hoàn toàn kiểm soát giá, các nhà đầu tư đưa ra cảnh giác về các giao dịch chuyển tiền ngày nay và không phản ứng thái quá vì động thái cuối cùng có thể lên đến đỉnh điểm với việc lặp lại doanh số tiền điện tử số lượng lớn trước đó. 

Chiachih Wu nói, cho rằng các giao dịch chuyển tiền này dường như là một giao dịch được lập trình từ tất cả 7 utxos mới được chia thành các phần nhỏ hơn (100-400 BTC) trong cùng một khối ... sẽ sớm bị hủy bỏ.

Biểu đồ giá tiền điện tử thị trường 2020. Nguồn: Coin360

Trong năm 2020, giá Bitcoin tăng 42,9% và Ether đã tăng 82,89%, đây dường như là thời cơ thích hợp để những kẻ lừa đảo PlusToken tận dụng lợi nhuận bất chính của họ.  

Dữ liệu giao dịch Bitcoin. Nguồn: Blockchain

Tại thời điểm viết bài, cả hai giao dịch đã được xác nhận và khi sự kiện tăng sức kéo trên phương tiện truyền thông tiền điện tử, sẽ rất thú vị khi xem các nhà đầu tư và giá phản ứng như thế nào với khả năng một số hoặc tất cả $123 triệu BTC được bán theo tỷ giá thị trường trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Nguồn: Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất